Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh trứng muối ngàn lớp tan chảy

Cách làm bánh trứng muối ngàn lớp tan chảy béo ngậy, thơm ngon ngất ngây

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh trứng muối ngàn lớp tan chảy, béo ngọt, tuy bé nhỏ nhưng lại sẵn sàng “hạ gục” bất kỳ ai bởi mùi vị thơm ngon, hấp dẫn của mình. Cách làm món bánh rất đơn giản, cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện nhé!

Nguyên liệu làm Bánh trứng muối ngàn lớp tan chảy

Bột mì số 8 Bột mì số 13 Bột gelatin Bột custard Bơ lạt Cream cheese Whipping cream Lòng đỏ trứng muối Lòng đỏ trứng gà Đường bột Dầu ăn Mè đen

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua trứng gà tươi ngon, chất lượng

  • Vỏ trứng: Nên chọn trứng có lớp phấn mỏng màu trắng ở bên ngoài, sờ vào có cảm giác ram ráp hoặc nặng tay vì đây là trứng mới. Nếu vỏ trứng nhẵn bóng, sáng hoặc có vết rạn nứt là trứng gà để lâu trong ổ, không được ngon.
  • Soi: Khi soi trứng gà dưới bóng đèn, nếu thấy buồng khí nhỏ, lòng đỏ tròn, không di chuyển, lòng trắng trong suốt có màu cam đỏ hoặc hồng nhạt là trứng tươi. Ngược lại, trứng cũ thì sẽ có màu đỏ với nhiều đường vân bao quanh di động và khoảng trống của buồng khí lớn.
  • Lắc nhẹ: Cầm quả trứng để lên tai và lắc nhẹ, nếu có tiếng động là trứng cũ, để lâu ngày. Nếu không nghe mà lắc thấy trứng chuyển động mạnh là trứng hỏng, gà đang ấp dở.

Cách chọn mua trứng muối tươi ngon

  • Nên chọn quả có lớp vỏ nguyên vẹn, không có vết rạn hoặc nổi mốc.
  • Bạn có thể soi trứng dưới ánh đèn hoặc ánh sáng mặt trời. Nếu lòng trắng trứng trong, lòng đỏ trứng thu nhỏ và áp sát vào vỏ là trứng có chất lượng tốt.
  • Khi đập trứng ra, nếu phát hiện lòng trắng có màu đục, lòng đỏ mỏng và có mùi hôi thì bạn nên bỏ quả trứng này.

Cream cheese là gì? Nơi mua cream cheese

  • Cream cheese hay còn được gọi là phô mai kem - đây là loại phô mai được làm từ sữa bò hoặc sữa dê, có màu trắng, mềm, vị chua và mặn rất đặc trưng.
  • Cream cheese thường được dùng để ăn trực tiếp, hoặc ăn kèm với bánh mì, spaghetti và thậm chí trở thành nguyên liệu chính cho các loại bánh như: bánh cheesecake (bánh phô mai), Tiramisu cheesecake, sốt bông lan trứng muối,... hay xuất hiện trong trà sữa để tăng thêm sự hấp dẫn của loại thức uống này.
  • Bạn có thể mua Cream cheese tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị lớn hoặc mua trực tuyến tại các trang thương mại điện tử.

Whipping Cream là gì? Nơi mua Whipping Cream

  • Whipping cream là một loại kem tươi (thực phẩm làm từ sữa tươi) có thành phần được làm từ sữa bò chưa tách bơ, hàm lượng chất béo là 30% - 36% và hoàn toàn không chứa đường.
  • Bạn có thể mua whipping cream tại các cửa hàng chuyên nguyên liệu làm bánh, các siêu thị. Khi mua cần chú ý hạn sử dụng, bao bì còn nguyên vẹn và phải được bảo quản lạnh để đảm bảo chất lượng nhé.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể tự làm whipping cream tại nhà theo công thức đơn giản do HAY ĂN chia sẻ.

