Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh ướt thịt nướng

Cách làm bánh ướt thịt nướng bằng chảo tại nhà thơm ngon siêu dễ

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh ướt là món bánh đầy bình dị, được rất nhiều người yêu thích nhờ hương vị gần gũi, có thể kết hợp với nhiều loại topping như chả lụa, thịt nướng, nem,.. Hôm nay, cùng chuyên trang Vào bếp của HAY ĂN thực hiện món bánh ướt thịt nướng bằng chảo tại nhà với cách thực hiện cực đơn giản.

Nguyên liệu làm Bánh ướt thịt nướng

Bột bánh cuốn Thịt nạt dăm Chả lụa Hành phi Ớt Gừng Rau ăn kèm (rau thơm/ rau quế/ diếp cá/ giá) Nước cốt chanh Sữa đặc Dầu hào Dầu ăn Nước mắm Tương ớt Gia vị thông dụng (hạt nêm/ tiêu/ muối)

Cách chọn mua thịt heo ngon, chất lượng

  • Bạn nên chọn mua những miếng có màu đỏ hồng, màu sắc tươi, bề mặt thịt khô, không bị chảy nhớt.
  • Không nên mua những miếng thịt khi ngửi có mùi hôi và bề mặt có lốm đốm đen bất thường.
  • Bạn có thể kiểm tra bằng cách nhấn thử, nếu khi rút tay ra, phần thịt bị nhấn đàn hồi trở lại thì miếng này tươi bạn nên mua và ngược lại, nếu phần thịt này không trở lại như ban đầu thì nó đã không còn tươi nữa.

Bột bánh cuốn mua ở đâu?

  • Để bánh ngon bạn nên chọn mua những loại bột bánh cuốn chất lượng, từ những thương hiệu uy tín, có xuất xứ, thời hạn sử dụng rõ ràng.
  • Bạn có thể tìm mua bột bánh cuốn tại các cửa hàng tạp hóa, chợ truyền thống, siêu thị hoặc ghé đến trang hayan.vn mua sản phẩm nhé.

Nguyên liệu làm bánh cuốn thịt nướng

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, chảo, , đĩa, xiên kim loại,...

Cách chế biến Bánh ướt thịt nướng

  • Pha bột

    Cho 125gr bột ra tô, cho vào 250ml nước lọc rồi khuấy đều đến khi bột tan hoàn toàn là được. Tốt nhất là sau khi khuấy để bột nghỉ khoảng 30 phút.

    Mách nhỏ: Để bột nghỉ ít nhất 30 phút để những hạt bột li ti nở đều, bánh sẽ mượt, dẻo và mềm hơn.

  • Sơ chế và ướp thịt

    Thịt bạn mua về dùng muối chà xát lên thịt, sau đó rửa sạch với nước, rồi cắt lát mỏng.

    Cách khử mùi hôi thịt heo:

    • Cách 1: Để khử mùi hôi thịt heo bạn sử dụng 2 lát gừng đập dập, chà xát trực tiếp vào miếng thịt, sau đó rửa lại 2 - 3 lần với nước sạch rồi để ráo.
    • Cách 2: Ngoài ra bạn có thể chần thịt heo với nước sôi cùng một ít rượu trắng giúp tẩy sạch mùi hôi trong thịt hiệu quả hơn.

    Để ướp thịt, bạn cho vào 2 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh sữa đặc, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê hạt nêm và 3 muỗng cà phê dầu ăn. Trộn đều và ướp trong 15 phút.

  • Làm nước mắm

    Bạn cho 1/2 muỗng canh nước mắm, 1.5 muỗng canh nước lọc, 1/2 muỗng canh nước cốt chanh, 1/2 muỗng canh đường và 1 trái ớt cắt nhỏ vào chén, khuấy đều tay khoảng 3 phút cho gia vị hòa tan hoàn toàn.

    Sau đó nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị gia đình nhé!

  • Nướng thịt

    Trước khi bắt đầu nướng thịt, bạn cần làm nóng lò nướng trước 5 phút, điều chỉnh lò ở nhiệt độ 200 độ.

    Sau 15 phút ướp thịt, thịt đã thấm gia vị, bạn dùng xiên kim loại lần lượt xiên các miếng thịt vào.

    Sau khi xiên xong, bạn cho vào lò và nướng với nhiệt độ 200 độ, chế độ lửa trên lửa dưới, trong 20 phút nhé.

  • Làm bánh ướt

    Bắc chảo lên bếp, quét một lớp dầu ăn mỏng lên mặt chảo. Điều chỉnh lửa trung bình, đợi dầu nóng, cho bột vào, nhẹ nhàng xoay chảo để bột tản đều. Bạn đậy nắp lại và đợi 30 giây là bánh chín. Cẩn thận dùng sạn cuộn bánh lại và gắp ra đĩa.

    Bạn thực hiện các bước tương tự cho đến khi hết bột nhé, mỗi lần đổ bánh, bạn đều quét một lớp dầu trên mặt trước để bánh không dính nhé.

  • Thành phẩm

    Khi thưởng thức, bạn cho giá và rau ăn kèm ra đĩa, đặt bánh ướt lên trên. Tiếp theo là xếp các loại topping như thịt nướng, chả giò và hành phi lên trên. Cuối cùng là rưới nước mắm lên và thưởng thức ngay thôi nào.

    Bánh ướt mềm mềm, thịt nướng được ướp vô cùng vừa ăn kết hợp cùng đặc sản là nước mắm chua ngọt mang đến cho bạn món bánh ướt thịt nướng thơm ngon hấp dẫn không thua gì ngoài tiệm.

Món bánh ướt thịt nướng đã hoàn thành với hương vị vô cùng hấp dẫn, màu sắc bắt mắt. Với các thực hiện đơn giản, bạn đã có thêm một món ăn nữa bổ sung cho thực đơn buổi sáng gia đình. Nhanh tay lưu lại và trổ tài vào bếp làm ngay để các thành viên cùng thưởng thức nhé.

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Cười Khúc Khích

Từ khóa: Bánh ướt thịt nướng,cách làm bánh ướt thịt nướng,làm bánh ướt thịt nướng tại nhà,làm bánh ướt thịt nướng bằng chảo,làm bánh ướt bằng chảo,bánh ướt,cách làm bánh ướt thịt nướng,làm bánh ướt thịt nướng tại nhà,làm bánh ướt thịt nướng bằng chảo,làm bánh ướt bằng chảo,bánh ướt,cách làm bánh ướt thịt nướng,làm bánh ướt thịt nướng tại nhà,làm bánh ướt thịt nướng bằng chảo,làm bánh ướt bằng chảo,bánh ướt,