Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh ướt heo quay bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bánh ướt heo quay bằng nồi chiên không dầu đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Heo quay là món nướng rất thơm ngon, khi kết hợp cùng bánh ướt lại càng đậm đà hương vị nên được rất nhiều người yêu thích. Hãy vào bếp cùng HAY ĂN để tham khảo qua cách làm bánh ướt heo quay bằng nồi chiên không dầu rất đơn giản nhé!

Nguyên liệu làm Bánh ướt heo quay bằng nồi chiên không dầu

Thịt ba chỉ heo Bột gạo Bột năng Chanh Hành phi Nước mắm Tỏi băm Ớt băm Muối hạt Đường/ Muối Nước lọc

Bột gạo là bột gì?

  • Bột gạo là loại bột được tạo ra từ việc xay mịn gạo sau khi ngâm, được người châu Á sử dụng phổ biến trong ẩm thực, chẳng hạn như các món nước như bánh canh, bún, phở,…
  • Để món ăn ngon hơn, bạn nên chọn loại bột gạo dựa trên màu sắc và độ tươi mới. Chọn bột có màu trắng đục, rờ vào thấy mịn và không lẫn tạp chất, mối mọt hay màu sắc bất thường.
  • Nếu mua bột gạo đóng gói sẵn, bạn nên chú ý chọn mua những thương hiệu lớn, đảm bảo bao bì vẫn nguyên vẹn và bột vẫn còn hạn sử dụng.
  • Bạn nên lựa chọn những cửa hàng thực phẩm như Bách hóa XANH để đảm bảo mua sản phẩm chất lượng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Bột năng là gì? Cách chọn mua bột năng

  • Bột năng là loại tinh bột được làm từ khoai mì (củ sắn), có màu trắng, kết cấu mịn và tơi. Khi nấu chín bột có độ dẻo, kết dính cao, màu chuyển sang màu trong, thường được sử dụng trong các món như bột lọc, món chè, trân châu,…
  • Khi chọn mua bột năng, bạn nên lựa chọn bột có màu sắc trắng, không bị đổi màu hoặc có lẫn các tạp chất, mối mọt. Nếu chọn mua bột năng đã đóng gói sẵn, bạn nên lưu ý mua những thương hiệu lớn, bao bì được đóng nguyên vẹn và còn hạn sử dụng.
  • Bạn nên mua tại các chợ lớn, cửa hàng thực phẩm như Bách hóa XANH để đảm bảo chất lượng và nguồn gốc xuất xứ.

Cách chọn mua thịt ba chỉ heo tươi ngon

  • Thịt ba chỉ ngon thường có màu sắc tươi sáng, màu đỏ nhạt hoặc hồng tươi, bên ngoài có lớp màng khô. Khi cắt ra sẽ thấy thịt có màu trắng hồng, lớp mỡ sáng, chắc.
  • Bạn nên lựa những miếng thịt ba chỉ có tỷ lệ thịt và mỡ cân bằng nhau để món ăn được ngon hơn. Ngoài ra, khi chọn mua thịt bạn nên thử cầm lên để kiểm tra phần mỡ và phần thịt có dính chặt hay không, nếu dính chặt là thịt ngon.
  • Khi chọn mua thịt ba chỉ, bạn có thể ấn thử vào miếng thịt để cảm nhận độ đàn hồi và mùi thịt. Nếu nhấn tay vào thịt không để lại vết lõm và thịt không xuất hiện mùi hôi bất thường thì đó là thịt còn tươi, ngon.
  • Bạn có thể mua thịt ở các chợ lớn, siêu thị hay cửa hàng thực phẩm như Bách hóa XANH để đảm bảo chất lượng và nguồn gốc xuất xứ.

Nguyên liệu thực hiện bánh ướt heo quay

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, chảo chống dính, âu đựng bột, giấy bạc, muỗng,...

