Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh trung thu red velvet vừa đẹp mắt vừa thơm ngon

Bánh trung thu red velvet vô cùng độc đáo với hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách món bánh trung thu thơm ngon này ngay dưới đây nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3 - 4 người

Mùa trung thu đến thì bánh trung thu là một món ăn không thể thiếu. Bên cạnh bánh trung thu truyền thống hiện nay ngày càng có nhiều bánh trung thu hương vị mới xuất hiện, cùng khám phá công thức làm món bánh trung thu red velvet độc đáo ngay nha.

1 Nguyên liệu làm bánh trung thu red velvet

  • 150g bột mì
  • Phẩm màu đỏ
  • 300g nhân cà phê
  • 60g cream cheese
  • 100ml sữa tươi
  • 100g nước đường bánh nướng
  • Dầu ăn
  • Dụng cụ: Miếng silicon làm bánh, khuôn bánh trung thu

Nguyên liệu làm bánh trung thu red velvetNguyên liệu làm bánh trung thu red velvet

2 Cách làm bánh trung thu red velvet

Bước 1 Làm phần vỏ bánh

Bạn chuẩn bị một chiếc tô và lần lượt cho vào 100g nước đường nướng bánh, 20g dầu ăn rồi trộn đều. Sau đó, cho vào một ít phẩm màu đỏ rồi tiếp tục trộn đều. Bạn chia 150g bột mì thành hai phần đều nhau rồi cho 1 phần bột vào hỗn hợp nước đường trộn đều sau đó cho phần bột mì còn lại vào và tiếp tục trộn đều.

Bạn nhào hỗn hợp bột đến khi bột mịn là được. Bạn cho bột nghỉ khoảng 15 phút, sau cho chia hỗn hợp thành 4 phần bằng nhau là đã hoàn thành phần vỏ bánh.

Làm phần vỏ bánhLàm phần vỏ bánh

Bước 2 Làm phần nhân bánh

Bạn chia nhân cà phê thành 4 phần bằng nhau. Cream cheese bạn cũng chia thành 4 phần bằng nhau. Sau đó, bạn ấn cho nhân cà phê mỏng ra và cho phần cream cheese vào bên trong rồi vo tròn lại là hoàn thành phần nhân bánh.

Làm phần nhân bánhLàm phần nhân bánh

Bước 3 Bọc bánh

Với 4 phần vỏ bánh bạn đã chia đều ở trên, bạn hãy dàn mỏng phần vỏ ra. Sau đó, cho phần nhân vỏ bên trong rồi vo tròn lại. Bạn làm lần lượt những phần còn lại đến khi hết.

Bọc bánhBọc bánh

Bước 4 Tạo hình bánh

Trước khi tạo hình bánh, bạn áo một lớp bột mì khô quanh bánh và khuôn bánh. Sau đó, bạn cho bánh vào khuôn và ấn mạnh rồi lấy bánh ra.

Tạo hình bánhTạo hình bánh

Bước 5 Pha nước quét bánh

Bạn chuẩn bị một cái chén và lần lượt cho vào 100ml sữa tươi, 10g dầu ăn và 1 ít phẩm màu đỏ. Sau đó, trộn đều hỗn hợp lên.

Pha nước quét bánhPha nước quét bánh

Bước 5 Nướng bánh

Trước khi nướng bánh, bạn bật lò ở 190 độ trong 15 phút. Sau khi lò nóng, bạn cho bánh vào nướng lần 1 ở nhiệt độ 180 độ C trong 15 phút. Sau 15 phút bạn lấy bánh ra để nguội rồi phết hỗn hợp nước quét bánh lên rồi tiếp tục cho bánh vào lò nướng lần 2 ở nhiệt độ 180 độ C trong 15 phút.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 6 Thành phẩm

Sau 15 phút, bạn lấy bánh ra khỏi lò nướng. Các bạn bày trí bánh ra dĩa, đợi đến bánh nguội là chúng ta có thể thưởng thức.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh trung thu Red Velvet có màu đỏ vô cùng rực rỡ và bắt mắt. Vỏ bánh mềm dẻo, phần nhân là sự kết hợp độc đáo của cà phê hòa ngọt đắng và cream cheese beo béo sẽ khiến bạn say mê ngay từ lần đầu tiên thưởng thức luôn đó.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên là công thức làm món bánh trung thu red velvet mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Các bạn hãy lưu ngay lại công thức này để chế biến cho gia đình, người thân mình cùng thưởng thức nha.

Từ khóa: Cách làm bánh trung thu red velvet vừa đẹp mắt vừa thơm ngon,bánh trung thu red velvet,