Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Trung thu đã gần kề, bạn đã nghĩ ra món quà gì cho các bé nhà mình chưa? Nếu chưa, học ngay cách làm bánh trung thu hình con heo nhỏ xinh cho bé.

Sau thời gian dài phát triển, bánh trung thu ngày càng đa dạng cả về hình dáng và hương vị. Nếu bạn vẫn chưa có kế hoạch gì cho ngày trung thu này thì hãy học ngay cách làm bánh trung thu hình con heo nhỏ xinh để tạo bất ngờ cho bé nhà mình nào!

Tham khảo thêm: 4 cách làm bánh Trung thu hình con vật ngộ nghĩnh cho bé

1  Cách làm bánh Trung thu nướng hình con heo

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
80 phút
Dành cho
1 - 2 người ăn

Nguyên liệu làm bánh Trung thu nướng hình con heo

Nguyên liệu làm bánh Trung thu nướng hình con heoNguyên liệu làm bánh Trung thu nướng hình con heo

Mẹo chọn trứng gà ngon: Để chọn trứng gà tươi sạch, bạn nên chú ý đến vỏ trứng, trứng ngon thường có vỏ ngoài không có đốm đen hay vết nứt và có màu sẫm. Khi sờ vào trứng tươi thì hơi nhám và sần sùi. Ngược lại, trứng đã để lâu ngày thì vỏ lại rất trơn láng.

Cách làm bánh trung thu nướng hình con heo

Bước 1  Nấu nước đường

Bạn cho vào nồi 100g đường trắng và 100ml nước, đun với lửa vừa đến khi nước đường ngả màu vàng. Thêm tiếp 200ml nước và 400g đường, tiếp tục đun. Khi đường tan hết, hạ lửa nhỏ đun 15 phút, thêm 1 muỗng nước cốt chanh, tiếp tục đun 15 phút thì tắt bếp.

Nước đường nấu xong bạn cho ra rô, để nguội qua 1 đêm, cho vào hũ kín bảo quản ít nhất 3 ngày là có thể sử dụng.

Nấu nước đườngNấu nước đường

Bước 2 Làm bột bánh

Bạn ho vào 70g nước đường, 1 lòng đỏ trứng và 10g bơ đậu phộng, khuấy đều cho hỗn hợp tan. Bạn dùng rây để rây mịn 100g bột mì cho vào tô, trộn đều lên, thêm 7ml dầu ăn, tiếp tục nhào bột cho đến khi bột thật nhuyễn mịn. Nhồi bột xong, bạn dùng màn bọc thực phẩm bao lại và ủ bột trong 30 phút.

Làm bột bánhLàm bột bánh

Bước 3 Làm nhân bánh

Ngâm đậu xanh cà vỏ 2 đến 3 tiếng trong nước ấm. Sau khi ngâm, bạn rửa đậu xanh và cho vào nồi đun với 300ml nước cho đến khi đậu chín mềm.

Lấy đậu chín cho vào máy xay sinh tố, thêm nửa muỗng cà phê muối và 30g đường, xay đến khi đậu thật nhuyễn mịn, bạn cũng có thể dùng muỗng để tán đậu nếu không có máy.

Bạn cho đậu xay nhuyễn ra chảo, sên đậu với lửa nhỏ. Bạn thêm 7ml dầu ăn và sên đến khi đậu thật sệt và thật mịn thì tắt bếp. Sau khi nhân đậu đã nguội, bạn vo thành những viên bằng nhau.

Tham khảo thêm: Mẹo sên nhân ngọt làm bánh trung thu

Làm nhân bánhLàm nhân bánh

Bước 4 Nặn bánh

Bột sau khi nghỉ xong, bạn chia bột thành số phần tương ứng với số nhân bánh. Bạn vo tròn bột, cán mỏng rồi đặt nhân vào giữa, túm bột bánh lại cho bao hết phần nhân, vo lại thành hình viên tròn, làm tương tự đến khi hết nguyên liệu.

Bọc nhân bánhBọc nhân bánh

Sau đó, bạn dùng đậu đen gắn lên làm mắt heo con, nắn phần bột tam giác làm tai heo, bột hình tròn làm mũi, lại dùng que xiên để ấn lên bột làm gân tai, lông mi và lỗ mũi cho heo con, bạn cũng có thể trang trí thêm nơ, hoa nếu thích.

Tạo hình bánhTạo hình bánh

Bước 5 Nướng bánh

Bạ làm nóng lò trước khi nướng. Bạn lót lên khay nướng một tờ giấy nến, đặt heo đã nắn lên khay và nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 5 đến 6 phút.

Bạn cho ra chén 1 lòng đỏ trứng gà và 20ml nước, đánh đều cho tan. Sau khi bánh nướng đủ 5 hoặc 6 phút, bạn lấy ra phết lên 1 lớp nước, để bánh nguội 5 phút rồi tiếp tục phết 1 lớp trứng.

Bạn cho bánh lại vào lò và nướng tiếp trong 5 hoăc 6 phút ở 180 độ C. Lặp lại quá trình nướng và phết như vậy 3 lần là bánh hoàn thành.

Phết lòng đỏ trứng lên bánhPhết lòng đỏ trứng lên bánh

Bước 6 Thành phẩm

Bánh trung thu sau khi chín có màu vàng sẫm hấp dẫn, mùi thơm ngào ngạt, hình dáng heo con đáng yêu, rất được các bé yêu thích. Bánh ngọt xốp cùng nhân bánh bùi bùi chắc chắn sẽ ghi điểm trong lòng người ăn.

