Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh úp đào mềm xốp thơm ngon

Bạn đã bao giờ làm thử món bánh đào úp ngược chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Bách Hóa XANH theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu cách làm bánh úp đào vô cùng thơm ngon.

Cũng như tên gọi, bánh úp đào chính là chiếc bánh được trang trí với những miếng đào xinh đẹp dưới đáy, sau khi nướng được úp ngược lại tạo nên hoa văn bắt mắt. Nào hãy bắt tay vào làm ngay món bánh thú vị này nhé.

Bánh úp đào

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
1 giờ 45 phút
Dành cho
2-3 người

1 Nguyên liệu làm bánh úp đào

Nguyên liệu làm món bánh đào úp ngượcNguyên liệu làm món bánh đào úp ngược

Mẹo chọn quả đào tươi ngon:

Khi mua đào thì bạn nên chọn những quả có lớp vỏ ngoài màu đỏ đậm xen kẽ màu vàng xanh, xung quanh quả đào không bị bầm dập.

Đào vừa chín tới sẽ có hương thơm thoang thoảng đặc trưng, khi ăn thì đào rất mọng nước, có vị ngon, chua ngọt nhẹ. Khi cầm quả đào lên thì bạn thấy quả đào tròn đều, chắc tay, ấn nhẹ tay vào thì quả không bị mềm.

2 Cách làm bánh úp đào

Bước 1 Sơ chế quả đào

Sơ chế quả đàoSơ chế quả đào

Quả đào mua về bạn rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt và cắt đào thành từng lát vừa ăn. Bạn chia đào thành 2 phần. Lấy 200 gram đào đem xay nhuyễn. Phần còn lại bạn cho ra tô.

Bước 2 Làm caramel và xếp đào vào khuôn

Bạn xếp từng miếng đào vào khuôn cho đẹp mắtBạn xếp từng miếng đào vào khuôn cho đẹp mắt

Bắc nồi lên bếp bật lửa nhỏ vừa, cho vào 60gr bơ lạt đun chảy bơ, cho thêm 110gr đường nâu rồi đun đến khi đường tan hoàn toàn và chuyển sang màu nâu cánh gián thì tắt bếp. Nhanh tay đổ caramel vào khuôn bánh và tráng đều. Tiếp đến, xếp các miếng đào vào khuôn.

Bước 3 Trộn hỗn hợp bột

Chuẩn bị 1 cái tô lớn, cho vào tô 90 gram bơ lạt, 100 gram đường cát trắng đánh đều cho bơ và đường hòa vào nhau. Sau đó cho vào 2 quả trứng gà, 5 ml tinh chất vani, và phần đào đã xay nhuyễn ở trên vào tô rồi trộn đều hỗn hợp.

Cho bột vào khuôn bánh và dàn đền mặt bánhCho bột vào khuôn bánh và dàn đền mặt bánh

Tiếp đến, bạn rây 175 gram bột mì, 7 gram bột nở và 1 ít muối vào rồi trộn thật đều, cho tất cả hòa quyện vào nhau thành một hỗn hợp đồng nhất. Sau cùng, bạn đổ nhẹ tay phần bột đã trộn lên trên lớp đào và caramel. Chú ý dàn đều bột bánh.

Bước 4 Nướng bánh

Nướng bánh ở 185 độ trong vòng 35 - 40 phút. Đến khi bánh chín, bề mặt bánh có màu vàng đẹp mắt thì lấy bánh ra.

Nướng bánh ở 185 độ trong vòng 35 - 40 phút.Nướng bánh ở 185 độ trong vòng 35 - 40 phút.

Lưu ý: Để biết khi nào bánh chín bạn cắm một chiếc tăm vào giữa bánh khi rút ra tăm dính vụn bánh chứ không phải bột bánh là chín rồi nhé.

Đợi bánh nguội bớt thì dùng dao lách thành bánh và úp ngược bánh ra đĩa nào. Hương đào thơm lừng khắp cả bếp rồi. Bánh xốp mềm, đào dẻo thơm ăn dễ nghiện vô cùng nhé.

3 Thành phẩm

Món bánh đào úp ngược mềm xốp, thơm ngonMón bánh đào úp ngược mềm xốp, thơm ngon

Bánh đào úp chuẩn sẽ có vị ngọt thơm của bơ đường, cốt bánh mềm mịn quyện với chút sần sật của đào, cùng với vẻ ngoài độc đáo đã tạo nên sức hấp dẫn không thể nào cưỡng lại được. Và đặc biệt là đào có rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe đấy nhé.

Vậy là Bách Hóa XANH đã giới thiệu đến các bạn công thức làm món bánh úp đào mềm xốp, thơm ngon. Cách làm bánh này không quá khó phải không nào. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm bánh úp đào mềm xốp thơm ngon,cách làm bánh úp đào,hướng dẫn làm bánh úp đào,công thức làm bánh úp đào,