Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh Verdens Beste

Cách làm bánh Verdens Beste - bánh ngon nhất thế giới thơm ngon độc lạ

  • Chế biến

    2 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh Verdens Beste là một trong những món bánh truyền thống của người Nauy mà bạn không nên bỏ quả bởi hương vị đặc biệt, thơm ngon tuyệt hảo. Cùng HAY ĂN vào bếp để khám phá nhanh cách làm nổi tiếng này để chiêu đãi gia đình nhé!

Nguyên liệu làm Bánh Verdens Beste

Sữa tươi không đường Tinh bột bắp Tinh chất vanilla Kem tươi Trứng gà Muối Kem tartar Đường Kem tươi Đường bột Tinh chất rượu rum

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh Verdens Beste

Dụng cụ thực hiện:

Lò nướng, rây, máy đánh trứng, phới lồng, phới dẹt, khuôn bánh

Cách chế biến Bánh Verdens Beste

  • Nấu hỗn hợp sữa

    Bắc một chiếc nồi lên bếp, cho vào nồi 200ml sữa tươi không đường, 75ml kem tươi, 55gr đường cát trắng.

    Bật bếp lên và nấu hỗn hợp sữa, kem tươi và đường ở lửa lớn, vừa đun vừa khuấy đều tay đến khi thấy vừa có hơi nước bóc thì tắt bếp.

    Mách nhỏ: Trong quá trình đun sữa bạn nên khuấy thật thật đều, để hỗn hợp phía dưới đáy nồi không bị cháy.

  • Trộn hỗn hợp sốt kem vani

    Cho vào âu trộn 50ml sữa tươi không đường, 20gr bột bắp. Dùng cây đánh trứng khuấy hỗn hợp thật đều tay đến khi bột bắp tan hết, và hỗn hợp sữa bắt đầu có bọt bong bóng nổi lên bề mặt là được.

    Cho tiếp vào tô 2 cái lòng đỏ trứng gà và 1 muỗng cà phê tinh chất vanilla. Tiếp tục dùng cây đánh trứng đánh đều cho đến khi thu được hỗn hợp lỏng đồng nhất.

    Mách nhỏ: khi cho hỗn hợp sữa tươi vào trong sốt kem bạn nên khuấy thật đều tay để tránh kem vị vón cục sau khi hoàn thành.

  • Nấu hỗn hợp sốt

    Cho 2/3 hỗn hợp sữa, kem tương vừa nấu khi nãy vào trong hỗn hợp sốt kem vani, vừa cho vừa khuấy thầy đều tay.

    Sau khi đã khuấy đều, đổ phần sốt kem vani ngược lại vào trong nồi chứa 1/3 hỗn hợp sữa tươi đã nấu khi nãy. Tiếp tục bắt nồi lên bếp, nấu ở lửa nhỏ. Dùng cay đánh trứng vừa đun vừa khuấy đều tay đến khi sốt kem sánh lại và cảm thấy nặng tay thì tắt bếp, tiếp tục khuấy thêm khỏang 2 phút nữa để kem nguội bớt là được.

    Cho toàn bộ phần kem ra tô, dùng màn bọc thực phẩm phủ kín bề mặt kem, để cho sốt kem thật nguội.

    Mách nhỏ:

    • Khi cho hỗn hợp sữa tươi vào trong sốt kem bạn nên khuấy thật đều tay để tránh kem vị vón cục sau khi hoàn thành.
    • Trong suốt quá trình nấu sốt kem bạn phải luôn luôn khuấy hỗn hợp, đều này góp phần làm cho kem mau đặt lại, tránh bị vón cục hoặc cháy khét.
  • Đánh bông lòng trắng trứng

    Cho 4 lòng trắng trứng vào âu trộn mới, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ chậm cho đến khi trứng nổi bọt khí như xà phòng thì cho 1/4 muỗng cà phê muối. Đánh cho muối tan, sau đó thêm tiếp 1/2 muỗng cà phê kem tartar vào.

    Đánh máy ở tốc độ thấp khoảng 30 giây cho nữa, sau đó bạn tăng từ từ lên tốc độ cao rồi cho từ từ 150 gram đường vào, vừa cho đường vừa đánh trứng cho đến khi trứng bông cứng, có vân kem, hỗn hợp dẻo, bóng và mịn. Nhấc phới tạo chóp đứng là được nhé.

    Mách nhỏ:

    • Cho kem tartar vào hỗn hợp trên giúp cố định lòng trắng trứng, khi đánh trứng sẽ dễ bông hơn và không bị chảy nước.
    • Nếu không thêm tìm mua được kem tartar bạn cũng có thể thay bằng nước cốt chanh với liều lượng tương tự.
    • Xem thêm: Cách đánh bông lòng trắng trứng
  • Đánh hỗn hợp bơ trứng

    Cân 100gr bơ lạt cho âu trộn, để bơ ở nhiệt độ phòng khoảng 1 tiếng trước khi chế biến để bơ được mềm.

