Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh trung thu kim sa trứng muối bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bánh trung thu kim sa trứng muối bằng nồi chiên không dầu

  • Chuẩn bị

    1 giờ 30 phút
  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Vào dịp lễ Trung thu hằng năm, các thành viên trong nhà đều quây quần bên nhau cùng thưởng thức món bánh trung thu cùng tách trà nóng hổi. Để ngày lễ Tết trăng tròn năm nay được đặc biệt hơn, cùng vào bếp với HAY ĂN làm món bánh trung thu kim sa trứng muối bằng nồi chiên không dầu ngay tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm Bánh trung thu kim sa trứng muối bằng nồi chiên không dầu

Bột cake flour (hoặc bột mì số 8) Nước đường bánh nướng Nhân cốm dừa Nhân hạt sen Lòng đỏ trứng muối (7 cái) Lòng đỏ trứng gà Bột custard Bột gelatin Bột sữa Đường bột Bơ lạt Sữa đặc Nước cốt dừa Rượu mai quế lộ Dầu ăn

Cake flour là gì?

  • Bột cake flour hay thường được gọi là bột mì số 8, được làm từ hạt lúa mì mềm xay mịn, có hàm lượng tinh bột cao và rất thấp hàm lượng protein, chỉ khoảng 7 - 8.5%. Bằng mắt thường thì bột luôn ở dạng mịn và có những hạt nhỏ li ti.
  • Bột cake flour thường được dùng để làm các loại bánh có cấu trúc nhẹ, xốp mềm như chiffon, cupcake hoặc các loại bánh bông lan Đài Loan, Nhật Bản,...

Bột custard (bột sư tử là gì)?

  • Bột custard còn được biết đến với tên gọi khác là bột sư tử, bột lion hay bột làm nhân bánh. Với thành phần chính từ tinh bột ngô, trứng gà,...từ đó có thể làm ra được những hạt bột nhuyễn mịn, màu vàng ngà hết sức đặc trưng.

  • Bột custard vẫn thường được sử dụng nhằm tạo độ thơm ngon cũng như tăng hương béo ngậy đặc trưng vị các món bánh. Dễ dàng thấy được trong nhân bánh trứng chảy, bánh bông lan mềm,....

Các loại nhân bánh trung thu mua ở đâu?

  • Bạn có thể tìm mua các loại nhân bánh trung thu nhân hạt sen, nhân cốm dừa như trong công thức tại cửa hàng chuyên kinh doanh về nguyên liệu làm bánh, bạn cũng có thể tìm mua trên các trang thương mại điện tử uy tín.
  • Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo cách làm các loại nhân bánh trung thu tại nhà theo công thức cực kì đơn giản dưới đây từ HAY ĂN nữa nhé!

Nước đường làm bánh trung thu mua ở đâu?

  • Bạn có thể tìm mua tại siêu thị lớn, cửa hàng chuyên kinh doanh về nguyên liệu làm bánh.
  • Đặc biệt, bạn cũng có thể tự làm nước đường ngay tại nhà bằng công thức cực kì đơn giản sau đây của HAY ĂN để đem lại hương vị tuyệt vời hơn cho món bánh trung thu.

Nguyên liệu làm món bánh trung thu kim sa trứng muối

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, máy đánh trứng, , chén, khuôn bánh trung thu,...

Cách chế biến Bánh trung thu kim sa trứng muối bằng nồi chiên không dầu

  • Sơ chế và nướng trứng muối

    Đầu tiên, bạn lấy 1 cái chén cho vào 7 lòng đỏ trứng muối cùng 100ml rượu mai quế lộ, ngâm trong vòng 10 - 15 phút, sau đó chắt bỏ phần rượu đi.

    Kế đến, dùng cọ nhỏ phết 10ml lớp dầu ăn đều lên toàn bộ trứng muối, đồng thời cho vào nồi chiên không dầu nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 5 phút, đến khi thấy trứng muối đã chín đục lại là được.

    Sau đó, bạn cho từng viên trứng muối ra rây, rồi dùng muỗng nén, ép 1 cách nhẹ nhàng để trứng muối được nhuyễn mịn là được.

  • Làm nhân trứng muối chảy

    Kế đến, lấy 1 cái chén cho 8gr bột gelatin cùng 20ml nước lọc vào, dùng muỗng khuấy đều rồi để bột nở trong vòng 10 - 15 phút. Sau đó, tiến hành đun chảy để gelatin trở thành hỗn hợp sánh mịn.

    Tiếp tục, chuẩn bị 1 cái tô cho 7 lòng đỏ trứng muối đã ray, 60gr (khoảng 4 muỗng canh) sữa đặc, 4 muỗng canh nước cốt dừa, 20gr bột custard, 35gr đường bột, 35gr bột sữa, 65gr bơ lạt và phần gelatin đã đun chảy vào, dùng vá khuấy đều đễ hỗn hợp được hòa tan với nhau.

