Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh trung thu nhân dừa hành jambon cho đêm trăng

Hãy biến Tết thiếu nhi trở nên mới lạ hơn với món bánh trung thu nhân dừa hành jambon. Cùng khám phá công thức chế biến cực đơn giản ngay trong bài viết này.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
4 - 5 người

Còn gì vui sướng hơn việc được quây quần bên gia đình và thưởng thức những chiếc bánh trung thu vào đêm trăng rằm? Hãy cùng Bách Hóa XANH thực hiện món bánh trung thu nhân dừa hành jambon với công thức chế biến đơn giản và nhanh chóng.

1 Nguyên liệu làm bánh trung thu nhân dừa hành jambon

Nguyên liệu làm bánh trung thu nhân dừa hành jambonNguyên liệu làm bánh trung thu nhân dừa hành jambon

Mẹo hayChọn loại bột làm bánh trung thu thích hợp sẽ giúp bạn chế biến được món bánh vừa chuẩn vừa thơm ngon. Đối với bánh nướng, bạn nên chọn bột mì, bột mì đa dụng, bột bánh ngọt hoặc các sản phẩm bột bánh trung thu pha sẵn. Còn nếu mục tiêu của bạn là bánh trung thu dẻo thì nên cân nhắc đến bột bánh dẻo truyền thống, bột bánh dẻo Sanh Ký, bột bánh dẻo sên nhân.

2 Cách làm bánh trung thu nhân dừa hành jambon

Bước 1 Sơ chế dừa bào sợi

Trộn dừa bào sợi với 60g đường và ướp trong 40 phút rồi cho lên bếp sên ở lửa vừa. Đảo đều tay để tránh dừa bị cháy, đến khi dừa ráo và hơi trong thì tắt bếp. Để dừa nguội ở nhiệt độ thường.

Sơ chế dừa bào sợiSơ chế dừa bào sợi

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Rửa sạch hành lá và thái nhỏ. Bật bếp và đun sôi 25ml dầu ăn ở lửa vừa, cho đũa vào nếu thấy dầu nổi nhiều bọt khí thì tắt bếp rồi cho hành lá vào đảo đều để hành lá có màu xanh đẹp mắt. Rang hoặc nướng hạt điều vàng đều đẹp mắt, đợi nguội rồi cắt nhỏ. Rang vàng mè trắng.

Cho mỡ hành vào dừa, trộn đều rồi lần lượt cho hạt điều, mè rang và chà bông xá xíu, sau đó tiếp tục trộn.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Trộn nhân

Để làm sốt trộn nhân, ta cho nồi lên bếp, thêm vào 80ml nước, 40g đường và 10ml rượu trắng, nấu ở lửa vừa, khuấy đều tay đến khi sôi thì tắt bếp. Thêm vào nhân 60g bột bánh dẻo và sốt trộn nhân, trộn liên tục đến khi có được kết cấu ráo, mềm và dẻo như ý muốn. Chia nhân thành từng viên 90g, vo tròn, bọc kín bằng màng bọc thực phẩm.

Trộn nhânTrộn nhân

Bước 4 Nhồi bột vỏ bánh

Để làm vỏ bánh ta cần cho vào bát 100ml nước đường bánh nướng hoặc mật ong, 0,6g baking soda, 20ml dầu ăn, khuấy đều tay rồi tiếp tục thêm vào 5g sữa bột, 5g bột sư tử, 5g bơ đậu phộng, 160g bột mì. Khuấy và nhồi đến khi bột kết thành một khối thì bọc lại bằng màng bọc thực phẩm và để bột nghỉ trong 30-35 phút ở nhiệt độ phòng. Chỉ nhồi và bóp đến khi bột kết thành một khối, không nên nhồi bột quá kĩ nhằm tránh tình trạng bột bị chai.

Nhồi bột vỏ bánhNhồi bột vỏ bánh

Bước 5 Đổ khuôn bánh

Sau khi bột nghỉ ta lấy bột ra khỏi màng bọc, nhồi sơ lại và chia thành từng viên 60g. Đè nhẹ viên bột rồi cán mỏng sau đó cho nhân vào giữa, gói bột thật kỹ và vo tròn. Để không bị dính khuôn, ta xoa bên ngoài viên bánh một lớp bột mì rồi đặt viên bánh lên bề mặt phẳng. Đặt khuôn lên bánh rồi ấn thật dứt khoát và lấy khuôn ra.

Đổ khuôn bánhĐổ khuôn bánh

Bước 6 Nướng bánh trung thu

Xếp bánh lên khay và cho vào lò nướng, lần lượt nướng 3 lần, lần 1 trong 10 phút ở 220 độ C với lò nướng được làm nóng trước 30 phút, để nguội 2 giờ rồi tiếp tục nướng lần 2 ở 200 độ trong khoảng 10 phút. Lấy bánh ra khỏi lò nướng, đợi bánh nguội rồi nướng lần cuối cùng ở 180 độ C trong 8 phút là hoàn thành.

Nướng bánh trung thuNướng bánh trung thu

Bước 7 Thành phẩm

Những chiếc bánh trung thu sau khi được nướng có hoạ tiết đẹp và màu vàng ươm cực nịnh mắt. Cùng với đó là mùi hương vô cùng quyến rũ khiến bạn không nhịn được mà phải nhanh chóng thưởng thức.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh trung thu nhân dừa hành jambon lạ miệng khi cắn vào sẽ cảm nhận được vị mặn, ngọt vừa của hành phi, dai dai sần sật của sợi dừa, cái thơm bùi của hạt điều kết hợp cùng sự đậm đà của chà bông xá xíu. Bao bọc bên ngoài là lớp vỏ mềm xốp. Tất cả mang đến một chiếc bánh trung thu mới lạ nhưng vẫn giữ nét truyền thống, thơm ngon, ít ngọt và không lo ngán.

Thưởng thứcThưởng thức

Cách chế biến bánh trung thu nhân dừa hành jambon cho đêm trăng chỉ đơn giản như vậy thôi. Hãy thực hiện ngay để thưởng thức cùng những người thân yêu nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm bánh trung thu nhân dừa hành jambon cho đêm trăng,bánh trung thu nhân dừa hành jambon,