Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh ướt thịt nướng Hội An chuẩn vị, ngon như ngoài hàng

Cách làm bánh ướt thịt nướng Hội An ngon chuẩn vị, bạn đã thử chưa? Nếu chưa, cùng xem ngày bài viết sau của HAY ĂN nhé.

bánh ướt thịt nướng Hội An

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
4 - 5 người

Nhắc đến phố cổ Hội An, chắc hẳn trong chúng ta ai cũng biết đến món bánh ướt thịt nướng trứ danh của vùng đất này đúng không nào. Hôm nay, HAY ĂN sẽ chia sẻ với bạn cách làm món ăn độc đáo này tại nhà nhé.

1 Nguyên liệu làm bánh ướt thịt nướng

Nguyên liệu làm bánh ướt thịt nướngNguyên liệu làm bánh ướt thịt nướng

Mẹo hay:
- Thịt bò có màu đỏ tươi, thớ thịt mềm và không quá mịnthịt bò ngon. Dùng tay ấn vào thịt nếu có độ săn chắc, đàn hồi là thịt ngon.
- Nếu thịt bò không có độ đàn hồi, màu tái xanh hoặc đỏ sẫm, mỡ vàng đậm, nhiều nốt trắng, ấn vào chảy nước hay dịch thì không nên mua.
- Các nguyên liệu còn lại bạn có thể tìm mua ở các chợ hoặc siêu thị lớn để đảm bảo chất lượng.

2 Cách làm bánh ướt thịt nướng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò sau khi mua về, rửa sạch rồi đem thái thành những lát mỏng cỡ 2mm vừa ăn.

Sả tách bỏ phần vỏ ngoài chỉ lấy phần lõi. Tỏi, hành tím, hành hương lột vỏ sau đó băm nhuyễn tất cả. Hành lá cắt khúc.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Pha bột

Ngâm 400g bột gạo với 1,6 lít nước trong 6 - 8 tiếng cho đến khi thấy bột sủi bọt lên. Sau đó, chắt phần nước đã lên men ra và thêm lại bằng 1,6 lít nước lọc. Tiếp tục cho 200g bột năng và 200g bột khoai tây vào, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp tan hết.

Pha bộtPha bột

Bước 3 Tráng bánh

Quét lên khuôn bánh một lớp dầu để chống dính, bật một nồi nước sôi sau đó cho khuôn bánh vào giữa, khi khuôn đã nóng, đổ bột lên rồi đậy nắp hấp trong khoảng 5 phút thì lấy bánh ra. Cứ làm như thế cho đến khi hết phần bột đã chuẩn bị. Tách bánh ra khỏi khuôn, lưu ý tách nhẹ tay để không làm rách bánh.

Tráng bánhTráng bánh

Bước 4 Ướp thịt bò

Cho vào tô 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nướng tương, 1 muỗng canh rượu rum, 1 muỗng cà phê nước đường, ½ muỗng cà phê dầu mè. Tiếp theo cho 2 muỗng canh sả, 1 muỗng canh tỏi, hành hương, hành tím băm vào cùng với 1 muỗng cà phê tiêu rồi trộn đều. Cho phần thịt bò vào và đảo đều, ướp trong 15 phút để thịt ngấm đều gia vị.

Ướp thịt bòƯớp thịt bò

Bước 5 Nướng thịt

Xếp từng lát thịt bò lên khay bên dưới có lót vài lát sả để tạo mùi thơm. Nướng thịt trong vòng 10 phút ở nhiệt độ 200 độ C, mỗi 5 phút bạn lấy thịt ra và lật mặt để thịt được chín đều. Sau khi thịt chín, lấy thịt ra và rắc lên một ít mè trắng.

Nướng thịtNướng thịt

Bước 6 Làm nước chấm

Cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, đun sôi sau đó cho 1 muỗng canh sả và 1 muỗng canh tỏi. Pha nửa chén nước với 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh mắm ruốc, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh bơ đậu phộng, 1 muỗng canh giấm khuấy đều sau đó cho vào phần dầu nóng. Cuối cùng, cho ớt khô vào và khuấy đều.

Làm nước chấmLàm nước chấm

3 Thành phẩm

Bánh ướt thịt nướng nóng hổi thơm ngonBánh ướt thịt nướng nóng hổi thơm ngon

Sau những công đoạn chế biến đơn giản thì món bánh ướt thịt nướng thơm lừng đã hoàn thành rồi. Khi ăn, ta cuốn thịt nướng với bánh tráng ăn kèm cùng rau sống chấm nước sốt, hương vị món ăn vô cùng hấp dẫn, thịt nướng thơm lừng hòa cùng nước sốt đậm đà chắc chắn sẽ làm bạn phải mê ly.

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn bạn chế biến món bánh ướt thịt nướng Hội An vô cùng đơn giản mà lại thơm ngon tại nhà. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này nhé.

Từ khóa: Cách làm bánh ướt thịt nướng Hội An chuẩn vị, ngon như ngoài hàng,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,