Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh trung thu tiramisu hoa hồng sắc nét, không bị nứt vỏ

Học cách làm bánh trung thu tiramisu hoa hồng sắc nét mà không bị nứt vỏ qua bài hướng dẫn vô cùng chi tiết sau đây của HAY ĂN.

Chuẩn bị
60 phút
Chế biến
300 phút
Dành cho
10 người

Mỗi dịp trung thu về, không gì tuyệt vời hơn việc tự tay thực hiện những món quà ý nghĩa để tặng gia đình và bạn bè. Bánh trung thu tiramisu hoa hồng đã trở thành một sự lựa chọn phổ biến, vừa thể hiện tình cảm, vừa thể hiện tay nghề nội trợ của mình. Tuy nhiên, việc làm bánh trung thu không phải lúc nào cũng đơn giản, đặc biệt là khi bạn muốn bánh có vỏ mềm mịn, không nứt vỡ.

Cùng HAY ĂN lăn vào bếp ngay để xem cách làm bánh trung thu tiramisu hoa hồng sắc nét, không bị nứt vỏ ngay sau đây nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh trung thu tiramisu hoa hồng

Nguyên liệu làm bánh trung thu tiramisu hoa hồngNguyên liệu làm bánh trung thu tiramisu hoa hồng

2 Cách làm bánh trung thu tiramisu hoa hồng

Bước 1 Chế biến nhân bánh

Nấu chín đậu xanh, cho vào 60gr đường, 50gr sữa đặc có đường và 40gr dầu. Để nhân có vị của bánh tiramisu thì thành phần không thể thiếu chính là cà phê. Pha cà phê cùng với nước, để nhân có độ dẻo nhất định bạn cho thêm 20gr tinh bột bắp. Sau đó, khuấy đều hỗn hợp đều với nhau rồi bỏ vào nồi đậu xanh đã nấu chín trước đó.

Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn các thành phần lại với nhau, chắc chắn rằng dầu hòa đều vào trong hỗn hợp. Tiếp đến, bạn cho vào chảo và bắc trên bếp để lửa ở chế độ vừa. Xào nhẹ nhàng và đều tay để nhân được sên lại. Khi nhân bắt đầu đặc lại, cho 1 muỗng cà phê tinh chất vani vào, trộn cho tinh chất đều với nhân.

Cho nhân ra bát rồi lấy màng bọc thực phẩm và để nhân nguội hoàn toàn trước khi chia thành từng phần nhỏ.

Chế biến nhân bánhChế biến nhân bánh

Bước 2 Làm kem mascarpone

Cho vào bát 120gr kem mascarpone và đường bột, sử dụng thêm ½ muỗng cà phê tinh chất rượu rum để tạo mùi thơm cho nhân. Trộn đều các hỗn hợp, khi kem đã mềm và mịn cho vào túi bắt kem. Kế tiếp, cho vào tủ lạnh.

Làm kem mascarponeLàm kem mascarpone

Bước 3 Nặn nhân bánh

Chia mỗi viên nhân đều là 30gr để ra những chiếc bánh có kích thước đồng đều. Khi vo nhân, miết viên nhân để giúp nhân không bị bể và nứt. Se tròn nhân, bạn sẽ thấy nó mịn màng và sáng bóng. Tiếp tục dùng màng bọc thực phẩm để bọc lại để tránh tình trạng nhân bị khô.

Dùng ngón cái nhấn vào để tạo một lỗ tròn, lấy phần kem cho vào giữa, mỗi bánh cho vào 5gr kem. Lưu ý không nên cho quá nhiều vì khi miết nhân lại rất khó. Bạn nhẹ nhàng miết phần nhân lại rồi vuốt cho mượt lại.

Sau khi đã cho kèm vào, bỏ phần nhân vào tủ đông đá ít nhất là 4 tiếng để phần nhân cứng lại thì lúc bọc quả bánh rất dễ.

Nặn nhân bánhNặn nhân bánh

Bước 4 Chế biến vỏ bánh

Cho vào bát 120gr mật ong, 30gr dầu ăn, 10gr bột cacao, dùng phới đánh trứng, đánh đều. Nó sẽ tạo ra một hỗn hợp đặc sệt, bột cacao sẽ tan hoàn toàn, không bị vón cục. Tiếp tục cho vào 150gr bột mì đa dụng. Bạn đeo bao tay vào bóp cho bột thấm đều. Sau đó, lấy màng bọc thực phẩm bọc lại và mang đi đóng bánh liền.

