Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh trung thu gạo đỏ nhân cốm xào ngọt thơm, hấp dẫn

Bánh trung thu gạo đỏ nhân cốm xào đầy lạ miệng, cuốn hút ai cũng mê. Cùng tham khảo ngay cách làm bánh trung thu độc đáo này nhé!

Trung thu đến, không chỉ là thời điểm để thưởng thức những chiếc bánh trung thu ngon lành, mà còn là cơ hội để gia đình sum họp, chế biến những món ngon cùng nhau. Trong đó, món bánh trung thu gạo đỏ nhân cốm xào ngọt thơm sẽ là món bánh đặc biệt, lạ miệng cho cả nhà cùng thưởng thức. Cùng tham khảo cách làm món bánh trung thu hấp dẫn này ngay nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
120 phút
Dành cho
3-4 người

1 Nguyên liệu làm bánh trung thu gạo đỏ nhân cốm xào

Nguyên liệu làm bánh trung thu gạo đỏ nhân cốm xàoNguyên liệu làm bánh trung thu gạo đỏ nhân cốm xào

2 Cách làm bánh trung thu gạo đỏ nhân cốm xào

Bước 1 Sơ chế các nguyên liệu

Lá dứa đem đi rửa sạch, cắt ngắn bớt.

Rửa sạch cốm khô, để ráo.

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Bước 2 Làm phần nhân bánh

Cho 1 muỗng canh đường vào 350g dừa bào sợi trộn đều rồi ướp khoảng 30 phút. Tiếp theo, sên dừa ở lửa nhỏ cho đến khi ráo đường.

Cho vào máy xay 500ml nước, 100g lá dứa rồi xay nhuyễn. Sau đó lọc lấy phần cốt của lá dứa, tiếp tục lọc qua rây 1 lần nữa để đảm bảo không còn sót cặn.

Cho cốm khô, phần cốt lá dứa, 200g nước cốt dừa, 1 muỗng canh đường và 1 muỗng cà phê muối vào trộn đều, ướp trong khoảng 30 phút.

Sên dừa và lọc lấy cốt lá dứaSên dừa và lọc lấy cốt lá dứa

Bật bếp, cho hỗn hợp vừa trộn vào chảo và sên lại trên lửa vừa. Khi cốm cạn hết nước, hạ lửa nhỏ lại và sên theo tay cho đến khi cốm dẻo kết thành 1 khối.

Tiếp theo, cho hết phần dừa sợi đã sên vào và trộn đều, sên cho đến khi gập nhân không chảy là được.

Cho phần nhân ra tô, bọc màng bọc sát mặt, để nguội ở nhiệt độ phòng. Khi nhân đã nguội thì vo viên cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Làm phần nhân bánhLàm phần nhân bánh

Bước 3 Làm vỏ bánh nướng

Cho 160g nước đường bánh nướng, 1 muỗng bơ đậu phộng, 1 muỗng canh dầu vào trộn đều.

Cho 250g bột đa dụng vào khuấy đều với 2 muỗng bột men gạo đỏ. Ray hỗn hợp này vào phần nước đường được trộn ban đầu. Tiếp theo, dùng tay trộn và nhồi bột thật nhanh.

Nhồi bộtNhồi bột

Sau đó, dùng màng bọc để bọc kín bột, ủ khoảng 30 phút ở nhiệt độ phòng hoặc ngăn mát.

Chia phần bánh và nhân để đóng bánh. Cán bột và bọc nhân, sau đó cho vào khuôn để đóng bánh.

Sau khi đóng bánh xong, bật lò làm nóng lò ở 200 độ C trong 15 phút. Xịt nước lên mặt bánh thật mỏng rồi nướng bánh ở nhiệt độ 190 độ C khoảng 15 phút.

Lấy bánh ra khỏi lò, xịt thêm một lớp nước mỏng để hạ nhiệt cho bánh. Sau đó đem bánh đi nướng lần 2 ở 180 độ C trong 10 phút.

Đóng bánh và nướng bánhĐóng bánh và nướng bánh

Bước 4 Thành phẩm

Bánh trung thu gạo đỏ nhân cốm xào sau khi nướng xong có màu đỏ cực kỳ bắt mắt, bóng bẩy, với hương thơm vô cùng cuốn hút của cốm, lá dứa và dừa.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh trung thu gạo đỏ nhân cốm xào với vỏ bánh mềm mịn, màu đẹp mắt cùng phần nhân cực kỳ dẻo, thơm ngon, béo béo của cốm và dừa. Đây chắc chắn là món bánh trung thu được nhiều người yêu thích và lựa chọn nhất.

Thưởng thứcThưởng thức

Những chiếc bánh trung thu gạo đỏ nhân cốm xào ngọt thơm không chỉ thể hiện sự tinh tế trong từng miếng bánh mà còn chứa đựng tình cảm yêu thương và gia đình sum vầy. Hãy thử sáng tạo và thực hiện món bánh trung thu gạo đỏ nhân cốm xào ngọt thơm để tạo thêm phần độc đáo cho mùa trung thu của bạn nhé.

Từ khóa: Cách làm bánh trung thu gạo đỏ nhân cốm xào ngọt thơm, hấp dẫn,bánh trung thu gạo đỏ nhân cốm xào,