Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh trung thu dẻo lạnh nhân sầu riêng Singapore

Cách làm bánh trung thu dẻo lạnh nhân sầu riêng Singapore

  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Cùng HAY ĂN vào bếp, xem ngay cách làm các món bánh thơm ngon, chỉ với các bước thực hiện vô cùng đơn giản. Thực hiện ngay cách làm bánh trung thu dẻo lạnh nhân sầu riêng Singapore thơm bùi cuốn hút để thử sức ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm Bánh trung thu dẻo lạnh nhân sầu riêng Singapore

Sầu riêng Bột nếp Bột gạo Tinh bột mì Hoa đậu biếc Đường bột Sữa tươi Dầu ăn

Cách chọn sầu riêng tươi ngon

  • Hình dáng: Bạn nên chọn những trái có hình dạng hơi méo, có đường cong vòng eo phình to lộ rõ phần múi, chất lượng sẽ tốt hơn những trái dáng tròn.
  • Cuống: Nên lựa những trái có cuống còn tươi, có màu xanh khi bấm móng tay vào có nhựa chảy ra, là sầu riêng tươi. Nếu sầu riêng ngâm hoá chất, khi bấm vào sẽ thấy cứng và không có nhựa.
  • Gai sầu riêng: Nên chọn những trái có gai trông tươi mới, xanh cứng và nở to.
  • Múi sầu riêng: Sầu riêng chín cây rất dễ tách, múi có màu vàng óng, dẻo mịn và béo. Ngược lại, sầu riêng ngâm thuốc lại khó tách, cơm thường bị sượng và có màu vàng nhạt.
  • Mùi hương: Sầu riêng chín tự nhiên có mùi thơm nồng, có thể ngửi thấy ở khoảng cách từ xa. Còn sầu riêng ngâm hóa chất sẽ không có mùi hương nồng đặc trưng, đôi khi không có mùi.

Nguyên liệu chính cần có

Dụng cụ thực hiện

Xửng hấp, máy xay sinh tố, khuôn 75g, nồi,...

Cách chế biến Bánh trung thu dẻo lạnh nhân sầu riêng Singapore

  • Trộn và hấp bột bánh

    Trộn hỗn hợp bột gồm 50g bột nếp, 45g bột gạo, 20g tinh bột mì, 50g đường bột, dùng cây đánh trứng trộn thật đều, để yên một bên.

    Đun nóng 200ml sữa, thêm vào 9 - 10 hoa đậu biếc khô, khuấy nhẹ cho đến khi sữa được nhuộm màu xanh bắt mắt là được.

    Dùng rây lọc bỏ những bông hoa khô chỉ giữ lại phần sữa mịn, trộn chung với phần bột đã trộn trước đó, trộn đều cho bột hoà tan hết. Thêm vào 2 muỗng canh dầu ăn khuấy đều, sau đó dùng rây lọc lại 1 lần nữa để được hỗn hợp bột mịn nhất.

    Mang hỗn hợp đi hấp khoảng 20 phút, khi hết thời gian lấy bột ra dùng muỗng trộn đều tay cho đến khi bột nguội để tạo khối bột mịn. Khi bột nguội, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín phần bột lại, để lạnh trong khoàng 1 giờ.

    Khi bột lạnh, chia nhỏ bột thành nhiều phần đều nhau, khoảng 40g mỗi phần, rồi nhẹ nhàng nắn thành dạng viên tròn đều nhau.

    Mách bạn:

    • Bạn nên vặn lửa nhỏ khi đun nóng sữa và khuấy liên tục để sữa không bị sánh lại quá nhanh và giúp màu nhanh chóng lan đều sữa.
    • Khi thấy sữa còn lại khoảng 170ml thì bạn có thể tắt bếp.
    • Bạn có thể tạo được hỗn hợp bột với màu xanh đậm hơn với công thức tương tự, chỉ cần thêm gấp đôi số hoa đậu biếc là được nhé!
  • Làm nhân bánh

    Lấy sầu riêng ra và loại bỏ hết hột, đem phần thịt sầu riêng thu được đi xay nhuyễn. Chia thành nhiều phần đều nhau khoảng 40g mỗi phần và đặt trong ngăn đá khoảng 1 giờ cho đến khi hơi rắn, lấy ra vo tròn. Đặt trở lại tủ lạnh tiếp tục đông lạnh.

  • Rang bột

    Bắc chảo lên bếp, thêm 1/2 chén bột nếp rang đều với lửa nhỏ khoảng 2 phút, cho đến khi thấy bột chuyển sang màu vàng ngà là được.

  • Tạo hình

    Rắc 1 ít bột rang lên để bột không bị dính, cán bột thành miếng tròn có đường kính khoảng 10cm, lấy 1 viên nhân sầu riêng cho lên trên, dùng tay bịt kín miệng nhân lại cho thật kín. Lăn nhẹ nhàng cho đến khi mất các vết nối.

    Rắc kên trên 1 ít vàng lá dùng trong nấu ăn để bánh đẹp mắt hơn, dùng khuôn ép mạnh để tạo hình dáng cho chiếc bánh là xong.

  • Thành phẩm

    Bánh được lấy ra khỏi khuôn có thể dùng ngay, vỏ bánh dẹo mịn màu sắc bắt mắt và đặc biệt là phần nhân sầu riêng cuốn hút, thơm nức. Thử ngay nào!

Thực hiện ngay món bánh trung thu dẻo lạnh nhân sầu riêng Singapore lạ miệng này và chiêu đãi gia đình bạn trong dịp lễ Trung thu sắp đến nhé! Chúc các bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh Youtube: TheSugarCrumble

Từ khóa: Bánh trung thu dẻo lạnh nhân sầu riêng Singapore,bánh trung thu dẻo lạnh Singapore,cách làm bánh trung thu dẻo lạnh Singapore,cách làm bánh trung thu lạnh singapore,cách làm bánh trung thu,vào bếp,bánh trung thu dẻo lạnh Singapore,cách làm bánh trung thu dẻo lạnh Singapore,cách làm bánh trung thu lạnh singapore,cách làm bánh trung thu,vào bếp,bánh trung thu dẻo lạnh Singapore,cách làm bánh trung thu dẻo lạnh Singapore,cách làm bánh trung thu lạnh singapore,cách làm bánh trung thu,vào bếp,