    Sau khi bơ đã mềm, cho tiếp 80gr đường vào, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ trung bình cho hỗn hợp bơ và đường cát bông xốp.

    Cho lần lượt từng lòng đỏ trứng vào trong hỗn hợp bơ, dủng máy đánh trứng đánh bông ở chế độ trung bình rồi tăng tốc lên từ từ. Lập lại bước này đến khi hết hoàn toàn lòng đỏ trứng đã chuẩn bị.

  • Trộn bột

    Dùng cây phới bột vét toàn bộ lượng bơ trứng dính trên thành tô xuống, sau đó cho tiếp vào tô 4 muỗng canh sữa tương không đường, 1 muỗng cà phệ nổi, 1 muỗng cà phê tinh chất vanilla, 100gr bột mì đa dụng. Đánh cho hỗn hợp bột tan hòa toàn.

  • Nướng bánh

    Tiến hành làm nóng lò ở 160 độ trong vòng 15 phút.

    Dùng giấy nến để lót khuôn để giúp lấy bánh ra dễ dàng hơn. Nếu khuôn của bạn chống dính bạn có thể bỏ qua bước này nhé.

    Đổ từ từ hỗn hợp bột vào khuôn, dùng phới dàn đều bề mặt bánh, sau đó thêm tiếp phần lòng trắng đánh bông khi nãy vào phía trên mặt bột, dùng phới dàn đều. Sau đó rắc thêm một ít hạt hạnh nhân cắt lát.

    Cho bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 160 độ trong vòng từ 25 - 30 phút cho bánh chính. Sau khi bánh chín, để bánh nghỉ ở trong lò thêm 2 phút nữa rồi mới lấy ra

    Mách nhỏ: Bánh khi chín bạn vẫn nên để bánh nghỉ thêm 2 phút ở trong lò, làm như vậy để tránh phần lòng trắng trứng bên trên bị xẹp, bánh không còn đẹp mắt và giòn nữa.

  • Đánh bông và trộn kem

    Cho vào 1 cái âu trộn, 200ml kem tươi, 1 muỗng canh đường bột, 1 muỗng cà phê tinh chất rượu rum. Dùng máy đánh trứng đánh kem ở tốc độ cao đến khi kem bông cứng và xốp là được

    Mách nhỏ

    Không nên đánh kem quá lâu vì sẽ làm kem tách nước, sẽ không còn ngon nữa

    Sau khi đã đánh phần kem bông đều, thêm tiếp phần sốt kem vanilla đã trộn ban nãy vào, dùng máy đánh trứng đánh đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất là được.

  • Trang trí

    Bạn cắt phần cốt bánh đã nướng ra làm đôi theo chiều ngang rồi phết đều phần kem vanilla đã đánh lên bề mặt bánh, trang trí lại cho đẹp là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Bánh Verdens Beste sau khi hoàn thành có hình dáng đẹp mắt, thơm lừng vanilla. Lớp trứng, hạnh nhân giòn rụm ăn cùng với cốt bánh mềm xốp và phần sốt kem béo ngậy vô cùng tuyệt với, nhâm nhi cũng tách trà nữa thì không còn gì ngon hơn đúng không nào.

Mẹo thực hiện thành công:

  • Khi đánh lòng trắng trứng, bạn nên đánh bông cứng vừa đủ, không nên đánh quá lâu vì công đoạn này sẽ ảnh hưởng nhiều đến độ bông xẹp của bánh.
  • Trong thời gian nấu sốt kem vanilla bạn phải chú ý khuấy đều liên tục, tránh làm cháy sữa dưới đáy nồi.
  • Không nên đánh kem tươi quá lâu, vì sẽ làm kem bị tách nước, hỗn hợp kem sẽ không còn bông xốp được nữa.
  • Nên thực hiện từng bước theo công thức để có được món bánh chuẩn vị nhất.

Mẹo bảo quản:

  • Để bánh trong hộp thực phẩm, đậy kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ từ 0 - 3 độ C.
  • Dùng ngon nhất trong 3 ngày kể từ khi làm.

Với những chia sẻ trên, HAY ĂN hy vọng đã giúp bạn biết thêm cách làm bánh Verdens Beste thơm ngon, lạ miệng nhưng vô cùng dễ làm. Chúc bạn thành công với nhiều món bánh ngon cùng chuyên mục Vào bếp của HAY ĂN nhé!

* Tổng hợp và tham khảo thông tin từ nguồn YouTube Diễm Nauy

Từ khóa: Bánh Verdens Beste,cách làm bánh Verdens Beste,làm bánh Verdens Beste,bánh Verdens Beste,món tráng miệng,món bánh,cách làm bánh Verdens Beste,làm bánh Verdens Beste,bánh Verdens Beste,món tráng miệng,món bánh,cách làm bánh Verdens Beste,làm bánh Verdens Beste,bánh Verdens Beste,món tráng miệng,món bánh,