Nguyên liệu làm bánh trứng muối ngàn lớp tan chảy

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy trộn bột, , chảo chống dính, khuôn giấy cupcake,...

Cách chế biến Bánh trứng muối ngàn lớp tan chảy

  • Làm nhân bánh

    Đầu tiên, cho vào chén 2gr bột gelatin, 10ml nước lạnh, khuấy đều và ngâm 10 phút cho gelatin nở.

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 70ml whipping cream, 2gr gelatin đã ngâm nở, 10gr cream cheese, 20gr đường bột, 10gr bột custard. Khuấy đều hỗn hợp trên lửa nhỏ đến khi hòa quyện.

    Kế đến, bạn cho vào thêm 3 lòng đỏ trứng muối đã nghiền nhuyễn. Tiếp tục khuấy đều đến khi trứng hòa quyện đều với hỗn hợp.

    Chuẩn bị sẵn 1 cái khuôn có lót bên trong 1 lớp màng bọc thực phẩm. Sau đó, cho phần nhân vào khuôn, bọc kín lại rồi để đông 3 tiếng trong ngăn đá tủ lạnh.

  • Trộn và nhào bột

    Phần bột nước

    Cho vào tô 130gr bột mì số 8, 20gr bột mì số 13, 20ml dầu ăn, 20gr bơ lạt đun chảy rồi trộn đều.

    Khuấy đều 30gr đường với 80ml nước, sau đó đổ vào tô bột và nhào bột bằng máy đến khi tạo thành khối đồng nhất, dẻo mịn.

    Mách nhỏ: Nếu không có máy nhào bột, bạn có thể nhào bằng tay, nhào đến khi bột thành khối dẻo mịn, chạm vào không dính tay là đạt.

    Phần bột dầu

    Cho vào tô mới 100gr bột mì số 8, 20gr bột mì số 13, 25ml dầu ăn, 25gr bơ lạt đun chảy, dùng máy nhào đến khi nguyên liệu hòa quyện đều với nhau.

  • Lăn bột

    Chia phần bột dầu và bột nước làm 9 phần rồi vê tròn, tỉ lệ mỗi phần 20gr bột nước: 10gr bột dầu.

    Đầu tiên, cán mỏng bột nước, cho bột dầu vào giữa, túm gọn mép bột lại rồi vê tròn.

    Kế tiếp, cán mỏng viên bột rồi cuộn tròn lại, tiếp tục lặp lại 2 thao tác này thêm 2 lần nữa.

  • Tạo hình bánh

    Kế đến, nắn viên bột lại thành hình tròn và cán mỏng. Sau đó, cho viên nhân vào giữa, túm gọn mép bột lại rồi vê tròn.

    Cuối cùng, cho bánh vào khuôn giấy cupcake.

  • Nướng bánh

    Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 200 độ C trong 15 phút. Sau đó, nướng bánh lần 1 ở 200 độ C trong 5 phút.

    Tiếp theo, phết lên mặt bánh 1 lớp lòng đỏ trứng gà, rắc 1 ít mè đen và nướng lần 2 thêm 10 phút ở 150 độ C.

  • Thành phẩm

    Bánh trứng muối ngàn lớp nhỏ xinh, đẹp mắt, vỏ bánh thì mềm dai nhẹ cùng vị bùi bùi từ bột mì, nhân bên trong là sốt trứng muối tan chảy béo ngậy, mằn mặn rất hấp dẫn.

Bánh trứng muối ngàn lớp tan chảy bùi bùi, thơm béo, nhâm nhi thêm với trà nóng thì ngon hết chỗ chê! Cùng HAY ĂN thực hiện ngay và thưởng thức nhé!

Từ khóa: Bánh trứng muối ngàn lớp tan chảy,làm bánh,cách làm bánh trứng,làm bánh trứng,cách làm bánh,bánh trứng,trứng muối,làm bánh,cách làm bánh trứng,làm bánh trứng,cách làm bánh,bánh trứng,trứng muối,làm bánh,cách làm bánh trứng,làm bánh trứng,cách làm bánh,bánh trứng,trứng muối,