Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh trung thu tinh than tre đậu xanh dẻo ngon bằng bếp ga cực dễ

Ăn bánh trung thu đã lâu nhưng bạn có biết cách làm bánh trung thu than tre đậu xanh dẻo ngon bằng bếp ga cực dễ? Nếu chưa thì hãy theo dõi bài viết này nhé.

Làm bánh trung thu tinh than tre đậu xanh dẻo ngon chẳng cần lò nướng, nghe thật là khó tin nhưng nay đã có công thức cực kỳ đơn giản chỉ với bếp ga. Chỉ cần vài bước cực dễ trong bài viết dưới đây, bạn vẫn có thể làm ra những chiếc bánh trung thu thật ngon. Nào, cùng bắt tay thực hiện với HAY ĂN nhé!

Tham khảo thêm:  Cách làm bánh dẻo lạnh và các cách làm bánh dẻo trung thu thơm ngon, đơn giản tại nhà

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3-4 người ăn

1 Nguyên liệu làm bánh trung thu tinh than tre đậu xanh

Phần nhân bánh

Nguyên liệu chính của bánh trung thu tinh than treNguyên liệu chính của bánh trung thu tinh than tre

Phần vỏ bánh

Mẹo hay:

- Để mua được tinh than tre làm vỏ bánh, bạn chỉ cần tìm đến những cửa hàng chuyên cung cấp nguyên liệu và dụng cụ làm bánh hoặc những sàn thương mại điện tử là sẽ mua được bột tinh than tre chất lượng có giá phải chăng.

- Khi mua trứng vịt muối, bạn nhớ cầm trứng lắc nhẹ, nếu cảm thấy trứng không có chuyển động gì thì đó là trứng ngon. Còn nếu nghe thấy tiếng động khi bạn lắc trứng nghĩa là trứng đã hỏng.

- Nếu không tìm mua được trứng vịt muối, bạn có thể tự làm trứng vịt muối tại nhà theo công thức đơn giản của HAY ĂN.

2 Cách làm bánh trung thu tinh than tre đậu xanh

Bước 1 Sơ chế đậu xanh

Đậu xanh bạn mang đi vo với nước cho sạch hết bụi bẩn. Bạn vo đậu cho đến khi nước có màu trong vắt là đạt chuẩn.

Sơ chế đậu xanhSơ chế đậu xanh

Tiếp đến, bạn ngâm đậu xanh trong nước lọc, ngâm được khoảng 2 tiếng thì chắt bỏ nước đi.

Bước 2 Nấu đậu xanh

Bây giờ thì bạn bắt đầu nấu đậu xanh. Bạn cho đậu xanh vào 1 cái nồi, đổ vào 500ml nước và bật bếp đun sôi trên lửa lớn.

Nấu đậu xanhNấu đậu xanh

Khi nước bắt đầu sôi, bạn hạ lửa nhỏ lại và tiếp tục nấu đậu xanh trong vòng 20 phút. Sau 20 phút, đậu xanh đã nở bung ra, ăn thử thấy mềm rồi thì bạn tắt bếp và cho 90g đường và ½ muỗng cà phê muối vào, sau đó khuấy đều cho tan.

Lưu ý:

- Trong khi nấu đậu xanh, bạn không nên đậy nắp để đậu xanh nhanh bở và mềm mịn hơn.

- Bạn có thể gia giảm lượng đường tùy theo nhu cầu của gia đình nhé! Nếu thích ăn ngọt thì bạn có thể cho thêm đường hoặc ngược lại.

Bước 3 Xào đậu xanh

Sau khi nấu đậu xanh xong, bạn tiếp tục bỏ đậu vào máy xay sinh tố để xay trong vòng 1-2 phút. Tiếp đến, để có được nhân bánh thật dẻo mịn, bạn lọc đậu xanh qua 1 cái rây và cho đậu xanh vào trong chảo.

Khi lọc đậu xanh xong, bạn bật lửa thật nhỏ và bắt đầu xào đậu xanh. Cho vào chảo 40ml dầu ăn và đảo đều hỗn hợp. Bạn cho vào chén ½ muỗng canh bột mì và 1 muỗng canh nước, khuấy tan rồi đổ vào phần nhân đậu xanh.

Xào đậu xanhXào đậu xanh

Bây giờ thì bạn chỉ cần đảo đều đến khi hỗn hợp khô lại, không còn dính chảo nữa thì tắt bếp và chờ nhân nguội.

Lưu ý:

- Xào đậu xanh với dầu ăn sẽ giúp nhân bánh được láng mịn và béo hơn.

- Bạn trộn hỗn hợp bột mì với nước vào nhân đậu xanh sẽ giúp nhân có 1 độ dẻo nhất định nhé!

Bước 4 Hấp trứng muối

Trong lúc chờ nhân nguội, chúng ta tiến hành chế biến trứng muối. Bạn tách lấy lòng đỏ trứng muối, rửa qua nhiều lần với nước cho lòng đỏ sạch nhớt. Sau đó, bạn rửa lại lòng đỏ trứng muối với 1 chút rượu trắng để khử đi mùi tanh ban đầu của trứng.

