Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Trung thu sắp tới rồi, chị em hãy bớt chút thời gian cùng Bách hóa xanh khám phá công thức làm bánh trung thu Hàn Quốc - Songpyeon thơm ngon lạ mắt, cực hấp dẫn nhé!

Tham khảo thêm: Tổng hợp tất cả  các loại bánh Trung thu phổ biến hiện nay

Bánh trung thu Hàn Quốc - Songpyeon được làm từ bột gạo dẻo mềm, với nhiều màu sắc khác nhau, hương vị lại thơm ngon hấp dẫn sẽ là món bánh tuyệt vời để cả nhà cùng nhâm nhi trong dịp tết Trung thu. Bài viết dưới đây xin chia sẻ cùng bạn công thức cực đơn giản để có những chiếc bánh trung thu Hàn Quốc - Songpyeon ngon chuẩn vị.

Bánh trung thu Hàn Quốc - Songpyeon

Chuẩn bị
180 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm món bánh trung thu Hàn Quốc - Songpyeon

Mẹo hay
-  Mật ong, hạt dẻ, bột nếp bạn có thể dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng, siêu thị hoặc trên một số trang mạng điện tử
- Nếu như muốn bánh có thêm màu sắc thì trong quá trình trộn bột, bạn có thể chia nhỏ bột ra và bỏ thêm bột ngải cứu để làm bánh có màu chiếc lá xanh, hay thêm bột dâu tây để tạo hoa những bông hoa màu hồng cho bánh...

Nguyên liệu làm món bánh trung thu Hàn QuốcNguyên liệu làm món bánh trung thu Hàn Quốc

2 Cách làm món bánh trung thu Hàn Quốc - Songpyeon

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm bánh SongpyeonSơ chế nguyên liệu làm bánh Songpyeon

Đậu đen bạn cho vào nước ngâm khoảng 3 tiếng đồng hồ để đậu mềm, khi nấu sẽ nhanh chín hơn.

Hạt dẻ bỏ vào nồi luộc cho chín mềm sau đó bóc bỏ phần vỏ (Thời gian luộc khoảng 30 phút)

Bước 2 Trộn bột

Trộn bột làm bánh trung thu Hàn Quốc - SongpyeonTrộn bột làm bánh trung thu Hàn Quốc - Songpyeon

Bạn cho bột nếp vào 1 chiếc tô sau đó thêm vào tô bột 1 thìa cà phê muối rồi trộn đều. Tiếp đến bạn tiến hành rây bột để bột được mịn hơn.

Với phần bột nếp đã được rây bạn cho nước nóng từ từ từng ít một vào tô bột để có thể điều chỉnh lượng nước cho phù hợp bột sẽ không bị quá khô hay quá ướt, trộn đều và tiến hành nhào bột.

Bạn nhào thật kỹ để bột được mềm dẻo, sau khi bột đã được nhào xong thì bạn dùng miếng vải mỏng phủ kín lên bột và để bột nghỉ.

Bước 3 Làm nhân bánh

Làm các loại nhân bánh SongpyeonLàm các loại nhân bánh Songpyeon

Nhân đậu đen: Bạn cho đậu đen đã ngâm vào nồi, thêm nước rồi bắc nồi lên bếp, thêm vào nồi: 1 muỗng canh đường nâu, 1/4 muỗng cà phê muối, đun đậu đen trên bếp với lửa nhỏ trong thời gian khoảng 15 phút là đậu chín bạn vớt ra để nguội.

Nhân hạt mè: Bạn cho mè xay vào 1 chiếc chén sau đó thêm vào: 2 muỗng canh đường nâu, 1 muỗng canh mật ong, ½ muỗng cà phê muối rồi trộn đều các nguyên liệu lại với nhau.

Nhân hạt dẻ: Bạn cho hạt dẻ đã bóc vỏ vào chén và dùng muỗng tán nhuyễn, sau đó thêm vào: 2 muỗng canh đường nâu, 1 muỗng canh mật ong, ½ muỗng cà phê muối, rồi trộn đều hỗn hợp.

