Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh Trung thu mini thơm ngon tại nhà

Nếu đã quán ngán với bánh Trung thu truyền thống size lớn, bạn hãy thử tự mình làm bánh Trung thu mini xinh xắn, ngộ nghĩnh ngay tại nhà

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Trung thu là một ngày lễ truyền thống hằng năm vào rằm tháng tám của người Việt Nam. Những biểu tượng đặc trưng của ngày lễ này có thể kể như đèn ông sao, chị Hằng, chú Cuội,… hay cùng gia đình quây quần bên mâm cỗ cùng những chiếc bánh Trung Thu truyền thống. Thay vì đi tìm mua, tại sao không tự tay làm những chiếc bánh Trung Thu mini xinh xắn ngay tại căn bếp nhà mình?

1 Nguyên liệu làm món bánh Trung thu mini

Nguyên liệu làm món bánh Trung Thu miniNguyên liệu làm món bánh Trung Thu mini

2 Cách làm bánh Trung thu mini

Bước 1 Làm vỏ bánh

Làm vỏ bánhLàm vỏ bánh

Cho vào tô bột mì đa dụng sau đó khoét đáy rồi lần lượt cho nước đường bánh nướng, dầu đậu phộng, lòng đỏ trứng gà và bơ đậu phộng.

Tiếp theo dùng nĩa khuấy đều theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài. Đến khi hỗn hợp bắt đầu kết lại với nhau thì dùng tay nhồi bột cho đến khi bột trở nên mịn. Cuối cùng dùng khăn ẩm trùm lên và để bột nghỉ trong vòng 20 phút.

Bước 2 Vo nhân và cán vỏ bánh

Vo nhân và cán vỏ bánhVo nhân và cán vỏ bánh

Ngắt khoảng 35g nhân rồi vo tròn đều tay.

Đối với phần vỏ bánh, lấy lượng khoảng 15g bột sau đó vo tròn. Lưu ý cần nhanh tay để bột không bị khô. Phủ ít bột lên mặt cán để chống dính, để phần bột vỏ bánh lên và cán mỏng.

Mẹo hay: Để làm nhân đậu xanh lá dứa rất đơn giản. Chọn lá dứa sau đó xay nhuyễn rồi chắt lấy nước cốt. Hầm đậu xanh với muối và đường cho đến khi đậu nở bung và mềm sau đó mang đậu đi xay nhuyễn, dùng ray lọc phần đậu cho mịn. Cho hỗn hợp vào nồi và sên trong 30 phút cùng đường, dầu ăn, bột mì. Cuối cùng cho nước cốt lá dứa ban đầu vào nồi và sên cho đến khi hỗn hợp trở nên sánh mịn.

Bước 3 Tạo hình bánh

Tạo hình bánhTạo hình bánh

Cho nhân đậu xanh vào giữa rồi dùng vỏ bánh bao bọc kín phần nhân bên trong để khi nướng bánh sẽ không bị phồng. Phủ ít bột bên ngoài viên bánh rồi cho bánh vào khuôn và ấn xuống thật dứt khoát khi ấy các đường nét trên khuôn sẽ dễ dàng in lên bánh.

Bước 4 Nướng bánh

Nướng bánhNướng bánh

Lót giấy chống dính lên khay rồi xếp bánh lên và đem nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 8 phút.

Xịt nước lên bề mặt bánh, việc này giúp bánh không bị phồng mặt và làm bể đường nét hoa văn trên bánh. Sau đó dùng hỗn hợp quét bánh trứng làm từ trứng gà, dầu mè và sữa tươi, quét lên bánh. Cần dùng lực nhẹ và quét thật đều. Tiếp tục nướng lần 2 trong 7 phút với nhiệt độ 180 độ C.

Bánh lúc này có màu vàng nhẹ, tiếp tục quẹt hỗn hợp quét bánh trứng lên mặt bánh rồi mang nướng lần cuối ở nhiệt độ 180 độ C trong 5 phút.

Bước 5 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Bảo quản bánh trong 3 ngày là có thể thưởng thức được ngay những chiếc bánh Trung Thu mini vô cùng xinh xắn và đáng yêu.

3 Thưởng thức

Thành phẩmThành phẩm

Bánh Trung Thu mini với vỏ bánh mềm và màu sắc đẹp mắt. Phần nhân ngọt béo của đậu xanh cùng mùi hương đặc trưng của lá dứa. Đây chắc hẳn là chiếc bánh Trung Thu bạn không thể bỏ lỡ trong dịp Trung Thu sắp tới. Ngoài ra bạn cũng có thể xem qua cách làm bánh Trung thu nhân thập cẩm để phù hợp với khẩu vị của các thành viên trong gia đình.

4 Những mẫu bánh Trung thu mini xinh xắn, ngộ nghĩnh

Bánh Trung Thu mini tạo hình ngộ nghĩnhBánh Trung Thu mini tạo hình ngộ nghĩnh

Bánh Trung Thu lấy ý tưởng từ các nhân vật hoạt hìnhBánh Trung Thu lấy ý tưởng từ các nhân vật hoạt hình

Cách phối màu ombre độc đáoCách phối màu ombre độc đáo

Bánh sở hữu màu sắc bắt mắtBánh sở hữu màu sắc bắt mắt

Bánh Trung Thu miniBánh Trung Thu mini

Mua bánh Trung thu online ở đâu chính hãng, giá tốt

Bạn có thể chọn mua bánh Trung thu online tại Bachhoaxanh.com, tại đây có bán bánh Trung thu của những thương hiệu nổi tiếng, chính hãng, giá tốt, nhiều ưu đãi hấp dẫn như:

Trên đây là bài viết về cách làm bánh Trung Thu mini thơm ngon tại nhà. Mong rằng bạn sẽ có thể dùng công thức này để trổ tài nấu nướng, mang đến những chiếc bánh xinh xắn để cùng thưởng thức với gia đình, bạn bè vào ngày Rằm tháng Tám.

Từ khóa: Cách làm bánh Trung thu mini thơm ngon tại nhà,cách làm bánh trung thu mini thơm ngon tại nhà,