Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bánh trung thu rau câu phô mai dai dai lạ miệng sẽ là một điểm mới mẻ cho mùa Trung thu năm nay. Cùng xem qua cách làm thật đơn giản trong bài viết này nhé.

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nếu đã chán vị bánh nướng và bánh dẻo truyền thống, hãy cùng thử qua bánh trung thu Sting phô mai mới lạ. Thạch rau câu thơm ngon kết hợp giữa hai vị Sting dâu và vị phô mai ngon tuyệt sẽ khiến bạn ăn mãi không dừng đấy. Mùa Trung thu năm nay, hãy làm món này để chiêu đãi mọi người nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh trung thu rau câu Sting phô mai

Nguyên liệu làm bánh trung thu rau câu Sting phô maiNguyên liệu làm bánh trung thu rau câu Sting phô mai

2 Cách làm bánh trung thu rau câu Sting phô mai

Bước 1  Nấu rau câu

Cho 300ml sữa, 20g đường, 1 thìa rau câu dẻo và 6 viên phô mai vào nồi nấu. Khuấy đều tay cho phô mai và bột rau câu tan đều.

Đồng thời ở một bếp khác, cho Sting, 20g đường và 1 thìa bột rau câu vào nồi để nấu, cũng khuấy đều tay để bột rau câu tan đều, không bị vón cục.

Nấu đến khi các hỗn hợp sôi, bột rau câu tan đều là được.

Nấu rau câuNấu rau câu

Bước 2  Đổ bánh trung thu

Đổ mỗi hỗn hợp rau câu vào một khuôn bánh trung thu, lưu ý chỉ đổ đến nửa khuôn. Tương tự với khuôn bánh flan, mỗi khuôn 1 hỗn hợp. Để yên cho hỗn hợp đông lại trong khoảng 30 phút. Hỗn hợp còn lại vẫn để sôi ở lửa thật nhỏ và khuấy đều.

Đổ bánh trung thuĐổ bánh trung thu

Sau 30 phút, lấy phần rau câu trong khuôn bánh flan ra làm nhân cho bánh trung thu. Khuôn đổ Sting thì nhân phô mai và ngược lại, khuôn phô mai thì nhân Sting. Sau đó, đổ tiếp 1 lớp rau câu tràn qua lớp nhân.

Bước 3 Cho bánh vào tủ lạnh

Để trong tủ lạnh 1 - 2 tiếng cho đông hoàn toàn. Lấy bánh ra khỏi khuôn, ta đã được 2 chiếc bánh trung thu Sting phô mai lạ miệng thơm ngon rồi.

Cho bánh vào tủ lạnhCho bánh vào tủ lạnh

3 Thành phẩm

Bánh trung thu rau câu Sting phô mai thơm ngon, béo ngậyBánh trung thu rau câu Sting phô mai thơm ngon, béo ngậy

Bánh trung thu được làm từ rau câu có vị thơm béo ngậy từ sữa và phô mai, kết hợp với vị chua ngọt từ Sting sẽ tạo nên những trải nghiệm vị giác tuyệt vời cho bạn. Thay thế những chiếc bánh nướng hay bánh dẻo nhàm chán mọi năm, bánh trung thu Sting phô mai năm nay sẽ làm mùa Trung Thu này thêm đáng nhớ.

HAY ĂN mong rằng với công thức làm bánh trung thu rau câu Sting phô mai vừa hướng dẫn trong bài viết trên sẽ giúp các bạn 'bỏ túi' thêm một công thức hấp dẫn, chiêu đãi cho cả nhà mùa tết Trung Thu năm nay nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Kinh nghiệm hay HAY ĂN

Từ khóa: bánh trung thu rau câu,bánh trung thu,trung thu,