Cách chế biến Bánh ướt heo quay bằng nồi chiên không dầu

  • Pha bột bánh ướt

    Để pha bột làm bánh ướt, bạn cho 200gr bột gạo, 100gr bột năng và 200gr muối hạt vào âu rồi trộn lẫn với nhau.

    Sau đó, cho 600ml nước lọc vào hỗn hợp bột và bắt đầu khuấy đều tay rồi để âu bột nghỉ ít nhất 1 giờ.

  • Tráng bánh ướt bằng chảo

    Bắc chảo chống dính lên bếp, để khoảng 5 - 7 phút để chảo nóng. Sau đó bắt đầu tráng 1 lớp mỏng bột vào kín mặt chảo.

    Mẹo: Để bột không bị lắng xuống, mỗi lần múc bột bạn nên khuấy âu 1 lần cho bột đều lại.

    Khi đã tráng bột vào chảo, bạn đậy nắp và chờ khoảng 2 phút, vặn lửa nhỏ và đợi bột chín thì tiến hành cuộn bánh tròn lại và cho ra đĩa.

    Lần lượt làm đến khi hết âu bột. Sau khi tráng bánh xong, bạn rắc thêm hành phi lên mặt bánh để tăng hương vị cho món ăn.

  • Sơ chế thịt ba chỉ heo

    Thịt ba chỉ heo sau khi mua về bạn sơ chế bằng cách rửa miếng thịt qua với nước, sau đó bắc 1 nồi nước sôi rồi chần nhanh thịt qua khoảng 2 - 3 phút để khử mùi hôi và loại bỏ chất bẩn trong thịt.

    Tiếp theo vớt miếng thịt ra rồi để ráo nước, làm khô mặt da heo bằng máy sấy tóc hoặc bằng khăn giấy khô.

    Bạn dùng giấy bạc quấn quanh miếng thịt và phủ muối lên kín phần da heo.

  • Làm thịt heo quay bằng nồi chiên không dầu

    Tiến hành nướng tảng thịt phủ muối trong nồi chiên không dầu ở 200 độ C trong 20 phút. Sau đó lấy tảng thịt ra, gạt bỏ lớp muối và thay lớp giấy bạc khác.

    Bạn dùng dao cắt nhiều đường caro trên bề mặt da rồi tiếp tục chiên ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 40 phút thì lấy ra và cắt thành từng miếng vừa ăn.

  • Pha nước chấm

    Bạn pha vào chén 4 muỗng canh nước lọc, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm rồi khuấy đều để hòa tan các gia vị, sau đó vắt thêm 1 ít chanh, 1 muỗng cà phê tỏi băm và 1 muỗng cà phê ớt băm để tăng thêm hương vị cho nước chấm.

  • Thành phẩm

    Bánh ướt heo quay nóng hổi, heo quay với lớp da vàng ươm, giòn rụm ăn vô cùng thích miệng, hành phi thơm lừng, khi ăn đừng quên rưới thêm nước mắm chua ngọt cay cay để làm tăng thêm hương vị cho món ăn.

    Món ăn này bạn có thể ăn kèm cùng rau thơm, dưa leo hay giá đỗ tùy khẩu vị từng người để ngon miệng hơn nhé!

Qua bài viết này, HAY ĂN hy vọng rằng bạn sẽ có thêm cách làm bánh ướt heo quay bằng nồi chiên không dầu vừa tiện lợi vừa hấp dẫn để đổi gió cho bữa cơm gia đình cuối tuần. Chúc bạn thực hiện thành công và có nhiều giây phút thưởng thức đầm ấm bên cạnh những người thân yêu!

Xu Li

https://www.facebook.com/xuanlien0859

Từ khóa: Bánh ướt heo quay bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh ướt heo quay bằng nồi chiên không dầu,bánh ướt heo quay,cách làm bánh ướt heo quay,làm bánh ướt heo quay,cách làm bánh ướt heo quay bằng nồi chiên không dầu,bánh ướt heo quay,cách làm bánh ướt heo quay,làm bánh ướt heo quay,