Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bánh Trung Thu thập cẩm chay không cần lò nướng

Cách làm bánh Trung Thu thập cẩm chay không cần lò nướng thơm ngon đơn giản

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh Trung Thu thập cẩm chay với lớp vỏ mềm bùi cùng phần nhân đậm vị vừa ăn, đảm bảo thơm ngon không hề thua kém gì so với “phiên bản mặn”. Đặc biệt, món bánh không cần dùng đến lò nướng nên ai ai cũng có thể làm được, vào bếp ngay cùng HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm Bánh Trung Thu thập cẩm chay không cần lò nướng

Bột mì (loại tuỳ thích) Khoai tây (đã hấp chín và nghiền nhuyễn) Đậu xanh (đã hấp chín và tán nhuyễn) Đậu phộng Bơ đậu phộng Mè rang Thơm Mứt thơm Nho khô Chả chay Chà bông chay Ngũ cốc ăn liền Rượu quế Lá chanh Đường thốt nốt (hoặc đường nâu/đường cát trắng) Mật ong Nước tương Nước cốt chanh Dầu ăn Muối Nước

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua khoai tây ngon không bở

  • Nên chọn những củ khoai cầm chắc tay, nặng, lành lặn và có bề mặt vỏ trơn nhẵn.
  • Những củ khoai tây vàng sẽ ngon và ngọt hơn so với những củ hơi ngả màu trắng.
  • Không nên chọn củ khoai nhăn nheo, bóp thấy mềm hoặc có mắt đen, bị sâu, chảy nước.
  • Tuyệt đối không chọn những củ có da chuyển sang màu xanh hoặc mọc mầm vì nó cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe.

Cách chọn mua đậu xanh ngon

  • Nên chọn những hạt đậu xanh mới, hạt căng tròn và bóng, khi ngửi có mùi thơm tự nhiên của đậu
  • Khi cầm lên tay cảm giác chắc và không có lớp bụi phấn để lại.
  • Không nên chọn những hạt đậu có màu sắc khác lạ, có dấu hiệu ẩm mốc hoặc mối mọt, khi ngửi có mùi lạ.
  • Nếu không tìm mua được đậu xanh đã tách vỏ, bạn có thể mua đậu xanh còn nguyên hạt, trước khi chế biến bạn ngâm đậu từ 2 - 3 tiếng rồi đãi sạch vỏ là được.

Nguyên liệu làm bánh Trung Thu thập cẩm chay không cần lò nướng

Dụng cụ thực hiện

Nồi, , muỗng, dao, vỉ nướng, cọ phết bánh, giấy bạc, khuôn bánh trung thu,...

Cách chế biến Bánh Trung Thu thập cẩm chay không cần lò nướng

  • Nấu nước đường

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 200ml nước, 250gr đường thốt nốt, 30gr thơm, 1/4 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh. Đun hỗn hợp trên lửa vừa đến khi đường tan hoàn toàn và hơi sệt lại.

    Cuối cùng, đổ nước đường ra hũ để nguội. Sau đó, đậy kín nắp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm, hôm sau mới sử dụng được.

    Mách nhỏ: Để kiểm tra xem nước đường nấu đạt chưa, bạn hãy múc 1 ít nước đường, sau đó nhỏ vào 1 chén nước. Nếu lắc chén mà nước đường không di chuyển hay hòa lẫn vào nước là được.
  • Trộn và nhồi bột bánh

    Cho vào tô lớn 200gr bột mì, 80gr khoai tây đã hấp chín và nghiền nhuyễn, 120ml nước đường, 1 muỗng canh bơ đậu phộng, 1 muỗng canh dầu ăn. Trộn đều cho nguyên liệu hòa quyện với nhau.

    Tiếp theo, dùng tay nhào hỗn hợp đến khi bột dẻo mịn là được. Sau đó, đậy kín bột và để nghỉ 20 phút.

    Mách nhỏ: Để vỏ bánh sau khi nướng không bị chai và đóng bánh hoa văn được sắc nét, thì bạn không nên nhào bột quá lâu nhé!
  • Trộn nhân bánh

    Cắt 60gr chả chay thành nhiều thanh dài khoảng 2 lóng tay nhỏ, sau đó cho vào chảo chiên đến khi vàng giòn.

    Cho vào tô 40gr mứt thơm, 2 muỗng canh ngũ cốc ăn liền, 50gr nho khô, 50gr đậu phộng, 50gr mè rang, 15ml rượu quế, 1 muỗng cà phê nước tương, 60gr chả chay chiên, 30gr chà bông chay, 4 lá chanh cắt sợi nhỏ. Dùng tay trộn đều cho tất cả nguyên liệu hòa quyện với nhau.

  • Tạo hình bánh

    Chia vỏ bánh và nhân bánh thành nhiều phần với tỷ lệ vỏ bánh 70gr : nhân bánh 50gr, sau đó vo tròn và nắm lại thật chặt. Đối với 100gr đậu xanh đã hấp chín tán nhuyễn, bạn cũng chia thành 4 phần bằng nhau, mỗi phần 50gr.

    Miết dẹt nhân đậu xanh, cho viên nhân thập cẩm vào giữa rồi túm kín phần nhân đậu xanh lại.

    Tiếp theo, dùng tay miết dẹt bột vỏ bánh, cho viên nhân đậu xanh thập cẩm vào và túm kín mép bột lại.

    Cuối cùng, phết 1 lớp dầu ăn mỏng vào khuôn, cho bánh vào và ấn chặt tay để tạo hình. Sau đó, xếp bánh lên 1 miếng giấy bạc rồi đem đi nướng.

  • Nướng bánh

    Chuẩn bị 1 cái nồi lớn và xếp 1 ít đá xanh vào đáy nồi, sau đó đặt vỉ nướng vào bên trong rồi xếp bánh lên trên.

    Tiếp theo, đậy nắp kín và nướng bánh trên lửa nhỏ trong 15 phút. Sau 15 phút, lấy bánh ra rồi phết xung quanh 1 lớp nước mỏng và để nguội.

    Sau khi bánh nguội, tiếp tục phết 1 lớp mật ong xung quanh bánh và cho vào nồi nướng lần 2 từ 10 - 15 phút đến khi bánh vàng nâu là chín.

    Mách nhỏ: Nếu không kiếm được đá xanh, bạn có thể cho vào đáy nồi vài cái muỗng để thay thế nhé!
  • Thành phẩm

    Bánh Trung Thu thập cẩm chay không cần lò nướng có màu sắc và mùi vị vô cùng hấp dẫn. Vỏ bánh vàng óng mềm thơm, ngọt nhẹ hòa quyện với nhân đậu xanh bùi bùi, các loại hạt giòn thơm cực kỳ vừa ăn, đảm bảo bạn sẽ tấm tắc khen ngon đấy!

Bánh Trung Thu thập cẩm chay không cần lò nướng vẫn có lớp vỏ mềm thơm, phần nhân thì bùi vị vừa ăn, cực kỳ ngon miệng mà ai cũng có thể làm được. HAY ĂN chúc bạn có thể thực hiện thành công món bánh này nhé!

Từ khóa: Bánh Trung Thu thập cẩm chay không cần lò nướng,cách làm bánh,bánh trung thu,thập cẩm,thập cẩm chay,không cần lò nướng,cách làm bánh,bánh trung thu,thập cẩm,thập cẩm chay,không cần lò nướng,cách làm bánh,bánh trung thu,thập cẩm,thập cẩm chay,không cần lò nướng,