Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh trung thu cầu vồng ngàn lớp đẹp mắt đơn giản tại nhà

Bánh trung thu cầu vồng ngàn lớp luôn được mong chờ mỗi dịp Trung thu đến. Cùng tìm hiểu ngay cách làm bánh trung thu cầu vồng ngàn lớp đẹp mắt tại nhà nhé!

Tham khảo thêm: Tổng hợp tất cả  các loại bánh Trung thu phổ biến hiện nay

Ở Việt Nam, trung thu là dịp lễ đặc biệt với các món bánh truyền thống như bánh trung thu, bánh dẻo. Và gần đây, bánh trung thu ngàn lớp cầu vồng có nguồn gốc từ Nhật Bản đã du nhập vào nước ta và thu hút nhiều sự chú ý bởi màu sắc bắt mắt và hương vị thơm ngon của nó.

Bánh trung thu ngàn lớp là tên gọi vui hàm ý chỉ loại bánh trung thu có nhiều lớp bánh được xếp liên tiếp nhau nhưng chưa tới 1000 lớp. Nguồn gốc của loại bánh trung thu này bắt nguồn từ Triều Châu, Trung Quốc – TeoChew còn được gọi là TeoChew mooncake. Bánh trong bài là bánh trung thu ngàn lớp Nhật Bản.

Bánh trung thu cầu vồng ngàn lớp

Chuẩn bị
60 phút
Chế biến
120 phút
Dành cho
3-4 người

Tham khảo: Cách làm bánh trung thu yến sào thơm ngon, bổ dưỡng

1 Nguyên liệu làm món bánh trung thu cầu vồng ngàn lớp

Mẹo hay: Bạn có thể tìm mua đường bột, màu thực phẩm và cây cán bột tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh hoặc các siêu thị lớn.

Nguyên liệu làm bánh trung thu cầu vồngNguyên liệu làm bánh trung thu cầu vồng

Tham khảo:  Cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh trứng muối đơn giản tại nhà

2 Cách làm món bánh trung thu cầu vồng ngàn lớp

Bước 1 Nấu đậu xanh

Đầu tiên, bạn đem ngâm 150g đậu xanh với nước khoảng 4 tiếng để đậu nở ra. Sau đó, bạn đem vo rửa sạch và tiến hành nấu đậu.

Bạn bắc nồi lên bếp và đổ vào 150g đậu xanh và 500ml nước để đun sôi. Khi nước sôi được 1 phút thì bạn tắt bếp, chắt bỏ phần nước cũ và thay bằng 500ml nước mới để đậu không bị hôi và sạch bọt.

Sau đó, bạn tiếp tục nấu đậu, đến khi nước sôi thì đậy nắp và vặn nhỏ lửa. Bạn nấu trong khoảng 20 phút thì đậu sẽ mềm.

Nấu đậu xanh để làm nhân bánhNấu đậu xanh để làm nhân bánh

Bước 2 Sên nhân bánh

Bạn cho vào máy xay sinh tố 15g lá dứa cắt nhỏ và 80ml nước lạnh. Sau khi xay xong, bạn cho qua 1 tấm vải mỏng để lọc lấy phần nước lá dứa. Kế tiếp, bạn cho vào 15g bột nếp, 6ml đường và 1 ít muối rồi trộn đều hỗn hợp.

Với phần đậu xanh đã nấu mềm, bạn cũng cho vào máy xay nhuyễn.

Kế tiếp, bạn bắc chảo lên bếp, cho phần đậu xanh, hỗn hợp lá dứa và 50g dầu ăn vào. Bạn tiến hành sên nhân đậu xanh bằng cách trộn đều tay khoảng 40 phút thì hỗn hợp đặc sánh lại và không dính thìa nữa.

Sau đó, bạn cho vào 1 ít vani để tạo mùi hương (nếu thích), trộn đều khoảng 2-3 phút nữa thì tắt bếp. Bạn dùng màng bọc thực phẩm phủ lên trên để nhân không bị khô trong lúc bạn làm vỏ bánh.

Mẹo hay:
- Bạn không nên dùng nước nóng để xay với lá dứa vì sẽ làm mất màu.
- Bạn nên lọc đậu xanh xay nhuyễn và lá dứa qua rây khi cho lên bếp để nhân bánh mịn màng hơn.

Sên nhân đậu xanh lá dứaSên nhân đậu xanh lá dứa

Bước 3 Làm phần bột khô

Bạn ray 170g bột mì vào tô cùng với 28g đường bột, 60gr bơ lạt và 1 ít muối. Bạn trộn đều hỗn hợp rồi thêm vào 80ml nước.

Bạn nhồi đến khi bột thật mịn thì gói lại bằng màng bọc thực phẩm, cho bột nghỉ 15 phút. Sau đó chia bột thành các phần bằng nhau.

Mẹo hay: Bạn cần nhồi bột thật nhanh để bơ không bị chảy.

Trộn phần bột khô cho bánhTrộn phần bột khô cho bánh

Bước 4 Làm phần bột dầu

Bạn trộn đều 160g bột mì và 90g bơ lạt, đến khi hỗn hợp tạo thành khối thì cho vào 5ml dầu ăn. Bạn tiếp tục nhồi để bột tạo thành một khối dẻo.

