Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh ướt bằng chảo chống dính

Cách làm bánh ướt bằng chảo chống dính cực dễ, đơn giản ai cũng làm được

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh ướt nóng hổi, ăn kèm nước mắm pha chuẩn vị cùng các loại chả, thịt, rau thơm, đây là món bánh ăn sáng tuyệt ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng. Đặc biệt, không cần ra ngoài hàng, với hướng dẫn từ HAY ĂN bạn cũng có thể tự vào bếp làm bánh ướt bằng chảo chống dính cực dễ dàng mà vô cùng dai mềm, hấp dẫn.

Nguyên liệu làm Bánh ướt bằng chảo chống dính

Bột gạo Bột năng Dầu ăn Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Bột gạo là gì? Cách chọn mua bột gạo

  • Bột gạo được sản xuất bằng cách xay mịn những hạt gạo sau khi ngâm, trải qua nhiều quá trình như ngâm, xay, lắng gạn, phơi khô,... người ta thu được bột gạo khô để sử dụng.
  • Bột gạo ngon có màu trắng tinh, tơi mịn, thoang thoảng mùi thơm đặc trưng.
  • Không mua bột nếu cảm thấy bột bị vón cục, ẩm mốc, có mùi lạ.
  • Khi mua bột gạo nên kiểm tra kỹ hạn sử dụng, xuất xứ hoặc chọn những cửa hàng uy tín như Bách hóa XANH để mua được bột gạo chất lượng tốt nhất.

Bột năng là gì? Cách chọn mua bột năng

  • Bột năng (hay còn gọi là bột lọc, bột sắn) là loại bột được làm từ tinh bột củ mì, nó có độ dai sánh, kết dính cao và được dùng để chế biến nhiều món ăn ngon như bánh bột lọc, chè, há cảo,...
  • Bột năng ngon có màu trắng mịn, sờ vào có cảm giác mát tay, mùi thơm đặc trưng.
  • Không mua nếu thấy bột bị ẩm mốc, có xuất hiện đốm đen hay vón cục. Ngoài ra, khi mua bạn nhớ xem kỹ bao bì và hạn sử dụng.

Nguyên liệu làm bánh ướt bằng chảo chống dính

Dụng cụ thực hiện

Chảo chống dính, bếp, , phới lồng, màng bọc thực phẩm,...

Cách chế biến Bánh ướt bằng chảo chống dính

  • Trộn bột làm bánh ướt

    Cho vào tô lớn 200gr bột gạo, 80gr bột năng, 1 muỗng cà phê muối, dùng phới lồng trộn cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

    Tiếp đến, rót từ từ 500ml nước lọc vào tô bột, vừa rót vừa khuấy đến khi bột tan hoàn toàn. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín tô bột và để bột nghỉ ít nhất 1 giờ.

  • Tráng bánh ướt

    Sau khi bột nghỉ đủ thời gian thì cho 1 muỗng canh dầu ăn vào tô bột, khuấy đều.

    Để đựng bánh sau khi tráng xong, bạn chuẩn bị đĩa hoặc mẹt có trải màng bọc thực phẩm lên trên.

    Bắc chảo chống dính lên bếp, bật lửa vừa đun nóng chảo. Tiếp đến, khuấy đều tô bột rồi múc bột tráng đều mặt chảo, hạ lửa nhỏ, đậy nắp chảo khoảng 2 phút, thấy bột chuyển sang màu trong là bánh chín.

    Lấy bánh ra đĩa đã chuẩn bị sẵn, để bánh không bị dính với cái tiếp theo bạn thoa thêm 1 ít dầu ăn lên trên mặt trên của bánh.

    Tiếp tục khuấy bột rồi tráng bánh, bạn làm lần lượt đến khi hết nguyên liệu.

  • Thành phẩm

    Chỉ với vài bước đơn giản làm bánh ướt bằng chảo chống dính là đã có bánh mềm dai, thơm ngon không kém bánh mua ngoài hàng.

    Bạn có thể chuẩn bị thêm các loại rau thơm, nước mắm chua ngọtthịt nướng tuỳ thích để tận hưởng một bữa sáng hoàn hảo nhé!

Chỉ qua vài bước đơn giản, bạn đã có thể làm xong những chiếc bánh ướt bằng chảo chống dính cực dễ, thơm mềm, dai ngon. Chúc bạn thành công với món ăn này nhé!

Từ khóa: Bánh ướt bằng chảo chống dính,cách làm bánh ướt bằng chảo chống dính,cách làm bánh ướt bằng chảo,làm bánh ướt bằng chảo không dính,làm bánh ướt bằng chảo chống dính,làm bánh ướt tại nhà,cách làm bánh ướt bằng chảo chống dính,cách làm bánh ướt bằng chảo,làm bánh ướt bằng chảo không dính,làm bánh ướt bằng chảo chống dính,làm bánh ướt tại nhà,cách làm bánh ướt bằng chảo chống dính,cách làm bánh ướt bằng chảo,làm bánh ướt bằng chảo không dính,làm bánh ướt bằng chảo chống dính,làm bánh ướt tại nhà,