Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh ướt cuốn thịt nướng Hội An

Cách làm bánh ướt cuốn thịt nướng Hội An chuẩn vị ngon đơn giản

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hôm nay hãy mang hương vị Hội An về với gian bếp gia đình với bánh ướt cuốn thịt nướng siêu ngon, chuẩn vị với các bước đơn giản, ai cũng làm được. Cùng vào bếp và thực hiện ngay món cuốn đặc sản hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh ướt cuốn thịt nướng Hội An

Thịt bò Bột gạo Bột năng Tinh bột khoai Tỏi Sả Hành lá Hành tím Rau thơm Mè rang Mật ong Bơ đậu phộng Mắm ruốc Ớt khô Ớt bột Nước cốt chanh (chén cơm) Giấm táo Dầu mè Dầu ăn Nước mắm Nước tương Gia vị thông dụng (tiêu xay/ muối/ đường)

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Khi mua thịt bò, bạn nên chọn mua những miếng thịt có màu đỏ sẫm, đồng thời các đường gân trắng xen kẽ lẫn nhau, còn mỡ thì có màu vàng tươi.
  • Dùng tay chạm vào có cảm giác săn chắc, có độ đàn hồi tốt, không bị mềm nhũn hay bị dính tay hoặc có mùi tanh hăng khó chịu.
  • Khônng chọn thịt bò có hiện tượng chuyển màu tái xanh hoặc đỏ sẫm, có mỡ vàng đậm, thớ thịt lớn, cứng bởi đó là dấu hiệu cho thấy thịt bò không ngon.

Nơi mua các loại bột

  • Bạn có thể dễ dàng chọn mua các loại bột tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, Bách Hóa XANH hoặc trên các trang thương mại điện tử uy tín như: hayan.vn
  • Khi mua các loại bột bạn nên chọn mua bột có bao bì được đóng gói kĩ lưỡng với đầy đủ thông tin về nguồn gốc xuất xứ, thành phần nguyên liệu và được nhiều người ưa chuộng.

Nguyên liệu làm bánh ướt cuốn thịt nướng Hội An

Dụng cụ thực hiện

Chảo điện, lò nướng, bếp điện, chảo, dao, rế kê nồi inox,...

Cách chế biến Bánh ướt cuốn thịt nướng Hội An

  • Sơ chế nguyên liệu

    Sả cây bạn rửa sạch, lột hết lớp vỏ bên ngoài để qua 1 bên để xíu dùng để nướng, phần lõi bên trong bạn dùng dao băm nhỏ.

    Hành lá bạn bỏ rễ, rửa sạch cắt nhỏ phần lá, phần gốc bạn đem đi băm nhuyễn. Tỏi và hành tím bạn lột vỏ rửa sạch và băm nhuyễn.

    Để khử đi mùi hôi của thịt bò, sau khi mua về bạn rửa sơ qua với nước sau đó dùng muối chà xát xung quanh thịt, rửa lại lần nữa với nước sạch, cắt thành các lát mỏng vừa ăn và để ráo.

    Tiếp theo bạn cho thịt bò đã ráo nước vào tô lớn 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê dầu mè, 2 muỗng canh giấm táo, 1 muỗng canh mật ong cùng hành tím, củ hành lá băm nhuyễn, 2/3 số tỏi và sả băm vào.

    Trộn đều tay cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Sau đó, bạn dùng chày hoặc búa đập thịt đập cho thịt mềm rồi cho vào tô chứa nguyên liệu, đảo đều cho nguyên liệu áo đều, rắc thêm khoảng 1/2 muỗng cà phê tiêu xay lên bề mặt.

    Đậy nắp lại cho vào tủ lạnh bảo quản và và ướp trong khoảng 30 phút cho thịt giữ được độ tươi và thấm đều gia vị.

    Cách khử mùi hôi thịt bò

    • Cách 1: Thịt bò mua về bạn rửa sạch, giã dập gừng sau đó chà xát xung quanh và ướp khoảng 3 - 5 phút để khử đi mùi hôi rồi rửa lại với nước sạch.
    • Cách 2: Chần sơ thịt bò tronng nước sôi khoảng 2 phút cho thịt bò săn lại, bạn vớt ra, rửa sạch lại với nước.
    • Cách 3: Ngâm thịt bò trong hỗn hợp rượu trắng trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước, để ráo.
  • Pha bột làm bánh ướt

    Ngâm 400gr bột gạo cùng 1.6 lít nước trong thau cho tới khi bề mặt nước nổi bọt lên, bạn nghiêng nhẹ thau cho nước ngâm bột gạo từ từ chảy ra.

    Tiếp theo bạn cho hỗn hợp bột gạo đã ngâm còn lại trong thau sau khi đỏ bỏ nước vào nồi. Sau đó cho thêm khoảng 1 lít nước lọc bù vào phần nước đã được lấy ra.

    Khuấy đều, cho tiếp 200gr bột năng, 200gr tinh bột khoai và 1 muỗng cà phê muối vào, trộn đều cho các loại bột đã pha tan trong nước rồi để nghỉ khoảng 30 phút.

