Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh trung thu rau câu nhân tiramisu

Cách làm bánh trung thu rau câu nhân tiramisu mới lạ thơm ngon đơn giản

  • Chuẩn bị

    1 giờ 20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cứ mỗi dịp trung thu về thì những chiếc bánh trung thu lại trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, với đa dạng cách chế biến và hương vị, hãy làm mới ngày rằm tháng 8 năm nay với món bánh trung thu rau câu nhân tiramisu vô cùng hấp dẫn. Cùng trổ tài vào bếp thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Bánh trung thu rau câu nhân tiramisu

Thạch rau câu giòn (25gr) Whipping cream Sữa đặc Sữa tươi không đường Bột cà phê hòa tan Bột cacao Nước Đường Nước cốt dừa

Gợi ý nơi mua các nguyên liệu làm bánh

Bạn có thể mua whipping cream, bột cacaothạch rau câu giòn tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị lớn hoặc mua trực tuyến tại các trang thương mại điện tử.

Nguyên liệu làm bánh trung thu rau câu nhân tiramisu

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, nồi, , cây đánh trứng, rây, khuôn,...

Cách chế biến Bánh trung thu rau câu nhân tiramisu

  • Đánh bông whipping cream

    Đổ 50ml whipping cream ra tô, cho vào 10gr đường rồi dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp này bông mềm lên.

  • Pha cà phê

    Tiếp đến, bạn cho 35gr sữa đặc và 5ml sữa tươi vào chén, để chén lên trên phần nước nóng đựng trong tô, khuấy đều đến khi hỗn hợp này hòa quyện vào nhau thì bạn cho 3gr bột cà phê và 3 gr bột ca cao vào, tiếp tục khuấy.

  • Trộn kem

    Sau đó, bạn đổ hỗn hợp cà phê vào hỗn hợp kem whipping cream đã được đánh bông lên, trộn thật đều rồi cho vào túi bắt kem, để vào ngăn lạnh trong khoảng 30 phút đến 1 giờ.

  • Nấu rau câu socola và đổ lớp 1

    Bắc nồi lên bếp, đổ vào 500ml nước và đun sôi, khi nước nóng, một tay bạn khuấy, còn một tay bạn đổ từ từ 12gr bột rau câu, 35gr đường và 20gr bột ca cao vào, khuấy đều để rau câu không bị vón cục.

    Sau khi nồi rau câu sôi nhẹ thì bạn tắt bếp, đổ phần rau câu này qua rây để lượt bỏ bớt phần bị vón. Tiếp đến, cẩn thận đổ 1 lớp rau câu socola vào khuôn.

  • Nấu rau câu nước cốt dừa và hoàn thành bánh

    Tiếp đến, tiếp tục bắc nồi lên bếp, đổ vào 500ml nước và đun sôi, từ từ cho phần bột rau câu, đường còn lại và 100ml nước cốt dừa vào, khuấy thật đều, đến khi rau câu sôi nhẹ thì tắt bếp.

    Phần rau câu socola đã đông lại, bạn dùng muỗng, đục một lỗ nhỏ ở giữa, sau đó cẩn thận nặn phần kem cà phê vào rồi đổ rau câu nước cốt dừa lên trên, mang vào ngăn mát tủ lạnh để trong khoảng 2 giờ là đã hoàn thành rồi.

  • Thành phẩm

    Bánh trung thu rau câu nhân tiramisu mới lạ với cách làm không quá phức tạp, bạn có thể dễ dàng thực hiện để mang tặng bạn bè và người thân nhân dịp tết trung thu.

    Bánh có vị ngọt nhẹ hòa cùng một xíu vị đắng nhẹ của cacao và cà phê vô cùng hấp dẫn.

Với những hướng dẫn chi tiết bên trên, bạn chắc chắn có thể thực hiện thành công được món bánh trung thu rau câu nhân tiramisu hấp dẫn, thơm ngon, ngọt ngào béo ngậy để chiêu đãi gia đình vào dịp cuối năm nhé. Nhanh tay lưu lại công thức và chia sẻ để nhiều người cùng biết.

Từ khóa: Bánh trung thu rau câu nhân tiramisu,cách làm bánh trung thu,bánh trung thu rau câu,bánh trung thu,rau câu,tiramisu,cách làm bánh trung thu,bánh trung thu rau câu,bánh trung thu,rau câu,tiramisu,cách làm bánh trung thu,bánh trung thu rau câu,bánh trung thu,rau câu,tiramisu,