Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh Trung thu nướng truyền thống thơm ngon tại nhà

Cách làm bánh Trung thu nướng truyền thống vô cùng đơn giản với những nguyên liệu có sẵn như bột làm bánh, hạt bí, đậu xanh, lạp xưởng..

Mỗi dịp rằm tháng 8 đến là dịp nhiều người tìm kiếm công thức làm bánh trung thu cho ngày gia đình đoàn viên. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm bánh Trung thu nướng truyền thống thơm ngon tại nhà.

1 Cách làm vỏ bánh Trung thu nướng

Có khá nhiều loại bột được sử dụng làm bánh trung thu nhưng những loại bột có hàm lượng protein càng cao thì sẽ khiến vỏ bánh càng khô cứng hoặc bạn có thể sử dụng bột mì đa dụngbột bánh mì theo tỉ lệ 1:1 để làm phần vỏ bánh trung thu.

Nhào bột nhẹ nhàng để vỏ bánh không bị nứtNhào bột nhẹ nhàng để vỏ bánh không bị nứt

Trong quá trình nhào bột, bạn nên thao tác nhẹ nhàng để giúp nguyên liệu hòa quyện vào nhau mà không làm vỏ bánh bị nứt sau khi nướng.

Tham khảo thêm: Bí quyết làm vỏ bánh trung thu nướng mềm ngon

2 Cách làm nhân bánh Trung thu nướng

Cách làm nhân bánh Trung thu đậu xanh

Bánh trung thu nhân đậu xanhBánh trung thu nhân đậu xanh

Đậu xanh mua về bạn ngâm khoảng 4 tiếng, vo sạch rồi vớt ra sau đó cho đậu xanh vào nồi nấu chín mềm. Tiếp đến đem đậu xanh xay nhuyễn, nêm nếm và đem sên với lửa nhỏ là hoàn thành.

Tham khảo thêm:  Cách làm bánh Trung thu nhân đậu xanh thơm ngon, hấp dẫn

Cách làm nhân bánh Trung thu thập cẩm

Bánh trung thu thập cẩmBánh trung thu thập cẩm

Bạn đem các loại hạt mà mình yêu thích như hạt điều, hạt dưa, ,... sấy khô trong lò vi sóng rồi thêm các loại mứt gia đình yêu thích sử dụng, lạp xưởng, gia vị vào trộn đều là có phần nhân bánh trung thu thập cẩm.

Tham khảo thêm: Cách làm bánh Trung thu nhân thập cẩm ngon đơn giản tại nhà

3 Hướng dẫn cách làm bánh Trung thu nướng truyền thống

Bước 1 Nặn vỏ bánh với nhân bánh

Bạn chia bột đã chuẩn bị thành các phần bằng nhau khoảng 30-35gr bột, dùng màng bọc để bột không bị khô cứng. Sau đó, bạn vo bột thành hình tròn rồi dùng cây cán bột cán khối bột dẹp xuống, phần mép dày hơn phần giữa rồi làm tương tự đến hết phần bột còn lại.

Nặn vỏ bánh với nhân bánhNặn vỏ bánh với nhân bánh

Tiếp đến, bạn đặt viên nhân vào vỏ, miết từ dưới lên để vỏ ôm sát vào nhân và miết mép vỏ để mép dính vào nhau. Nếu phần vỏ phồng lên thì lấy tăm chọc nhẹ vào để không khí thoát ra. Sau đó, cho bánh vào trong khuôn và ấn chặt để tạo hình.

Bước 2 Nướng bánh

Bạn làm nóng lò nướng ở 200 độ C trong khoảng 15 phút, lót giấy nến vào khay nướng rồi quét một lớp dầu mỏng vào khung nướng. Tiếp đến bạn đem bánh nướng lần 1 ở 200 độ C trong 15 phút rồi lấy ra để nguội trong 15 phút.

Nướng bánhNướng bánh

Bạn quét một lớp mỏng hỗn hợp dầu ăn, nước và lòng đỏ trứng lên mặt bánh để bánh có màu đẹp mắt hơn rồi đem nướng lần 2 trong 10 phút ở 200 độ C, sau đó lấy ra để nguội, quét hỗn hợp trứng lên bánh như lần đầu và đem nướng lần 3 ở 200 độ C trong 10 phút nữa là hoàn thành.

Tham khảo thêmCách nấu nước đường bánh nướng Trung thu tại nhà chuẩn nhất

Bước 3 Thành phẩm

Ăn bánh trung thu kèm một ly trà nóng thật tuyệt vờiĂn bánh trung thu kèm một ly trà nóng thật tuyệt vời

Sau khi nướng xong lần 3, bạn để cho nguội hoàn toàn là có thể thưởng thức hoặc đóng gói để bảo quản, mang tặng người thân, bạn bè. Những chiếc bánh trung thu vàng ươm thật hấp dẫn, ăn bánh trung thu và nhâm nhi một tách trà thì thật là tuyệt vời.

Tham khảo thêm: Cách làm vỏ bánh Trung thu nướng dẻo truyền thống mềm ngon

Để có thể thưởng thức được bánh Trung thu, bạn có thể tìm mua bánh Trung thu online chính hãng, giá tốt tại HAY ĂN, có đa dạng thương hiệu khác nhau như bánh Trung thu Kinh Đôbánh Trung thu Richybánh Trung thu Bibica.

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về cách làm bánh Trung thu nướng truyền thống thơm ngon tại nhà. Cảm ơn bạn đã theo dõi và đừng quên chờ đón những bài viết tiếp theo trên website HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh Trung thu nướng truyền thống thơm ngon tại nhà,cách làm bánh trung thu nướng,cách làm bánh nướng,cách làm bánh trung thu nướng truyền thống,