Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh trung thu dẻo nhân đậu xanh lá dứa

Cách làm bánh trung thu dẻo nhân đậu xanh lá dứa thơm ngon

  • Chuẩn bị

    4 giờ
  • Chế biến

    2 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh dẻo, bánh nướng là món bánh không thể thiếu được trong mâm cỗ Tết Đoàn Viên của gia đình Việt vào mỗi dịp Trung Thu. Cùng vào bếp với HAY ĂN làm ngay những chiếc bánh dẻo nhân đậu xanh lá dứa hấp dẫn dành tặng gia đình và người thân trong mùa Trăng Rằm nhé!

Nguyên liệu làm Bánh trung thu dẻo nhân đậu xanh lá dứa

Bột bánh dẻo (bột gạo nếp rang) Nước đường bánh dẻo Đậu xanh Bột bắp (có thể thay bằng bột mì/bột năng) Tinh dầu hoa bưởi Lá dứa tươi Dầu ăn Nước lọc Đường Muối

Thông tin sản phẩm

  • Bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố Philips HR2041/50 - 3 cối để thực hiện món bánh trung thu dẻo nhân đậu xanh lá dứa dễ dàng hơn.
  • Sản phẩm gồm 3 cối bằng nhựa phù hợp với nhiều mục đích khác nhau, kháng vỡ an toàn, dễ vệ sinh và có thể rửa trong máy rửa chén.
  • Máy được trang bị công nghệ ProBlend giúp thành phẩm xay ra nhuyễn mịn nhanh chóng, không vón cục, đặc biệt phù hợp xay đá viên. Vận hành với mức công suất tối đa 450W cùng lưỡi dao 4 cánh và 2 cánh bằng thép không gỉ.
  • Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc máy xay chất lượng, giúp xay nhanh, nhuyễn thực phẩm thì hãy chọn mua chiếc máy này nhé.

Dụng cụ thực hiện

và phới lồng, màng bọc thực phẩm, khuôn làm bánh trung thu 100gr.

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh trung thu dẻo nhân đậu xanh lá dứa

Cách chế biến Bánh trung thu dẻo nhân đậu xanh lá dứa

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bạn đem 200gr đậu xanh đi rửa sạch bụi bẩn, loại bỏ hạt lép, hỏng rồi ngâm với nước trong khoảng 3 - 4 giờ cho đậu nở và mềm ra.

    Trong khi ngâm đậu, bạn đi rửa sạch 10 lá dứa tươi, cắt nhỏ rồi đem cho vào máy xay sinh tố, xay với 100ml nước lọc. Sau đó, bạn lọc lấy phần nước cốt lá dứa, hớt bọt và bỏ phần bã.

  • Hầm đậu xanh

    Đậu sau khi ngâm bạn đem rửa sạch với nước một lần nữa rồi cho vào nồi, thêm 500ml nước lọc và 1/2 muỗng cà phê muối vào, đun ở lửa to.

    Khi đậu sôi thì bạn hớt bỏ bọt, vặn lửa nhỏ hầm tới khi đậu chín nhừ. Khi đun thi thoảng bạn cần khuấy nồi đậu để đậu không bị dính đáy nồi, nếu thấy cạn nước thì thêm nước nóng.

    Khi đậu đã chín nhừ thì bạn tắt bếp, để đậu nguội 1 lúc rồi mang đi xay.

  • Xay nhuyễn đậu xanh

    Cho phần đậu vừa nấu vào máy xay sinh tố rồi tiến hành xay nhuyễn thật mịn để thu hỗn hợp đậu xanh nhuyễn mịn.

  • Sên nhân đậu xanh

    Bắc chảo chống dính lên bếp, cho phần đậu đã xay xong vào, tiến hành sên nhân trên lửa nhỏ.

    Bạn chuẩn bị sẵn 80gr đường, 70ml dầu ăn và nước lá dứa, sau đó bạn cho 80gr đường vào phần đậu khi còn lỏng, khuấy đều liên tục cho đường hòa quyện vào đậu.

    Sau khi đường tan hoàn toàn, bạn đổ 1/2 lượng dầu đã chuẩn bị vào và khuấy đều liên tục. Khi dầu lần 1 đã tan hết thì tiếp tục đổ nửa phần dầu còn lại vào.

    Lưu ý:

    • Phải để lượng dầu lần 1 hoà tan hoàn toàn mới đổ tiếp dầu lần 2.
    • Nên cho dầu lúc đậu còn lỏng để tránh nhân bị tươm dầu.

    Bạn tiếp tục hoà tan 10gr bột bắp vào 40ml nước lọc, rồi đổ từ từ vào phần nhân đang sên. Khi hỗn hợp bột bắp hòa tan hết thì cho 1/2 nước lá dứa vào, khuấy liên tục cho lên màu xanh.