Sau đó, bạn chia bột thành 4 phần bằng nhau rồi pha màu thực phẩm vào. Cuối cùng, bạn bọc lại bằng màng thực phẩm để bột nghỉ 15 phút.

Làm phần bột dầu màu sắc cho bánhLàm phần bột dầu màu sắc cho bánh

Bước 5 Cuộn vỏ bánh trung thu cầu vồng

Bạn chia phần bột khô thành 4 phần bằng nhau. Bạn cũng chia mỗi phần bột dầu màu thành 4 phần bằng nhau và nắn thành hình trụ dài.

Tiếp đó, bạn dùng tay ấn trải phần bột khô thành hình dẹp dài khoảng 12cm, rộng 8cm. Bạn cho xen kẽ 4-5 phần bột dầu màu sắc khác nhau vào giữa. Sau đó, bạn cẩn thận gói 4 bên mép lại, không để bột dầu trồi ra ngoài.

Kế tiếp, bạn quay ngang phần bột, dùng cây cán bột cán nhẹ nhàng, tránh để bột dầu tràn ra ngoài. Sau khi cán mỏng vừa đủ, bạn dùng tay cuộn tròn bột lại rồi xoa nhẹ phần mí bánh để trông đẹp mắt hơn.

Bạn làm tương tự đến khi hết 4 phần bột, rồi gói lại và để bột nghỉ trong vòng 15 phút.

Cuộn vỏ bánh trung thu cầu vồngCuộn vỏ bánh trung thu cầu vồng

Bước 6 Bọc nhân bánh

Sau 15 phút, bạn tiếp tục dùng cây cán bột, từ từ cán mỏng phần vỏ đến độ dày khoảng 2mm. Bạn cuộn phần bột lại một lần nữa theo đường xiên (như hình) để màu bột hoà vào nhau rồi cán một lần nữa.

Đến khi bột đạt độ dày khoảng 2mm và rộng khoảng 5cm thì bạn cuộn tròn và cắt đôi ra.

Tiếp đến, bạn dùng cây cán bột, cán dẹp phần bột cầu vồng đã cắt đôi. Bạn cán bột đến khi đạt đường kính khoảng 13cm để có thể bọc kín được phần nhân. Bạn lưu ý cán phần mép mỏng hơn để khi gói nhân sẽ dễ dàng nhé.

Phần nhân đậu xanh lá dứa bạn chia thành 8 phần bằng nhau và tiến hành gói bánh. Bạn cho nhân vào giữa vỏ bánh, rồi gói thật chặt và và nặn tròn đều để bánh trong đẹp mắt là được.

Bọc nhân bánh trung thuBọc nhân bánh trung thu

Bước 7 Nướng bánh

Ở công đoạn cuối cùng, bạn cho bánh vào khuôn nướng, xịt 1 lớp nước và cho vào lò. Bạn nướng bánh với nhiệt độ 170 độ C (lửa trên và lửa dưới) trong 25 phút.

Bánh trước và sau khi nướngBánh trước và sau khi nướng

Bước 8  Thành phẩm

Bánh trung thu cầu vồng ngàn lớp không chỉ sở hữu ngoại hình vô cùng bắt mắt mà hương vị cũng rất thơm ngon.

Tham khảo thêm: 4  cách làm bánh Trung thu không cần khuôn đơn giản tiện lợi

Bánh trung thu cầu vồng ngàn lớp sở hữu ngoại hình bắt mắtBánh trung thu cầu vồng ngàn lớp sở hữu ngoại hình bắt mắt

3 Thưởng thức

Bánh trung thu cầu vồng ngàn lớp có lớp vỏ giòn giòn cùng với nhân đậu xanh lá dứa beo béo khi thưởng thức cùng trà nóng sẽ vô cùng tuyệt vời đấy!

Thưởng thứcThưởng thức

4 Mua bánh Trung thu online ở đâu chính hãng, giá tốt

Hiện nay, có nhiều thương hiệu, địa điểm bán bánh Trung thu, tuy nhiên bạn nên lưu ý lựa chọn nơi uy tín chất lượng để đảm bảo an toàn thực phẩm cũng như hương vị được đảm bảo nhé!

Bạn có thể đặt mua bánh Trung thu online chất lượng, nhanh chóng tại HAY ĂN với nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Bánh Trung thu Kinh Đôbánh Trung thu Richybánh Trung thu Bibica,...

Mua bánh Trung thu online ở đâu chính hãng, giá tốtMua bánh Trung thu online ở đâu chính hãng, giá tốt

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về bí quyết làm bánh trung thu cầu vồng ngàn lớp đẹp mắt đơn giản tại nhà. Hy vọng rằng trung thu năm nay, bạn có thể tự tay làm một mẻ bánh trung thu cầu vồng để gia đình cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh trung thu cầu vồng ngàn lớp đẹp mắt đơn giản tại nhà,bánh trung thu,các món bánh,bánh trung thu ngàn lớp,bánh trung thu nhật bản,cách làm bánh trung thu ngàn lớp,cách làm bánh trung thu nhật bản,