Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh trung thu dẻo bằng lò vi sóng

Cách làm bánh Trung thu dẻo bằng lò vi sóng cực đơn giản tại nhà

  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Mùa trăng đã đến gần, tự tay làm ngay cho mâm cỗ ngày Tết Trung Thu những chiếc bánh dẻo không chỉ có ý nghĩa mà còn đảm bảo được mùi vị chất lượng thơm ngon của bánh. Hôm nay cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món bánh Trung thu dẻo siêu đơn giản chỉ với chiếc lò vi sóng nhé!

Nguyên liệu làm Bánh trung thu dẻo bằng lò vi sóng

Bột nếp Bột gạo Bột mì Bột tàn mì (có thể dùng bột mì thay thế) Bơ lạt Sữa tươi không đường Sữa tươi nguyên kem Sữa đặc Lòng đỏ trứng muối Trứng gà Dầu ăn thực vật Đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh trung thu dẻo bằng lò vi sóng

Dụng cụ thực hiện

Lò vi sóng, , phới dẹt, màng bọc thực phẩm, khuôn bánh trung thu 50gr,...

Cách chế biến Bánh trung thu dẻo bằng lò vi sóng

  • Trộn bột làm vỏ bánh

    Cho tất cả các nguyên liệu sau gồm 35gr bột nếp, 35gr bột gạo, 35gr bột tàn mì, 180gr sữa tươi không đường, 35gr sữa tươi nguyên kem, 25gr dầu ăn thực vật, 40gr đường vào tô.

    Trộn đều cho phần bột tan vào nhau, bạn nhớ khuấy đều để phần bột không bị lợn cợn nhé. Tiếp đến bạn rây hỗn hợp bột lại 1 lần nữa, dùng phới dẹt khuấy và chà đều để phần bột không bị vón và mịn nhất.

  • Hấp bột bằng lò vi sóng

    Cho phần bột đã rây vào tô, dùng màng bọc thực phẩm bọc tô bột và lấy tăm châm các lỗ nhỏ để bột thoát khí.

    Cho tô bột vào lò vi sóng và cho vào lò vi sóng quay ở nhiệt trung bình khoảng 1 phút.

    Sau 1 phút, bạn lấy tô bột ra ngoài rồi dùng phới dẹt đảo đều phần bột. Tiếp đến bạn cho tô bột lại vào lò vi sóng và quay trong 30 giây - 1 phút.

    Sau khoảng 30 giây, bạn mang tô bột ra ngoài rồi tiếp tục trộn đều bột khi bột còn ấm nhé. Khi bột dẻo tạo thành khối thì bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bột rồi để nguội.

  • Trộn hỗn hợp nhân bánh

    Đầu tiên bạn rửa sạch 3 cái lòng đỏ trứng muối, sau đó đem hấp chín trong lò vi sóng khoảng 2 phút rồi cho ra 1 tô lớn.

    Tiếp theo bạn cho vào tô đựng trứng muối lần lượt 2 quả trứng gà, 20gr bột mì, 20gr bột tàn mì, 45gr đường, 20gr bơ lạt, 35gr sữa tươi nguyên kem, 50gr sữa tươi không đường và 30gr sữa đặc.

    Dùng phới lồng khuấy đều hỗn hợp rồi rây hỗn hợp qua 1 - 2 lần để được hỗn hợp trứng sữa sánh và mịn.

  • Nấu nhân bánh bằng lò vi sóng

    Dùng màng bọc thực phẩm bọc phần nhân lại, dùng tăm chọt vài lỗ để khí thoát ra nhé. Sau đó bạn cho tô nhân bánh vào lò vi sóng quay trong 30 giây với nhiệt trung bình.

    Sau 30 giây bạn lấy tô nhân ra, lúc này phần nhân sẽ hơi sánh và còn khá loãng. Dùng phới khuấy đều hỗn hợp rồi tiếp tục cho vào lò vi sóng quay trong 30 giây ở nhiệt độ trung bình.

    Sau 30 giây hỗn hợp sẽ khá đặc và hơi vón, bạn tiếp tục dùng phới dẹt khuấy đảo đều rồi cho vào lò vi sóng quay trong 30 giây - 1 phút ở nhiệt trung bình.

    Sau khi quay chín phần nhân, lúc này nhân bánh sẽ đặc, và có thể vo viên thành nhân bánh. Dùng dùng phới đảo đều cho phần nhân mịn rồi dùng màng bọc bọc kín tô sau đó để nguội.

  • Chia bột và bọc nhân

    Lấy khoảng 30gr bột nếp cho vào lò vi sóng để rang chín với nhiệt trung bình trong 30 giây. Nếu bạn có bột nếp chín thì có thể bỏ qua bước này nhé. Phần bột này sẽ để dành để áo vỏ bánh cho bánh dẻo của bạn.

