Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh Trung thu trứng muối ngàn lớp kiểu Đài Loan

Bánh trung thu ngàn lớp là món bánh nổi tiếng tại Đài Loan. Đổi vị với bánh Trung thu trứng muối ngàn lớp Đài Loan thơm ngon, độc lạ với cách làm đơn giản.

Món bánh Trung thu trứng muối ngàn lớp

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
5 - 6 người

Món bánh Trung thu trứng muối ngàn lớp với nhân tan chảy lạ mắt lạ vị, lớp vỏ vàng giòn ruộm, thơm nức bao bọc lớp trứng muối tan chảy. Dịp Trung thu sắp đến mà được cùng người thân, bạn bè ăn những miếng bánh béo ngậy ngọt ngào nhâm nhi ly trà nóng trong tiết trời se lạnh thì còn gì bằng. Cùng Bách hoá XANH vào bếp trổ tài thực hiện món bánh Trung thu trứng muối ngàn lớp tròn vị, đong đầy yêu thương chuẩn bị cho mùa trung thu này nhé!

Tham khảo thêm:  Cách làm bánh trung thu ít đường cho người bị tiểu đường, ăn kiêng

1 Nguyên liệu làm bánh Trung thu trứng muối ngàn lớp kiểu Đài Loan

Nguyên liệu làm bánh Trung thu trứng muốiNguyên liệu làm bánh Trung thu trứng muối

Mẹo nhỏ
- Các nguyên liệu và dụng cụ làm bánh trên bạn có thể tìm mua tại chợ, siêu thị, các cửa hàng làm bánh hoặc các trang thương mại uy tín nhé.
- Chỉ chọn nguyên liệu chất lượng, rõ nguồn gốc, còn hạn sử dụng, tránh mua nguyên liệu quá cũ sẽ ảnh hưởng đến hương vị và sức khoẻ của bạn nhé.

Tham khảo thêm: Cách làm bánh Trung thu Hàn Quốc ngon, lạ miệng

2 Cách làm bánh Trung thu trứng muối ngàn lớp kiểu Đài Loan

Bước 1 Làm phần nhân

Bạn cho 2g gelatin đã ngâm nở vào 70ml whipping cream cùng 10gr cream cheese vào chảo, khuấy đểu ở lửa nhỏ, tán nhuyễn cho hỗn hợp hoà quyện vào nhau. Sau đó bạn cho 20g đường bột, 10g bột Custard, phần trứng muối đã nghiền vào, đảo đều cho đến khi hỗn hợp đặc lại thì cho ra tô/hộp đựng thực phẩm thuỷ tinh có lót lớp màng bọc thực phẩm và bọc kín lại. Cấp đông nhân bánh trong 3 tiếng.

Phần nhân bánh Trung thu trứng muốiPhần nhân bánh Trung thu trứng muối

Bước 2 Pha bột nước

Đầu tiên bạn cần khuấy 30g đường trong 80ml nước

Sau đó trộn đều 130g bột mì số 8, 20g bột mì số 13, 20ml dầu ăn, 20g bơ lạt đã đun chảy với nhau. Tiếp theo cho nước đường đã pha vào và nhồi đến khi khối bột đạt được độ mịn dẻo và để bột nghỉ trong 30 phút.

Phần bột nước bánh Trung thu trứng muốiPhần bột nước bánh Trung thu trứng muối

Bước 3 Pha bột dầu

Để trộn bột dầu bạn cần pha 100g bột mì số 8, 20g bột mì số 13, 25ml dầu ăn, 25g bơ lạt đun chảy, đánh bột cho đến khi hòa quyện vào nhau.

Phần bột dầu bánh Trung thu trứng muốiPhần bột dầu bánh Trung thu trứng muối

Bước 4 Nắn bánh

Bạn dùng dụng cụ cán bánh cán mỏng 20g bột nước và đặt 10g bột dầu vào giữa, gói kín thành viên tròn rồi lại cán mỏng, lặp lại thêm 2 - 3 lần nữa.

Cuối cùng cuộn tròn 2 đầu bột, cán mỏng và đặt 10g nhân trứng muối đã cấp đông vào giữa, bọc kín lớp bột và nắn thành viên tròn.

Nắn bánhNắn bánh

Bước 5 Nướng bánh

Bạn làm nóng lò trước rồi đặt bánh vào, nướng bánh 5 phút ở 200 độ C. Sau 5 phút, bạn lấy bánh ra và phết một lớp mỏng hỗn hợp lòng đỏ, dầu mè (lọc qua rây) lên mặt bánh, rắc mè đen và nướng thêm 10 phút ở 150 độ C.

Lưu ý: Bạn đặt bánh lên khay nướng có lót giấy nến cùng 1 chén nước lọc để bánh không bị khô.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 6 Thành phẩm

Chiếc bánh Trung thu trứng muối sau khi nướng sẽ có màu vàng ươm trên mặt, dậy mùi béo thơm khó cưỡng. Bánh thành công là bánh cắt ra thấy được các lớp bột tách ra “ngàn lớp", không quá khô nhưng vẫn có độ giòn vừa phải. Phần nhân chảy sệt, màu vàng đậm, dậy mùi bơ kèm trứng muối đặc trưng.

Bánh Trung thu trứng muối ngàn lớp kiểu Đài LoanBánh Trung thu trứng muối ngàn lớp kiểu Đài Loan

3 Thưởng thức

Còn gì bằng đêm Trung thu có thể ngồi quây quần bên người thân yêu, ăn miếng bánh Trung thu trứng muối và nhâm nhi ly trà nóng.

Ăn bánh Trung thu trứng muối uống tràĂn bánh Trung thu trứng muối uống trà

4 Mua bánh Trung thu online ở đâu chính hãng, giá tốt?

Để mua bánh Trung thu chính hãng, giá tốt, nhiều ưu đãi hấp dẫn, bạn hãy chọn mua bánh Trung thu tại Bachhoaxanh.com, tại đây có bán những thương hiệu bánh Trung thu nổi tiếng như:

Trên đây là chia sẻ của Bách hoá XANH về công thức làm bánh Trung thu trứng muối ngàn lớp kiểu Đài Loan thơm ngon, mới lạ, hấp dẫn. Hãy cùng vào bếp trải nghiệm công thức này và chia sẻ thành quả với HAY ĂN nhé.

Từ khóa: Cách làm bánh Trung thu trứng muối ngàn lớp kiểu Đài Loan,bánh trung thu đài loan,cách làm bánh trung thu đài loan,