Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh vỏ sò madeleine

Cách làm bánh vỏ sò madeleine thơm ngon, giòn tan đơn giản dễ làm

  • Chế biến

    1 giờ 20 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh vỏ sò madeleine nổi tiếng là một trong những loại bánh tiệc trà của Pháp. Với cách làm vô cùng đơn giản, bạn có thể làm cho mình bánh vỏ sò thơm ngon giòn tan rồi. Cùng vào bếp ngay với HAY ĂN làm ngay món bánh này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh vỏ sò madeleine

G Trứng nguyên (Cho bột bánh) Đường (Cho bột bánh) Muối (Cho bột bánh) Hương vani (Cho bột bánh) Bột mì Cake Flour hoặc bột mì số 8 (Cho bột bánh) Mật ong (Cho bột bánh) Bột hạnh nhân (Cho bột bánh) Bơ lạt (Cho bột bánh) Baking Power - bột nở (Cho bột bánh) Nước cốt chanh (Cho bột bánh) Hương vani (Cho nhân bánh) Whipping Cream - đun nóng 60 độ (Cho nhân bánh) Sữa tươi không đường - đun nóng 60 độ (Cho nhân bánh) Cái trứn gà (Cho nhân bánh) Đường (Cho nhân bánh) Bột bắp (Cho nhân bánh)

Dụng cụ: Khuôn vỏ sò, lò nướng, rây, cân tiểu li,...

Nguyên liệu món ăn bánh vỏ sò madeleine

Cách chế biến Bánh vỏ sò madeleine

  • Đánh trộn trứng

    Đầu tiên bạn cho 75g trứng nguyên quả (khoảng 1 quả rưỡi), 20g đường, 3g mật ong cùng 3g vani vào to lớn. Dùng phới lồng khuấy cho hỗn hợp tan đều vào nhau.

  • Trộn bột

    Tiếp đến, bạn rây vào tô trứng đã trộn 15g bột hạnh nhân, 50g bột mì và 2g baking power (bột nở). Rồi dùng phới lồng nhẹ nhàng khuấy trộn hỗn hợp bột đến khi bột tan mịn.​

    Sau đó bạn đun cách thuỷ 75g bơ lạt cho tan chảy hoàn toàn rồi cho từ từ vào hỗn hợp bột đã trộn. Tiếp tục dùng phới lồng khuấy đều theo một chiều đến khi bột sánh mịn.​
    Tiếp theo bạn cho vào 1 muỗng nước cốt chanh rồi khuấy đều cho bột đồng nhất hoàn toàn là đạt.
    Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín tô bột rồi để bột nghỉ 1 tiếng đồng hồ trong ngăn mát tủ lạnh.

  • Làm phần nhân bánh

    Cho 70g whipping cream và 35g sữa tươi không đường đã được đun ấm 60 độ C vào cốc lớn. Cho tiếp vào cốc 1/4 muỗng vani rồi khuấy đều cho hỗn hợp hoà tan vào nhau.
    Tiếp đến bạn cho 1 lòng đỏ trứng gà, 10g đường và 6g bột bắp vào một cái nồi. Dùng phới dẹt khuấy cho hỗn hợp tan với nhau. Sau đó bạn cho hỗn hợp whipping Cream và sữa vào nồi rồi trộn đều một lần nữa.

    Đặt nồi lên bếp đun với lửa nhỏ. Dùng phới khuấy liên tục cho đến khi hỗn hợp đặc, sánh và mịn lại thì tắt bếp và cho ra tô mới, bọc kín lại và để nguội trong ngăn mát tủ lạnh.

  • Tạo hình bánh và nướng bánh

    Làm nóng lò ở nhiệt độ 170 độ C trong 10 phút
    Cho bột vào túi tam giác, làm tương tự với phần nhân bánh.
    Nhẹ nhàng nặn phần bột vào khuôn vỏ sò đến 2/3 khuôn. Sau đó cho tiếp 1 ít phần nhân bánh lên trên bột bánh rồi cho tiếp phần bột phủ kín phần nhân bánh.

    Sau đó ban cho bánh vào lò nướng vfa nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong 15 phút. Sau khi bánh bánh chín, bạn lấy bánh ra khỏi lò rồi để bánh nguội.

  • Làm lớp kẹo đường trên mặt bánh

    Sau khi bánh nguội, bạn rải một chút đường lên mặt bánh, sau đó dùng khò lửa khò lên mặt bánh cho lớp đường tan chảy tạo thành lớp kẹo đường nâu vàng trên mặt bánh.

  • Thành phẩm

    Bánh giòn ẩm, thơm béo của bột hạnh nhân hoà cũng vị caramel cháy trên mặt bánh đã tạo nên một hương vị khó có thể chối từ được. Với vài bước đơn giản là bạn có thể làm ngay món bánh nhâm nhi tiệc trà rồi đấy.

Với công thức làm bánh vỏ sò madeleine trên HAY ĂN hy vọng bạn sẽ thành công với món bánh của mình!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Cooking tree.

Từ khóa: Bánh vỏ sò madeleine,Cách làm bánh sò madeleine,Cách làm bánh madeleine,Cách làm bánh sò,bánh madeleine,vào bếp,Cách làm bánh sò madeleine,Cách làm bánh madeleine,Cách làm bánh sò,bánh madeleine,vào bếp,Cách làm bánh sò madeleine,Cách làm bánh madeleine,Cách làm bánh sò,bánh madeleine,vào bếp,