    Khi lượng nước lá dứa xay lần 1 hoà tan hết mới đổ nốt nửa còn lại và tiếp tục khuấy tới khi nhân đặc lại.

    Khi nhân bắt đầu kết thành 1 khối, cho 10gr bột bánh dẻo vào và sên tiếp tới khi nhân dẻo mịn, không bị chảy, không dính chảo thì tắt bếp.

    Nhân đã sên xong, thì bạn để nguội một chút rồi chia thành các phần bằng nhau nặng 40gr, vo tròn thành viên và bọc lại bằng màng bọc thực phẩm để nhân không bị khô khi làm vỏ bánh.

    Mách nhỏ: Nếu muốn kiểm tra nhân đã đạt chưa, bạn có thể vo tròn một nhúm nhân nhỏ, đặt ra nhân đứng là đã đạt, còn chảy thì tiếp tục sên nhân tiếp nhé!
  • Làm vỏ bánh dẻo

    Bạn cho 3 - 4ml tinh dầu hoa bưởi vào 400ml nước đường bánh dẻo đã đun và để nguội hoàn toàn, dùng đũa hoặc cây đánh trứng khuấy hoà tan hỗn hợp.

    Lấy muỗng hoặc phới múc từ từ 200gr bột bánh dẻo cho vào nước đường, vừa khuấy vừa múc sao cho bột hoà vào nước đường, không bị vón cục. Trộn đều hỗn hợp bột trước rồi mới thêm muỗng bột tiếp theo.

    Khi đã cho hết lượng bột bánh dẻo ở tô, lấy tay nhào qua bột thành một khối. Không nên trộn quá lâu làm bột bị chai.

    Cho một ít bột bánh dẻo ra thảm chống chính, đổ phần bột vừa trộn ở tô lên trên. Dùng tay gập khối bột thành một khối dẻo, mịn, không bị dính tay.

    Chia khối bột thành các phần bằng nhau nặng 70gr. Phần bột chưa dùng tới bọc trong màng bọc thực phẩm để bột không bị khô.

  • Đóng bánh

    Đầu tiên, lấy một phần vỏ bánh vừa chia, cán và nặn thành hình tròn, phần mép mỏng hơn phần trong. Đặt phần nhân đậu xanh lá dứa vào giữa, túm chặt các mép bột cho vỏ bao hết nhân rồi vo tròn.

    Áo một ít bột khô vào khuôn để chống dính, cho bánh vào khuôn, ấn nhẹ để bánh dàn đều trong khuôn, sau đó ấn mạnh xuống để tạo hình.

    Lưu ý:

    • Vì tính chất bột bánh dẻo se lại rất nhanh nên bạn phải làm thật nhanh tay, nếu thao tác chậm, bột co lại sẽ khó cho ra bánh sắc nét.
    • Nếu không làm quen tay thì hãy làm lần lượt từng phần vỏ thay vì trộn toàn bộ nguyên liệu rồi mới chia bột. Các thao tác sau làm như hướng dẫn trên.
    • Sau khi hoàn thành chiếc bánh đầu tiên, bạn trộn bột và đóng khuôn cho chiếc tiếp theo.
  • Thành phẩm

    Bánh trung thu sau khi vừa hoàn thành có lớp vỏ trắng hơi đục, thơm nhẹ hương hoa bưởi và khá ngọt.

    Để qua 1 ngày, bánh sẽ trở nên trắng trong hơn, dẻo, mịn, độ ngọt cũng dịu hơn, phần nhân đậu xanh thơm bùi.

    Mách nhỏ:

    • Bạn nên để bánh cách một ngày rồi hãy dùng. Lúc này bánh sẽ dẻo mịn, thơm ngon hơn.
    • Với bánh dẻo truyền thống này, bạn không nên bảo quản trong tủ lạnh vì sẽ làm bánh bớt dẻo đi.
    • Bánh sau khi làm xong có thể để ở nhiệt độ phòng từ 5 - 7 ngày. Tuy nhiên, bạn vẫn nên dùng sớm để bánh giữ vị thơm ngon nhé!

Xem ngay các mẫu máy xay sinh tố đang được giảm giá cực sốc

HAY ĂN hy vọng với công thức làm bánh trung thu dẻo nhân đậu xanh lá dứa sẽ giúp bạn làm thành công món bánh thơm ngon, hấp dẫn để dành tặng cho người thân. Chúc bạn có một mùa Trung Thu vui vẻ và ý nghĩa.

Từ khóa: Bánh trung thu dẻo nhân đậu xanh lá dứa,bánh dẻo đậu xanh lá dứa,cách làm bánh dẻo đậu xanh lá dứa,cách làm bánh dẻo nhân đậu xanh lá dứa,bánh trung thu dẻo nhân đậu xanh lá dứa,cách làm bánh trung thu dẻo nhân đậu xanh lá dứa,