Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh ướt bằng bánh tráng

Cách làm bánh ướt bằng bánh tráng đơn giản, nhanh chóng, không cần dùng bột

  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cách làm bánh ướt bằng bánh tráng đơn giản, bánh mềm mềm dai dai hòa quyện cùng nước chấm cay cay sẽ giúp bạn có bữa ngon bên gia đình. Vào bếp thực hiện món ăn ngay nhé!

Nguyên liệu làm Bánh ướt bằng bánh tráng

Bánh tráng Chả lụa Hành tím Ớt Đường Nước mắm Rau sống (xà lách/ diếp cá/ dưa leo...)

Nguyên liệu chính

Cách chế biến Bánh ướt bằng bánh tráng

  • Pha nước chấm bánh ướt

    Cho đường vào chén cùng với 8 muỗng canh nước ấm, khuấy đều đến khi đường tan hết, cho nước mắm vào, dùng kéo cắt ớt thành từng lát cho vào chén nước mắm.

  • Phi hành tím

    Hành tím bạn bóc sạch vỏ, cắt lát mỏng.

    Cho dầu vào chảo, chờ khi dầu nóng lên bạn cho hành tím vào, phi với lửa vừa đến khi nào hành tím chuyển sang màu vàng giòn là được. Sau đó, đổ hành tím ra rây lượt để hành được giòn hơn, phần dầu còn lại sau khi lượt cho vào chén để quét lên bánh tráng.

    Mách bạn:

    • Bạn nên bỏ hành vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 15 phút trước khi cắt hành để tránh bị cay mắt.
    • Hoặc bạn cũng có thể đặt bên cạnh 1 thau nước lạnh, để bạn nhúng dao vào thau khi cắt.

    Mẹo phi hành tím giòn ngon:

    • Khi mua bạn nên chọn những củ hành tím vừa, không nên chọn những củ hành tím quá to.
    • Gọt vỏ hành tím xong, bạn nên ngâm chúng vào nước muối loãng khoảng 30 phút, khi chiên sẽ giúp hành tím giòn hơn.
  • Làm các món ăn kèm

    Chả lụa cắt thành từng miếng mỏng vừa ăn. Rau và dưa leo rửa sạch, cắt nhỏ.

  • Ngâm bánh tráng

    Cho nước vào thau, cho lần lượt từng cái vào, khi cái bánh tráng trước ngập nước mới cho cái tiếp theo vào thau, ngâm khoảng 3 phút.

    Mách bạn: Bạn có thể cho vào nước ngâm bánh tráng một ít nước cốt chanh sẽ giúp bánh ướt được thơm hơn, có mùi vị giống với bánh ướt khi được làm bằng bột hơn.

  • Cuốn bánh ướt

    Đeo bao tay vào, lấy bánh tráng vừa ngâm lên trải ra mâm rồi xếp bánh tráng với độ rộng khoảng 4 cm. Quét một lớp dầu mỏng lên dĩa, cho bánh tráng vừa xếp lên, quét một lớp dầu mỏng lên bánh tráng.

  • Hoàn thành

    Cho nước vào nồi hấp, khi nước sôi cho dĩa bánh tráng vào nồi, đậy nắp, hấp khoảng 1 phút, sau đó lấy dĩa bánh tráng ra. Cho chả lụa, rau sống, hành phi lên trên dĩa bánh là bạn đã có một dĩa bánh ướt thơm ngon, hấp dẫn.

  • Thành phẩm

    Bánh ướt làm từ bánh tráng vẫn giữ được độ mềm dai kết hợp với nước chấm cay cay có thể ăn kèm với chả lụa cùng rau sống, sẽ giúp bạn có bữa ngon bên gia đình.

Mẹo bảo quản:

Nếu dùng không hết bạn có thể cho riêng bánh ướt vào hộp đậy kín để vào ngăn mát tủ lạnh, khi ăn lấy ra hấp lại là có thể dùng ngay.

Thời gian bảo quản:

1 - 2 ngày

Thực hiện ngay món bánh ướt bằng bánh tráng thơm ngon, hấp dẫn để cuối tuần có bữa ngon bên gia đình bạn nhé. Chúc bạn thành công với món ăn hấp dẫn này nhé!

Từ khóa: Bánh ướt bằng bánh tráng,cách làm bánh ướt bằng bánh tráng,cách làm bánh ướt không cần dùng bột,cách làm bánh ướt,bánh ướt,vào bếp,cách làm bánh ướt bằng bánh tráng,cách làm bánh ướt không cần dùng bột,cách làm bánh ướt,bánh ướt,vào bếp,cách làm bánh ướt bằng bánh tráng,cách làm bánh ướt không cần dùng bột,cách làm bánh ướt,bánh ướt,vào bếp,