    Lúc này bạn lấy máy xay sinh tố rồi cho phần hỗn hợp nhân trứng muối vào xay ở mức vừa trong vòng 3 - 5 phút, đến khi hỗn hợp sánh mịn thì tắt máy.

    Sau khi xay mịn thì bạn dùng rây lược lại một lần rồi cho vào túi bắt kem tiến hành nặn vào các khuôn nhỏ làm đá viên, cho vào tủ đông 2 tiếng là được.

  • Bọc nhân trứng muối

    Sau khi đã chuẩn bị nhân trứng muối xong, thì bạn chia đều 80gr nhân hạt sen và 80gr nhân cốm dừa thành các phần có khối lượng là 20gr.

    Kế đến, dùng tay nặn nhân thành các miếng tròn mỏng, cho nhân trứng muối vào, rồi vo thành các viên tròn đẹp mắt.

    Cứ tiếp tục như vậy cho đến khi hết toàn bộ phần nhân trứng muối nhé! Cuối cùng, đem cho vào ngăn đông tủ lạnh 2 tiếng là được.

  • Trộn bột làm bánh

    Bạn lấy 1 cái tô cho vào 36gr bơ lạt, rồi dùng máy đánh trứng đánh lên để bơ được nhuyễn mịn.

    Kế đến, thêm 35gr sữa đặc, 36gr nước đường bánh nướng vàrây vào 100gr bột mì số 8 cùng 20gr bột custard.

    Bạn trộn đều hỗn hợp bột lên đến khi phần bột trở thành 1 khối dẻo dính đồng nhất thì bạn bọc bột lại bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 90 phút.

  • Chia bột và bọc nhân bánh

    Sau đó, bạn lấy phần bột ra khỏi tủ lạnh, tiến hành chia đều thành mỗi phần có khối lượng là 20gr.

    Dùng chày cán mỏng phần bột ra, kế đến cho phần nhân đã chuẩn bị vào giữa rồi túm mép bột lại cho kín nhân là được. Tiến hành làm như vậy cho đến khi hết hoàn toàn phần bột bánh và số nhân nhé!

  • Ép khuôn và nướng bánh

    Bạn chuẩn bị khuôn bánh trung thu rồi lần lượt nén từng viên bánh vào để tạo hình, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh ủ thêm 90 phút nữa.

    Kế đến, bạn lấy bánh ra cho vào nồi chiên không dầu nướng với nhiệt độ 180 độ C trong vòng 5 phút thì lấy bánh ra để nguội, đồng thời dùng cọ phết 1 một lớp mỏng lòng đỏ trứng gà đã đánh tan lên toàn bộ bề mặt bánh.

    Cuối cùng, lại tiếp tục cho vào nồi chiên không dầu nướng với nhiệt độ 170 độ C khoảng 5 phút, sau đó lấy khay bánh ra, trở đều lại để nướng mặt sau của bánh với nhiệt độ 170 độ C trong 5 phút nữa, đến khi bánh chín vàng đều là đạt.

    Mách nhỏ: Để bánh không bị khô, bạn nên xịt sơ 1 lớp nước lên bề mặt bánh trước khi nướng nhé!
  • Thành phẩm

    Bánh trung thu kim sa trứng muối bằng nồi chiên không dầu là món bánh vừa đáp ứng được phần nhìn vừa thơm ngon lại đơn giản thì phải nói là hết chỗ chê luôn!

    Từ ánh nhìn đầu tiên, bánh có màu vàng thật bắt mắt, vỏ bánh bên ngoài thì mềm mềm, phần nhân bùi ngọt đặc biệt là nhân trứng muối béo ngậy bên trong tan chảy khiến ai ăn là mê ngay.

    Bánh trung thu kim sa trứng muối sẽ là món quà bất ngờ mà bạn gửi tặng người thân của mình vào những dịp Trung thu đặc biệt này đó nha!

Vậy là Tết Trung thu sắp tới bạn lại có thêm một công thức bánh ngon đơn giản với món bánh trung thu kim sa trứng muối bằng nồi chiên không dầu mà HAY ĂN vừa giới thiệu. Món bánh này sẽ là nét chấm phá thú vị cho đêm trăng rằm nhà bạn thêm phần rộn ràng tiếng cười hơn nữa đó nha!

Từ khóa: Bánh trung thu kim sa trứng muối bằng nồi chiên không dầu,bánh trung thu kim sa trứng muối bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh trung thu kim sa trứng muối,bánh trung thu kim sa trứng muối,cách làm bánh trung thu,bánh trung thu,bánh trung thu kim sa trứng muối bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh trung thu kim sa trứng muối,bánh trung thu kim sa trứng muối,cách làm bánh trung thu,bánh trung thu,bánh trung thu kim sa trứng muối bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh trung thu kim sa trứng muối,bánh trung thu kim sa trứng muối,cách làm bánh trung thu,bánh trung thu,