Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh trung thu trà xanh từ bột pha sẵn cực dễ

Bánh trung thu là loại bánh với hương vị vô cùng đặc trưng và hấp dẫn. Tham khảo cách làm bánh trung thu trà xanh từ bột pha sẵn cực dễ nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
90 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bánh trung thu trà xanh là một trong những món quà truyền thống không thể thiếu trong dịp Tết Trung Thu. Hương vị thơm ngon, hấp dẫn của bánh trà xanh cùng vị ngọt bùi của nhân khiến nó trở thành món ăn đặc biệt được yêu thích. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách làm bánh trung thu trà xanh dễ dàng và thú vị, hãy cùng tôi khám phá công thức ngon lành từ bột pha sẵn dưới đây.

1 Nguyên liệu làm bánh trung thu trà xanh

  • 500g bột trộn sẵn vị trà xanh
  • 350g nước đường bánh nướng
  • 100g lạp xưởng
  • 100g hạt bí
  • 100g hạt dưa
  • 100g mứt bí
  • 100g vừng trắng
  • 50g bột bánh dẻo
  • 50g mỡ đường
  • Nước trộn nhân, dầu ăn
  • Dụng cụ: Khuôn làm bánh

Mẹo hay
- Để chọn lạp xưởng ngon, bạn nên chọn loại có bề ngoài khô ráo, không có chất dính bám. Vỏ và nhân thịt bên trong gắn chặt nhau, khi bóp thử bạn sẽ cảm nhận được độ mềm mịn và tính đàn hồi. Lạp xưởng ngon thường có màu đỏ hồng hấp dẫn, thơm mùi rượu.

Nguyên liệu làm bánh trung thu trà xanhNguyên liệu làm bánh trung thu trà xanh

2 Cách làm bánh trung thu trà xanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Rang chín hạt dưa, hạt bí và vừng trắng ở lửa nhỏ.

Cho lạp xưởng vào nồi hấp khoảng 3 phút, sau đó thái lạp xưởng thành hạt lựu.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chế biến bánh trung thu trà xanh

Cho các hạt vừa rang cùng với lạp xưởng, mứt bí, nước trộn nhân và mỡ đường vào trộn đều. Tiếp theo, cho bột bánh dẻo vào và tiếp tục trộn đều.

Sau khi trộn nhân xong thì bắt lên bếp và đảo đều cho đến khi nóng bốc hơi lên. Để cho nhân nguội rồi vo thành viên vừa ăn.

Trộn phần nhânTrộn phần nhân

Cho bột trộn sẵn, nước đường bánh nướng và dầu ăn vào tô sau đó dùng tay hoặc máy đánh trứng trộn đều hỗn hợp lên cho đến khi bột quyện, dẻo lại. Dùng màng bọc để bọc tô bột lại trong khoảng 1 tiếng.

Tiếp theo, bạn bắt đầu chia bột thành những phần nhỏ đều rồi vo tròn lại. Chia bột xong sẽ đến bước nặn bánh, bạn lấy phần bột cán dẹt ra rồi cho nhân vào bọc kín lại, làm sao cho lớp bột phủ đều nhân là được.

Chia bột và nặn bánhChia bột và nặn bánh

Trước khi đóng bánh thì bạn nên phủ một lớp bột khô ở bên ngoài để không bị dính bột. Sau đó, cho bánh vào khuôn ấn mạnh rồi nhấc khuôn lên để lấy bánh ra.

Cho bánh vào lò nướng, nướng tầm 10 phút ở nhiệt độ 170 độ C rồi lấy bánh ra để bánh nguội.

Dùng lòng trắng trứng quét một lớp lên bánh để giúp bánh bóng đẹp hơn. Cuối cùng, cho bánh vào nướng lần 2 ở nhiệt độ 160 độ C khoảng 10 phút.

In bánh và nướng bánhIn bánh và nướng bánh

Bước 3 Thành phẩm

Bánh sau khi nướng sẽ có màu trà xanh bắt mắt, hấp dẫn với hình in sắc nét. Đặc biệt là hương thơm quyến rũ của bánh khiến bạn muốn cắn một miếng ngay.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh trung thu trà xanh với hương thơm nức mũi hòa quyện với vị ngọt bùi của các loại hạt, béo béo của mỡ đường và đặc biệt là hương trà xanh đặc trưng khiến cho món bánh càng thêm hấp dẫn.

Thưởng thức bánh thu trà xanhThưởng thức bánh thu trà xanh

Bánh trung thu trà xanh từ bột pha sẵn thực sự là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn thưởng thức hương vị truyền thống trong dịp Tết Trung Thu mà không mất quá nhiều thời gian và công sức. Với công thức đơn giản và cách làm dễ dàng, bạn hoàn toàn có thể tự tay thực hiện món bánh trà xanh thơm ngon, ngọt ngào để tặng gia đình và bạn bè.

Từ khóa: Cách làm bánh trung thu trà xanh từ bột pha sẵn cực dễ,bánh trung thu trà xanh,