    Sau khi phần bột bánh và nhân bánh đã nguội. Bạn dùng tay nhào bột bột vỏ bánh cho dẻo mịn. Sau đó bạn chia nhân bánh và vỏ bánh theo tỉ lệ 2 vỏ : 3 nhân.

    Tiếp đến bạn vo tròn phần nhân bánh và bột bánh. Dùng cán bột cán đều phần bột vỏ bánh thành hình tròn. Lưu ý đừng cán quá mỏng sẽ dễ làm bánh bị rách khi đóng bánh hoặc làm vỏ bánh chỗ dày chỗ mỏng nhé.

    Cho phần nhân bánh vào giữa vỏ bánh, dùng tay túm bột lại rồi vo tròn.

    Mách bạn: Nếu bạn muốn làm bánh to hơn bạn có thể tham khảo cách chia vỏ và nhân bánh theo tỉ lệ dưới đối với từng loại khuôn

    • Khuôn 50g: Chia với tỉ lệ 20g vỏ bánh, 30g nhân bánh
    • Khuôn 75g: Chia với tỉ lệ 30g vỏ bánh, 45g nhân.
    • Khuôn 125g: Chia với tỉ lệ 50g vỏ bánh, 75g nhân.
    • Khuôn 150g: Chia với tỉ lệ 60g vỏ bánh, 90g nhân
  • Ép khuôn

    Dùng cọ quét một lớp dầu mỏng vào khuôn bánh, cho bánh vào khuôn. Tay trái giữ chặt khuôn, tay phải ép mạnh lò xo xuống rồi nhấc lên nhẹ nhàng nhấc bánh ra khỏi khuôn. Làm tương tự như vậy với các cục bột bánh khác.

    Sau khi đóng bánh, bạn dùng bột nếp đã rang chín phủ nhẹ bên ngoài bánh cho bánh đỡ bị dính nhé. Vậy là bạn đã làm xong bánh trung thu dẻo rồi đấy.

  • Thành phẩm

    Với cách làm bánh trung thu dẻo bằng lò vi sóng bạn vừa dễ dàng thực hiện và vẫn đảm bảo cho ra những chiếc bánh ngon đúng điệu.

    Bánh có lớp vỏ bên ngoài dẻo mềm cùng lớp nhân trứng sữa bùi ngậy thơm ngon. Món bánh Trung thu dẻo này mà làm biếu người thân gia đình vào dịp lễ Trăng rằm sắp tới thì còn gì tuyệt hơn.

Một số lưu ý khi làm bánh trung thu dẻo bằng lò vi sóng

  • Bột tàn mì sử dụng trong công thức sẽ giúp bánh của bạn mềm và trong hơn. Nếu bạn không mua được bột tàn mì thì có thể sử dụng tinh bột khoai tây hoặc bột mì thông dụng để thay thế. Hoặc có thể thay lượng bột nếp bằng lượng bột tàn mì cho công thức.
  • Phần sữa tươi nguyên kem bạn có thể dùng kem rich hoặc Whipping Cream để thay thế. Nguyên liệu này sẽ giúp làm tăng độ béo cho món bánh. Tuy nhiên nếu không tìm mua được bạn có thể dùng sữa tươi hoặc thay thế bằng nước lọc cũng được.
  • Nếu bạn muốn thành phẩm có độ dẻo hơn bạn cũng có thể điều chỉnh lượng bột nếp và bột gạo theo tỉ lệ 3 bột nếp và 2 bột gạo nhé.

Cách bảo quản bánh trung thu dẻo

  • Bánh sau khi làm xong bạn để nguội hẳn rồi bọc kín bánh bằng màng bọc thực phẩm, bảo quản ở nhiệt độ thường và dùng trong 2 - 3 ngày.
  • Bạn cũng có thể cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản và dùng hết trong vòng 3 - 5 ngày. Khi ăn bạn đem quay trong lò vi sóng khoảng 30 giây để làm nóng khiến bột bánh được dẻo mềm trờ lại.

Chúc các bạn thực hiện thành công cách làm bánh Trung thu dẻo bằng lò vi sóng dẻo ngọt thơm ngon mà HAY ĂN đã giời thiệu để mời cả gia đình trong ngày Tết Trung Thu sắp tới nhé!

Từ khóa: Bánh trung thu dẻo bằng lò vi sóng,cách làm bánh trung thu dẻo bằng lò vi sóng,cách làm bánh trung thu bằng lò vi sóng,bánh trung thu dẻo bằng lò vi sóng,bánh trung thu bằng lò vi sóng,cách làm bánh trung thu,cách làm bánh trung thu dẻo bằng lò vi sóng,cách làm bánh trung thu bằng lò vi sóng,bánh trung thu dẻo bằng lò vi sóng,bánh trung thu bằng lò vi sóng,cách làm bánh trung thu,cách làm bánh trung thu dẻo bằng lò vi sóng,cách làm bánh trung thu bằng lò vi sóng,bánh trung thu dẻo bằng lò vi sóng,bánh trung thu bằng lò vi sóng,cách làm bánh trung thu,