Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh trung thu từ bột pha sẵn dễ hơn bao giờ hết

Bánh trung thu là một món ăn truyền thống và thơm ngon của người Việt. Cùng tìm hiểu cách làm bánh trung thu từ bột pha sẵn dễ hơn bao giờ hết bạn nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3-4 người

Cứ mỗi năm vào rằm tháng 8, bạn có thể bắt gặp những chiếc bánh trung thu thơm ngon và đẹp mắt được bày bán khắp nơi. Tuy nhiên, món ăn truyền thống này có thể làm tại nhà một cách dễ dàng bằng bột pha sẵn. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây của HAY ĂN để hiểu rõ cách làm món bánh trung thu từ bột pha sẵn nhé!

1 Nguyên liệu làm món bánh trung thu từ bột pha sẵn

Mẹo hay:
-  Để chọn được trứng tươi ngon, bạn cần quan sát vỏ trứng. Đối với những quả trứng gà còn mới sẽ có vỏ màu sẫm, khi sờ vào sẽ cảm thấy độ sần sùi nhẹ và không xuất hiện đốm đen hay vết nứt. Ngoài ra, khi soi trứng dưới bóng đèn hoặc ánh mặt trời, trứng tươi sẽ có lòng đỏ tròn, không chuyển động và nằm cân bằng ở giữa.

Nguyên liệu làm món bánh trung thu từ bột pha sẵnNguyên liệu làm món bánh trung thu từ bột pha sẵn

2 Cách làm bánh trung thu từ bột pha sẵn

Bước 1 Làm vỏ bánh

Đầu tiên, bạn hãy cho 300g nước đường, 2 lòng đỏ trứng gà và 100ml dầu ăn vào tô lớn. Tiếp đến, bạn dùng cây đánh trứng hoặc muỗng khuấy đều để hỗn hợp trộn lẫn vào nhau đến khi thấy chúng đặc sánh lại và đồng nhất thì dừng.

Sau đó, bạn cho 400g bột vỏ bánh trung thu pha sẵn ra dĩa lớn, dùng tay tạo một khoảng trống nhỏ giữa lớp bột. Sau đó, bạn cho tất cả số hỗn hợp vừa trộn vào khoảng trống vừa tạo ngay giữa bột đó và nhẹ nhàng trộn đều. Lưu ý, bạn nên chế hỗn hợp vào bột theo từng lớp để vỏ bánh được thơm ngon và đều vị hơn. Đừng quên dùng tay nắn nót thật nhẹ nhàng hỗn hợp để lớp bột được sánh mịn nhé! Cuối cùng, bạn hãy dùng tay nắn bột vỏ bánh lại và để yên trong khoảng 30 phút để chúng được cứng lại.

Làm vỏ bánhLàm vỏ bánh

Bước 2 Làm nhân bánh

Ở bước làm nhân bánh, bạn cần chuẩn bị các loại nhân theo sở thích: nhân ngọt, nhân mặn và nhân thập cẩm. Đối với nhân thập cẩm gồm có các loại hạt điều, hạt dưa, mè và lạp xưởng, bạn hãy cho nhân trứng muối vào giữa, sau đó vo tròn. Còn nhân ngọt, để tiết kiệm thời gian, bạn có thể mua hỗn hợp hương trà xanh hoặc khoai môn trộn sẵn.

Tiếp đến, bạn lấy vỏ bánh đã chuẩn bị ở bước 1 ra, cho thêm khoảng 100g bột khô theo tỷ lệ 1:1 vào nhồi, sau đó cho nhân bánh vào vỏ bánh và vo tròn lại một cách thật đều tay.

Mẹo hay:
-  Để làm được nhân thập cẩm, bạn cần chọn mua nguyên liệu theo mùi hương của nhân mà bạn muốn làm. Ví dụ, nhân thập cẩm là nhân ngọt có vị trà xanh thì bạn nên mua chiết xuất bột trà xanh, đường cát, bột nổi rồi nặn thành nhân tròn như ảnh nhé!

Tham khảo thêm: Cách xử lý và bảo quản trứng muối

Làm nhân bánhLàm nhân bánh

Bước 3 Nén bánh vào khuôn

Phủ một lớp mỏng bột khô vào khuôn làm bánh để quá trình lấy bánh được dễ dàng hơn. Tiếp đến, bạn cho khối bột  đã chuẩn bị ban nãy vào khuôn dùng tay ấn mạnh cho bánh được vào khuôn, sau đó nhẹ nhàng lấy bánh ra để bánh trung thu có hình dạng đẹp mắt đúng theo ý thích.

Nén bánh vào khuônNén bánh vào khuôn

Bước 4 Nướng bánh trung thu

Đặt bánh lên khay nướng có lót sẵn giấy nến, dùng tăm tre tạo nhiều lỗ nhỏ trên bề mặt bánh để khi chín bánh không bị bể ra. Cho bánh vào lò nướng và nướng trong khoảng 20 phút dưới nhiệt độ 170 độ C. Sau khi bánh đã chín, bạn lấy bánh ra khỏi lò và xịt nước vào bánh để chúng được nguội hẳn. Hòa tan hỗn hợp gồm 1 lòng đỏ trứng và 1 trứng nguyên lòng, quét đều lên trên mặt bánh!

Nướng bánh lần 2 trong khoảng 10 phút dưới nhiệt độ 200 độ C để bánh trung thu được chín vàng và có mùi thơm thoang thoảng đặc trưng.

Nướng bánh trung thuNướng bánh trung thu

Bước 5 Thành phẩm

Vậy là bạn đã có cho mình một món bánh trung thu thơm ngon, cuốn hút rồi đấy! Bạn có thể ăn ngay sau khi chế biến để bánh vẫn giữ được mùi hương đặc trưng hoặc bảo quản bánh nơi kín gió trong 1-2 ngày nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Một chút ngọt ngào của lớp vỏ bánh được làm từ bột pha sẵn hòa quyện cùng nhân bánh thơm ngon, hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến bạn và gia đình nhớ mãi không quên. Còn gì tuyệt hơn khi được thưởng thức bánh trung thu truyền thống do chính tay mình làm nhân dịp tết trung thu đúng không nào?

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm bánh trung thu từ bột pha sẵn dễ hơn bao giờ hết mà bạn nên tham khảo. Hy vọng thông tin do HAY ĂN tổng hợp sẽ hữu ích với bạn.

Từ khóa: Cách làm bánh trung thu từ bột pha sẵn dễ hơn bao giờ hết,bánh trung thu,