  • Làm bánh ướt

    Trước tiên, bạn đặt rế kê nồi inox vào chính giữa chảo điện, cho khoảng 200ml nước vào chảo điện sao cho mực nước không dâng cao quá rế kê nồi inox.

    Tiếp đó, đặt 1 cái khuôn mâm hình chữ nhật trên rế, bật bếp lên, đun sôi với lửa vừa cho nước trong chảo điện sôi lên và khuôn trong chảo đã nóng.

    Bạn cho khoảng 50ml dầu ăn ra 1 cái mâm nhỏ khác rồi dùng cọ quét đều dầu ăn lên, lấy vá khuấy đều nồi bột, múc khoảng 2 vá canh bột cho vào khuôn.

    Tráng đều, đậy nắp lại và hấp trong khoảng 3 phút cho bánh ướt bên trong chín mềm thì bạn lấy khuôn ra cho lên 1 cái khăn đã ngâm qua nước rồi từ từ lấy bánh ướt ra trải chồng các bánh trên 1 bề mặt sạch.

    Làm tương tự luân phiên đến khi hết bột.

    Mách nhỏ:

    • Để dễ gỡ bánh ướt ra khuôn bạn có thể cho thêm ít dầu ăn lên trên các mép bánh.
    • Để các miếng bánh ướt khi chồng lên nhau không bị dính bạn nên cho 1 ít dầu ăn giữa các miếng bánh.
  • Nướng thịt

    Lót 1 lớp vỏ sả sau đó cho thịt đã ướp đầy vào 2 vỉ nướng. Tiếp đó cho vào lò nướng, nướng trong 5 phút ở nhiệt độ 400 độ C.

    Lấy vỉ nướng ra, trở mặt, cho lại vào lò nướng, nướng tiếp 5 phút với nhiệt độ 400 độ C cho thịt chín đều, bạn lấy thịt ra cho vào tô, rắc thêm chút lá hành cắt nhỏ và 1 muỗng canh mè rang lên là có thể bắt đầu cuốn rồi!

    Mách nhỏ: Để thịt nướng thêm bóng đẹp và hấp dẫn, trước mỗi lần cho vào lò nướng bạn dùng cọ quét dầu mè lên trên.
  • Làm nước chấm

    Bắc chảo lên bếp điện, cho vào chảo 30ml dầu ăn, đun với lửa vừa cho dầu sôi bạn cho 1/3 số tỏi và sả băm còn lại vào.

    Phi đều cho đến khi tỏi và sả vàng thơm bạn cho hỗn hợp gồm: 1 muỗng canh bơ đậu phộng, 1 muỗng canh mắm ruốc cùng 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm và 1/2 chén nước lọc (chén cơm) vào.

    Nấu với lửa nhỏ khoảng 2 phút cho nước chấm sôi lại thì bạn cho 1 muỗng cà phê ớt bột và 2 muỗng cà phê ớt khô vào.

    Trộn đều tới khi ớt bột và ớt khô hòa quyện với nhau, bạn cho 1/4 chén nước cốt chanh (chén cơm) rồi đảo đều và tắt bếp điện.

  • Cuốn bánh

    Trước tiên, bạn dùng dao cắt bánh ướt đã nguội thành các miếng hình chữ nhật nhỏ có kích thước bằng nhau với chiều rộng khoảng 3 lóng tay.

    Tiếp theo bạn để dọc miếng bánh ướt đã cắt sau đó lấy thịt bò đã nướng và rau sống vào để ở đuôi bánh rồi từ từ cuốn bánh ướt lại.

  • Thành phẩm

    Bánh ướt cuốn thịt nướng Hội An sau khi hoàn tất sẽ có lớp vỏ bánh trắng ngần dai mềm được cuộn tròn cùng phần thịt nướng thơm ngon, đậm vị và phần rau thơm dậy xanh mướt dậy mùi đặc trưng.

    Chấm ăn cùng nước chấm được nấu bùi ngọt, đậm vị, hơi cay cay, chua chua và tỏa hương thơm hấp dẫn của bơ đậu phộng. Ăn vô cùng bắt vị và cuốn hút.

Cuối cùng, chúng ta đã hoàn thành xong món bánh ướt cuốn thịt nướng Hội An siêu ngon, hấp dẫn để đổi vị rồi. Chúc bạn thành công và có một bữa ăn thật ngon cùng gia đình nhé!

Từ khóa: Bánh ướt cuốn thịt nướng Hội An,bánh ướt cuốn thịt nướng,cách làm bánh ướt cuốn thịt,bánh ướt cuốn thịt nướng hội an,cách làm bánh ướt,bánh ướt,bánh ướt cuốn thịt nướng,cách làm bánh ướt cuốn thịt,bánh ướt cuốn thịt nướng hội an,cách làm bánh ướt,bánh ướt,bánh ướt cuốn thịt nướng,cách làm bánh ướt cuốn thịt,bánh ướt cuốn thịt nướng hội an,cách làm bánh ướt,bánh ướt,