Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh trung thu rau câu flan không bị chảy nước

Bạn muốn làm bánh trung thu nhưng không có lò nướng. Vậy hãy thử làm món bánh trung thu rau câu nhân bánh flan theo hướng dẫn ở bài viết dưới đây nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bánh trung thu rau câu khác hẳn với bánh trung thu truyền thống. Bởi lớp vỏ không làm bằng bột và nhân đậu xanh thường thấy. Vỏ bánh trung thu rau câu được làm từ thạch rau câu mát lạnh và phần nhân được làm theo nhiều nguyên liệu khác nhau. Cách làm bánh trung thu rau câu cũng cực kỳ đơn giản, dễ làm hơn bánh truyền thống rất nhiều.

1 Nguyên liệu làm bánhTrung thu rau câu nhân bánh flan

Nguyên liệu làm bánhTrung thu rau câu nhân bánh flanNguyên liệu làm bánhTrung thu rau câu nhân bánh flan

Tham khảo thêmNguyên liệu làm bánh Trung thu gồm những gì?

2 Cách thực hiện bánh trung thu rau câu nhân bánh flan

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Lá dứa rửa sạch rồi cắt thành khúc nhỏ rồi bỏ vào máy xay sinh tố thêm một chén nước và xay nhuyễn, sau đó lược lấy nước cốt.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu rau câu

Để rau câu không bị chảy nước bạn cho bột rau câu vào nồi với khoảng 2 lít nước, khuấy đều rồi để trong 30 – 45 phút rồi bắt lên bếp. Vừa nấu vừa khuấy đều để cho bột rau câu tan hoàn toàn. Cho thêm 3 lá dứa để rau câu có vị thơm hơn.

Xem chi tiết cách để rau câu không chảy nước ở bài viết: Những điều bạn cần lưu ý để nấu rau câu không bị chảy nước.

Khi nước sôi thì bạn cho khoảng 100g đường cát vào và khuấy đều để cho đường tan hết. Tiếp theo cho 100g sữa đặc và tiếp tục khuấy, cuối cùng bạn cho 100ml nước cốt dừa, khuấy đều rồi tắt bếp.

Tiếp đó bạn múc một ít nước rau câu ra một nồi khác để xíu chúng ta đổ làm lớp cuối cùng.

Bước 3 Đổ khuôn rau câu

Bạn chuẩn bị một cái khuôn có hình bánh trung thu để bắt đầu đổ rau câu.

Múc một ít nước rau câu cho ra một cái tô, cho một vài muỗng lá dứa vào để có màu xanh lá rồi đổ lớp đầu tiên, nhớ là đổ mỏng thôi nha.

Cách làm bánh trung thu rau câu flan không bị chảy nước Đổ khuôn rau câu

Đợi lớp đầu tiên nguội thì bạn đổ lớp rau câu thứ 2, bạn múc nước rau câu và cho một ít nước cốt dừa để có màu trắng đục. Cũng đổ một lớp mỏng, nếu bạn sợ bị tách lớp thì bạn lấy một cây tâm và đâm các lỗ trên lớp thứ nhất sẽ không bị tách lớp.

Lớp thứ 2 nguội thì bạn cho nhân bánh flan vào giữa, tiếp tục làm lớp thứ 3 với nước rau câu và bột cacao, nhớ dùng tăm đâm một số lỗ ở lớp thứ 2 để không bị tách lớp nhé.

Lớp thứ 3 nguội thì chúng ta lại tiếp tục đổ lớp thứ 4 với rau câu nước cốt dừa.

Lớp thứ 4 nguội thì bạn cho tiếp đến nước rau câu, mình cho phần nước rau câu này vào sau cùng để bảo vệ lớp rau câu nước cốt dừa không bị thiêu khi bỏ vào tủ lạnh.

Khuôn rau câu đổ xongKhuôn rau câu đổ xong

Bước 4 Thành phẩm

Bạn để rau câu nguội và để vào ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 2 tiếng là có thể ăn được rồi.

Cách làm bánh trung thu rau câu flan không bị chảy nước Bánh trung thu rau câu flan

4 Thưởng thức

Bánh trung thu rau câu có lớp vỏ giòn giòn thơm vị lá dứa đặc trưng, phần nhân bánh flam mềm mịn béo ngậy. Vỏ và nhân bánh hòa quyện vào nhau rất hấp dẫn.

Thưởng thứcThưởng thức

5 Gợi ý các địa điểm bán bánh trung thu rau câu TP.HCM ngon

Gợi ý các địa điểm bán bánh trung thu rau câu TP.HCM ngonGợi ý các địa điểm bán bánh trung thu rau câu TP.HCM ngonGợi ý các địa điểm bán bánh trung thu rau câu TP.HCM ngon

Nếu bạn không có thời gian làm, bạn có thể tìm mua bánh trung thu rau câu Flan ở các cửa hàng chuyên bánh ngọt nhé! Sau đây là một vài gợi ý hay cho bạn.

Mua bánh Trung thu online ở đâu chính hãng, giá tốt

Để mua bánh Trung thu chính hãng, giá tốt, nhiều ưu đãi hấp dẫn, bạn hãy chọn mua bánh Trung thu tại Bachhoaxanh.com, tại đây có bán những thương hiệu bánh Trung thu nổi tiếng như:

Tham khảo thêm: 4  cách làm bánh Trung thu socola mới lạ thơm dẻo, ngọt ngào

Bánh Trung thu thạch rau câu vẫn có hình dáng và nét giống với bánh trung thu truyền thống. Vị bánh ngọt với nhân béo của bánh flan sẽ tạo nên một sự thú vị trong buổi tụ họp của gia đình hay bạn bè.

Bạn sẽ quan tâm:

Đừng quên theo dõi chuyên mục: Món ngon mỗi ngày để biết thêm nhiều món ăn hấp dẫn nhé.

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm bánh trung thu rau câu flan không bị chảy nước,cách làm bánh trung thu rau câu flan,cách làm bánh trung thu rau câu,cách làm bánh trung thu rau câu ngon,cách làm bánh trung thu,bánh trung thu,bánh trung thu rau câu,