Bước 4 Tạo hình bánh

Tạo hình cho chiếc bánh SongpyeonTạo hình cho chiếc bánh Songpyeon

Bạn lấy 1 ít bột vo viên tròn sau đó dùng tay ấn vào giữa để tạo độ lõm để cho nhân vào. Sau đó dùng muỗng múc nhân bỏ vào bên trong và nhẹ nhàng bịt kiếng miệng bánh lại.

Lưu ý: Bạn bịt càng kín miệng bánh thì sẽ không có chỗ trống để không khí bên ngoài lọt vào bên trong bánh, vì vậy khi bánh hấp chín sẽ có hình dáng đẹp và thơm ngon.

Để tạo hình chiếc bánh có hình giống quả bí ngô, thì bạn dùng 1 que tăm tre, tạo các vết hằn chéo nhau trên mặt bánh, đồng thời lấy một ít bột dâu tây tạo thêm một bông hoa nhỏ trên đỉnh chiếc bánh là xong.

Ngoài hình quả bí ngô bạn có thể dùng tăm tre để tạo đường vân cho chiếc bánh giống với hình một chiếc lá.

Bước 5 Hấp bánh

Hấp bánh Songpyeon trong khoảng 15 phútHấp bánh Songpyeon trong khoảng 15 phút

Bạn tiến hành lót phía dưới xửng hấp bằng 1 cái khăn ướt và một vài lá thông, rồi xếp bánh lên trên. Đậy nắp lại và đưa bánh vào hấp trong khoảng từ 15 - 20 phút là bánh chín.

Lưu ý: Khi xếp bánh vào xửng hấp không nên xếp quá nhiều bánh và xếp sát nhau vì khi chín bánh dễ bị dính vào nhau. Khi bạn thấy bánh có độ bóng là bánh đã chín. Ngoài ra khi hấp bánh nếu không có lá thông bạn có thể trải dưới xửng một lớp khăn mỏng xong xếp bánh lên là được

Sau khi bánh chín bạn lấy ra xả dưới vòi nước lạnh, để ráo rồi lấy chút dầu mè phết lên mặt từng chiếc bánh là xong.

Tham khảo thêm:  Cách làm bánh Trung thu trứng muối ngàn lớp kiểu Đài Loan

3 Thành phẩm

Bánh trung thu Hàn Quốc - Songpyeon thơm ngon, đẹp mắtBánh trung thu Hàn Quốc - Songpyeon thơm ngon, đẹp mắt

Bánh trung thu Hàn Quốc - Songpyeon có màu sắc và hình dáng lạ mắt, bánh dẻo mềm, với nhiều hương vị nhân khác nhau, vị thơm nức của nhân mè xay, vị bùi, béo của nhân đậu đen và hạt dẻ… đảm bảo cả người lớn và trẻ nhỏ đều thích.

Tham khảo thêm:  Bảng giá bánh trung thu 2022 cập nhật chi tiết, mới nhất

4 Mua bánh Trung thu online ở đâu chính hãng, giá tốt?

Để mua bánh Trung thu chính hãng, giá tốt, nhiều ưu đãi hấp dẫn, bạn hãy chọn mua bánh Trung thu tại Bachhoaxanh.com, tại đây có bán những thương hiệu bánh Trung thu nổi tiếng như:

Mua bánh Trung thu online ở đâu chính hãng, giá tốt?Mua bánh Trung thu online ở đâu chính hãng, giá tốt?

Tham khảo thêm: 4  cách làm bánh Trung thu không cần khuôn đơn giản tiện lợi

Chỉ với 5 bước đơn giản là bạn đã có ngay món bánh trung thu Hàn Quốc - Songpyeon vừa ngon vừa đẹp mắt. Trung thu này bạn hãy làm bánh Songpyeon để cả nhà cùng thưởng thức nhé! Chúc bạn thực hiện thành công món bánh này.

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: bánh trung thu,trung thu,bánh trung thu hàn quốc,cách làm bánh trung thu hàn quốc,cách làm bánh songpyeon,