Chế biến vỏ bánhChế biến vỏ bánh

Bước 5 Đóng bánh

Lấy 15gr cho 1 chiếc bánh, trước khi vo bóp cho bột mướt sau đó nặn thành một quả bóng. Bạn dùng đầu ngón tay vừa xoay vừa ép miếng bột cho mỏng, đường kính khoảng từ 5 - 6cm.

Bạn cho nhân vào giữa bánh, lật miếng bột lên trên phủ viên nhân, phủ ¼ viên nhân rồi lật, tiếp tục lập lại cho đến khi phủ kín.

Cho vào dĩa 3 muỗng canh bột mì đa dụng, dùng một ít rắc vào trong khuôn. Phủ bột đều lên viên bánh cho đến khi cảm nhận viên bột hơi khô. Bạn lưu ý không nên phủ bột quá dày vì có thể ảnh hưởng đến vỏ bánh.

Đặt khối bột vào khuôn, sau đó đặt khuôn lên mặt phẳng và ấn mạnh vào tay cầm để tạo hình bánh trung thu. Giữ khoảng 3 giây để bánh ra có hoa văn sắc nét. Để lấy ra, nhấn vào cần gạt và từ từ bánh trung thu sẽ bật ra. Vậy là đã hoàn tất, tương tự thực hiện những chiếc bánh trung thu còn lại.

Đóng bánhĐóng bánh

Bước 6 Nướng bánh

Sau khi đóng bánh xong, bạn hãy làm nóng lò nữa. Nhiệt độ nướng bánh là 220 độ C/ 428 độ F. Trong trường hợp không có lò nướng, bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 200 độ C. Nướng bánh chính xác trong 10 phút.

Lấy bánh ra sau 10 phút, xịt nước đều lên bánh, đảm bảo phun nước lên toàn bộ bánh. Phun nước xong, để bánh nguội trong vòng 30-45 phút.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 7 Làm hỗn hợp khuếch bánh

Cho 1 quả trứng gà vào cốc, 1 muỗng canh nước, ½ muỗng canh dầu thực vật. Đánh trứng bằng phới cho đến khi hỗn hợp hòa đều với nhau. Trước khi khuếch trứng lên, bạn kiểm tra xem bánh đã nguội hay chưa. Lấy cọ quét đều lên bề mặt bánh, khuếch phần trứng mỏng vì quá nhiều sẽ làm bánh mất nét khi nướng.

Sau khi phết, làm nóng lò ở 220 độ C/428 độ F. Khi lò đã sẵn sàng, đặt khay nướng trở lại vào lò, nướng trong vòng 8-10 phút. Sau 8 phút, nếu mặt trên bắt đầu vàng các cạnh, thành bánh chín thì phải lấy bánh ra khỏi lò ngay.

Làm hỗn hợp khuếch bánhLàm hỗn hợp khuếch bánh

Bước 8 Thành phẩm

Bánh sau khi lấy ra, để cho bánh nguội ít nhất 1 giờ là có thể thưởng thức được. Bạn quan sát sẽ thấy thành bánh và đến đều chín kỹ, để vài ngày sau vỏ bánh cũng không bị nhão hay mềm.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Chiếc bánh trung tiramisu thơm ngon đã ra lò, khi thưởng thức ăn lớp vỏ bên ngoài sẽ còn giòn, phần nhân bên trong chảy ra ngoài. Bạn có thể thấy, vỏ bánh rất sắc nét, không bị nứt vỏ.

Bánh để sau 24h, bánh có xu hướng mềm và ẩm do dầu bên trong thấm ra và thấm vào lớp bột bên ngoài. Khi cắt có thể thấy, nhân mềm mịn không chảy ra ngoài. Khi ăn vào, mùi thơm đặc trưng của cacao và lớp nhân kem mềm mịn, béo béo. Cực kỳ cuốn khi mà thưởng thức thêm với 1 bình trà nóng đó nha!

Thưởng thức bánh trung thu tiramisu hoa hồngThưởng thức bánh trung thu tiramisu hoa hồng

Bằng việc nắm vững những bí quyết HAY ĂN đã chia sẻ, bạn sẽ tự tin làm bánh mà không còn lo lắng về việc vỏ bánh nứt vỡ. Ngoài bánh trung thu tiramisu hoa hồng vô cùng ngọt ngào thì bạn có thể tham khảo các hương vị khác để đổi vị nhé! Chúc bạn thành công với món ăn tráng miệng này.

Từ khóa: Cách làm bánh trung thu tiramisu hoa hồng sắc nét, không bị nứt vỏ,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,