Thành phẩmThành phẩm

2 Cách làm bánh Trung thu dẻo hình con heo

bánh Trung thu dẻo hình con heo

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
6 người

Nguyên liệu làm bánh Trung thu dẻo hình con heo

Phần vỏ bánh

  • 70g bột gạo nếp chín làm bánh dẻo
  • 30g đường xay mịn
  • 12g mỡ trừu (hoặc 10-12g dầu đậu phộng / dầu dừa)
  • 100ml nước

Phần nhân bánh

  • 100g hạt sen
  • 2g nước kiềm alkaline
  • 60g đường
  • 50g dầu đậu phộng
  • 10g mạch nha
  • Nước đủ để ngập sen trong nồi
  • 10g hạt dưa (rang chín vàng)

Nguyên liệu làm bánh Trung thu dẻo hình con heoNguyên liệu làm bánh Trung thu dẻo hình con heo

Cách làm bánh Trung thu dẻo hình con heo

Bước 1 Sơ chế hạt sen

Bạn đun sôi nước rồi thêm vào 2g nước kiềm alkaline và 100g hạt sen đã rửa sạch, còn nguyên vỏ trong 10 phút.

Tắt bếp và bắc nồi xuống. Lột vỏ hạt sen bằng cách cọ xát hạt sen dưới vòi nước chảy. Bỏ đầu và tim sen. Cho lại hạt sen vào nồi và đổ nước ngập mặt sen. Đun sôi đến khi sen mềm rồi tắt bếp.

Vớt phần hạt sen ra để nguội rồi cho vào máy xay, xay nhuyễn.

Sơ chế hạt senSơ chế hạt sen

Bước 2 Sên nhân

Làm nóng chảo trước rồi bạn thêm 1 muỗng canh dầu đậu phộng, đun ở lửa nhỏ, cho tiếp 20g đường và khuấy đều cho đến khi đường tan hoàn toàn và chuyển màu vàng.

Tiếp đến bạn thêm hạt sen xay và từng chút phần đường còn lại, nêm nếm cho hợp khẩu vị rồi tiếp tục đảo đều đến khi bột hơi khô. Từ từ thêm dầu và đảo cho đến khi hỗn hợp trở nên đặc quánh và đồng nhất.

Cuối cùng bạn thêm vào hỗn hợp 10g mạch nha và đảo đều liên tục. Khi hỗn hợp sen bắt đầu không còn dính vào thành chảo thì cho ra đĩa, để nguội. Khi hỗn hợp đã nguội bạn thêm hạt dưa rang, trộn đều và chia thành 12 phần bằng nhau.

Sên nhânSên nhân

Bước 3 Trộn bột vỏ bánh

Bạn cho bột gạo vào 1 tô để riêng.

Trong một nồi nhỏ, thêm 100ml nước với 30g đường xay và 12g mỡ trừu. Đun sôi cho đến khi mỡ trừu tan, khuấy đều bằng cây đánh trứng. Nếu không có mỡ trừu, bạn hãy đun sôi nước với đường đến khi đường tan, chờ nguội bớt rồi thêm dầu đậu phộng hoặc dầu dừa vào nhé!

Tiếp đến bạn đổ hỗn hợp nước đường vừa nấu vào tô bột bánh rồi dùng bàn xẻng cao su để trộn hỗn hợp thành một viên bột mềm, để nguội.

Dùng tay nhồi bột đến khi mềm mịn. Bạn có thể thêm bột gạo nếu hỗn hợp bột nhồi quá nhão dính.

Trộn bột vỏ bánhTrộn bột vỏ bánh

Bước 4 Tạo hình

Chia bột thành 3 phần và thêm chút màu thực phẩm (hồng, xanh lá, vàng) cho từng phần bột, nhồi đều cho bột mịn lần nữa.

Chia từng phần bột màu thành khoảng 4 viên nhỏ (mỗi viên khoảng 14-15g), cán mỏng và bọc lên viên nhân sen, vo tròn viên bột có nhân thành hình quả bóng.

Dùng cây kim và nhíp nhỏ tạo hình chú heo con cho viên bột.

Lấy hạt vừng (mè) đen rang làm mắt.

Tạo hìnhTạo hình

Bước 5 Thành phẩm

Món bánh Trung thu dẻo hình heo con ngộ nghĩnh đáng yêu này sẽ ngon hơn sau khi để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ. Bánh dẻo thơm cùng tạo hình ngộ nghĩnh chắc chắn sẽ làm các bé thích mê.

Thành phẩm bánh Trung thu dẻo hình heo conThành phẩm bánh Trung thu dẻo hình heo con

Tham khảo thêm: Cách làm bánh Trung thu hình con cá

Để có thể thưởng thức được bánh Trung thu, bạn có thể tìm mua bánh Trung thu online chính hãng, giá tốt tại HAY ĂN, có đa dạng thương hiệu khác nhau như:

Vậy là Bách hóa XANH đã trình bày xong cách làm bánh trung thu hình con heo nhỏ xinh cho bé rồi. Giờ đến phiên các bạn thử sức với món bánh này nhé. Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: bánh trung thu,các món bánh,bánh trung thu hình con heo,cách làm bánh trung thu hình con heo,