Hấp trứng muốiHấp trứng muối

Tiếp theo, bạn cho ½ muỗng canh dầu mè lên trên bề mặt trứng muối và mang đi hấp cách thủy trong vòng 5 phút.

Lưu ý: Dầu mè sẽ làm mặt trứng bóng lên và có mùi thơm hơn.

Bước 5 Làm nhân đậu xanh trứng muối

Khi hấp trứng xong thì đậu xanh cũng đã nguội đi rất nhiều rồi. Bạn lưu ý đừng để đậu xanh nguội quá khiến nhân bị khô, khó nặn nhé!

Vo nhân bánhVo nhân bánh

Bây giờ bạn nắn đậu xanh thành nhiên viên tròn. Sau đó ép nhân dẹt ra, cho trứng muối vào giữa và vo lại cho tròn, kín. Vo nhân xong thì bạn lấy màng bọc thực phẩm bọc lại để nhân bánh không bị khô.

Bước 6 Làm vỏ bánh

Trước tiên, bạn cho nước đường, bơ đậu phộng và dầu ăn vào 1 cái tô lớn rồi đánh đều cho tan hỗn hợp. Sau đó, bạn cho 250g bột mì và 10g tinh than tre ra vào tô, đảo đều cho tất cả hòa quyện vào nhau.

Làm vỏ bánhLàm vỏ bánh

Tiếp đến, bạn chia nhỏ hỗn hợp thành những viên bằng nhau sao cho bánh có tỷ lệ 2:1, 2 phần nhân 1 phần vỏ.

Bước 7 Tạo hình bánh trung thu

Bạn ép cho nhân bánh dẹt ra rồi cho những viên nhân vào giữa, nắn từ từ cho đến khi vỏ bánh đã hoàn toàn bao phủ nhân bánh và trở thành những viên tròn đều đặn.

Tạo hình bánh trung thuTạo hình bánh trung thu

Bây giờ, bạn chuẩn bị 1 cái khuôn lò xo để tạo hình cho bánh trung thu. Đặt viên bánh vào khuôn và ấn từ từ cho toàn bộ bánh được vào trong khuôn.

Sau đó, bạn ấn mạnh lò xò và giữ yên trong vòng 30 giây. Hết 30 giây bạn nâng nhẹ khuôn bánh ra là bạn đã có được bánh trung thu cực kỳ đẹp mắt rồi đấy.

Bước 8 Nấu bánh trung thu

Bạn chuẩn bị 1 cái nồi, cho vào 1kg muối và trải 1 lớp giấy bạc lên trên. Bạn lưu ý rằng muối phải được trải đều và lớp giấy bạc được cắt theo kích cỡ của nồi nhé!

Nấu bánh trung thuNấu bánh trung thu

Sau đó, bạn bắc nồi lên bếp, bật lửa thật nhỏ và trùm lên nồi 1 chiếc khăn sữa. Lúc này bạn mới đậy nắp nồi lại và quấn phần khăn dư gọn lên trên nắp. Bạn nấu bánh trong vòng 15 phút.

Mẹo hay: Bạn thực hiện quấn khăn lên trên nắp như vậy là bởi hơi nước khi thoát ra sẽ thấm vào khăn thay vì rớt xuống bánh. Lúc đó bánh trung thu sẽ khô tương tự như khi chế biến bằng lò nướng.

Bước 9 Trở mặt bánh

Bạn đánh tan 1 cái lòng đỏ trứng gà cùng với 1 muỗng canh nước để sau khi nấu bánh được 15 phút, bạn quét lên trên mặt bánh.

Trở mặt bánhTrở mặt bánh

Quét xong bạn đậy nắp nồi lại nấu thêm 5 phút nữa rồi trở mặt bánh trung thu để bánh được chín đều. Khi trở mặt bánh xong, bạn đậy nắp và tiến hành nấu thêm 10 phút là bánh sẽ hoàn thành.

3 Thành phẩm

Bánh trung thu tinh than treBánh trung thu tinh than tre

Vậy là món bánh trung thu tinh than tre đậu xanh dẻo ngon bằng bếp ga đã hoàn thành rồi. Bánh có mùi thơm nồng nàn, bùi béo từ đậu xanh, trứng muối. Vỏ bánh thì giòn, ngọt, thêm màu đen “bóng đêm” khiến món bánh thêm phần mới lạ, độc đáo.

Bánh trung thu là một loại bánh cổ truyền trong ngày Tết đoàn viên. Còn gì tuyệt vời bằng việc bạn tự vào bếp làm bánh trung thu tinh than tre đậu xanh cho cả nhà thưởng thức.

Từ khóa: Cách làm bánh trung thu tinh than tre đậu xanh dẻo ngon bằng bếp ga cực dễ,cách làm bánh trung thu tinh than tre đậu xanh,hướng dẫn làm bánh trung thu tinh than tre đậu xa,công thức làm bánh trung thu tinh than tre đậu xa,