Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bánh trung thu nhân khoai lang tím

Cách làm bánh trung thu nhân khoai lang tím siêu hấp dẫn, đơn giản dễ làm

  • Chuẩn bị

    45 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Tết Trung Thu đã đến và tất nhiên sẽ có một thứ không thể thiếu đó là bánh trung thu. Nếu như không thể mua được ở ngoài tiệm, đừng lo mà hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để làm món bánh trung thu nhân khoai lang tím thơm ngon này cho gia đình mình cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Bánh trung thu nhân khoai lang tím

Khoai lang tím Trứng gà (lấy lòng đỏ) Bột bánh nướng trộn sẵn (làm vỏ bánh) Bột mì đa dụng Đường bột Sữa tươi có đường Nước đường Dầu ăn

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua khoai lang tím tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những của khoai lang tím có bề ngoài nguyên vẹn, thon dài, không bị nứt hay sứt mẻ, khi cầm lên chắc tay và hơi cứng.
  • Không nên mua những củ khoai có xuất hiện các đốm đen, không đều màu, có vết sâu vì đó là những củ đã bị để lâu, khi ăn vào sẽ có vị nhạt và không được ngon.

Cách chọn mua bột bánh nướng trộn sẵn

  • Với loại bột này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian để làm bánh trung thu hơn. Ngoài ra, bạn nên mua bột ở những nơi uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng hoặc có thể mua ở các siêu thị lớn trên toàn quốc.
  • Khi mua cần lưu ý xem kĩ bao bì và hạn sử dụng của sản phẩm. Tránh mua những loại đã hết hạn, bao bì bị rách, không còn nguyên vẹn, khi chế biến sẽ không được đảm bảo.

Nguyên liệu làm bánh trung thu nhân khoai lang tím

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, khuôn bánh trung thu, cân tiểu ly, cây đánh trứng, dĩa,...

Cách chế biến Bánh trung thu nhân khoai lang tím

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Khoai lang tím mua về rửa sơ qua nước cho sạch, cho 300ml nước lọc vào nồi, bắc nồi lên bếp với lửa vừa, cho khoai vào luộc trong khoảng 15 phút cho khoai chín thì bạn bóc vỏ và lấy thìa dầm nát khoai.

    Cho 1 lòng đỏ trứng gà và 2 muỗng canh sữa tươi có đường vào tô, dùng cây đánh trứng trộn đều khoảng 5 phút.

  • Trộn bột làm vỏ bánh trung thu

    Bạn rây 800gr bột bánh nướng trộn sẵn và cho vào thau. Tiếp đến cho vào thau 1 muỗng canh dầu ăn và 320ml nước đường và trộn đều các nguyên liệu với nhau đến khi khối bột dẻo mịn, ấn tay vào bột không dính là đạt.

    Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín để bột nghỉ ở nhiệt độ phòng khoảng 30 phút. Sau đó vo viên tròn 40gr rồi cho ra dĩa.

    Mách nhỏ: Nếu bột khô có thể thêm dầu ăn hoặc nước đường. Nếu bột quá ướt thì cho bạn thêm 1 ít bột bánh nướng trộn sẵn hoặc bột mì đều được.
  • Làm nhân bánh

    Cho vào tô khoai lang tím đã dầm với 2 muỗng canh dầu ăn, 2 muỗng canh đường bột và nhào đến khi thành hỗn hợp đồng nhất, dùng tay vo viên tròn 60gr rồi cho ra dĩa và bọc với màng bọc thực phẩm.

  • Đóng khuôn bánh

    Với khuôn bánh 100gr thì bạn làm theo tỉ lệ là: 40gr vỏ và 60gr nhân.

    Cán nhẹ phần vỏ thành hình tròn, không nên cán quá rộng nếu không sẽ dễ bị lồi nhân. Đặt nhân vào giữa phần vỏ và vo tròn chặt.

    Mẹo nhỏ: Để nướng bánh không bị nứt, bạn nên vo tròn cho thật chặt để không bị lọt khí ở giữa nhân và vỏ.

    Áo một lớp bột mì bên ngoài và tạo hình bằng khuôn. Phết thêm 1 ít dầu ăn vào khuôn để chống dính.

    Trải 1 lớp giấy nến ra mặt phẳng. Chia sẵn vị trí các viên bánh để đặt vào khay nướng rồi cho khuôn bánh vào, một tay giữ khuôn, một tay bạn ấn mạnh xuống, giữ 5 giây rồi nhẹ nhàng nhấc khuôn ra khỏi bánh, tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết bột.

  • Nướng bánh

    Làm nóng lò nướng trong vòng 10 phút ở 180 độ C, tiếp theo bạn đặt bánh ở rãnh thấp nhất trong lò, bật chế độ nướng 2 mặt với nhiệt độ 170 độ C trong vòng 8 phút, sau đó lấy bánh ra xịt với 1 ít nước lọc.

    Để bánh nguội 5 phút rồi bạn quét 1 lớp mỏng hỗn hợp lòng đỏ trứng gà và sữa tươi lên mặt bánh, tiếp tục nướng bánh với nhiệt độ 170 độ C trong vòng 5 phút.

    Tiếp đến bạn bật chế độ nướng 1 mặt bên trên, nướng thêm bánh ở mức 170 độ C trong 5 phút là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Vậy là đã hoàn thành xong bánh trung thu nhân khoai lang tím siêu hấp dẫn, bắt mắt, cắn một miếng bánh có mùi thơm của khoai lang, vị ngọt vừa phải chỉ muốn ăn hoài và không bị ngán.

    Chỉ với vài bước đơn giản bạn cũng có thể tự làm ngay tại nhà, thật đơn giản đúng không nào!

Món bánh trung thu nhân khoai lang tím siêu hấp dẫn, thơm ngon. Bạn hãy vào bếp ngay để làm món bánh này cho gia đình mình cùng thưởng thức nhé. HAY ĂN chúc bạn có một ngày tết Trung Thu đầm ấm, hạnh phúc bên gia đình!

Từ khóa: Bánh trung thu nhân khoai lang tím,bánh trung thu nhân khoai lang tím,bánh trung thu nhân khoai lang,bánh trung thu khoai lang tím,bánh trung thu khoai lang,bánh trung thu,bánh trung thu nhân khoai lang tím,bánh trung thu nhân khoai lang,bánh trung thu khoai lang tím,bánh trung thu khoai lang,bánh trung thu,bánh trung thu nhân khoai lang tím,bánh trung thu nhân khoai lang,bánh trung thu khoai lang tím,bánh trung thu khoai lang,bánh trung thu,