Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh tráng nướng Bình Định chuẩn vị quê xứ Nẫu

Nếu ai đã từng ghé thăm Bình Định đều sẽ biết đến bánh tráng nướng Bình Định thơm ngon, béo bùi. Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu cách làm món ăn này nhé!

Bánh tráng nướng Bình Định

Chuẩn bị
45 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 người

Bánh tráng nướng Bình Định là đặc sản nổi tiếng với hương dừa thơm ngây ngất cùng vị béo bùi gây ấn tượng mạnh mẽ cho những vị khách du lịch xứ Nẫu. Hôm nay, cùng Bách hoá XANH học cách làm bánh tráng nướng Bình Định chuẩn vị xứ Nẫu nhé!

1 Cách làm bánh tráng nướng Bình Định

Nguyên liệu làm bánh tráng nướng Bình Định

Nguyên liệu món ănNguyên liệu món ăn

Các bước làm bánh tráng nướng Bình Định

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu món ănSơ chế nguyên liệu món ăn

Đầu tiên, bạn ngâm gạo trong nước từ 5 - 6 tiếng đến khi hạt gạo trở nên mềm rồi vo gạo lại nhiều lần. Tiếp đến, bạn đem gạo đi xay nhuyễn thành hỗn hợp bột.

Hành tím sau khi mua về, bạn lột vỏ rồi rửa sạch. Sau đó, bạn cho tiêu, hành tím, hạt mè, nước cốt dừa cùng ½ muỗng cà phê muối vào xay cùng bột gạo đến khi hỗn hợp được sánh mịn.

Bước 2 Tráng bánh

Công đoạn tráng bánh và phơi khôCông đoạn tráng bánh và phơi khô

Tiếp đến, để tráng bột bạn chuẩn bị một nồi nước sôi rồi căng một tấm vải sạch cố định phủ trên miệng nồi. Khi nước sôi, bạn đổ một lượng bột vừa đủ rồi tráng đều trên tấm vải và đậy nắp trong khoảng 2 phút.

Sau đó, bạn mở nắp nồi thấy bánh có độ phồng thì nhẹ nhàng gắp ra trải đều rồi mang đi phơi nắng.

Bước 3 Nướng bánh

Nướng bánhNướng bánh

Bánh sau khi được phơi nắng đã có màu trong đục và trở nên cứng hơn thì bạn chuẩn bị lò than để nướng bánh. Khi nướng bánh, bạn chú ý nướng ở lửa nhỏ và dùng đũa lật đều tay để bánh được chín đều.

Thành phẩm

Thành phẩm bánh tráng nướng Bình ĐịnhThành phẩm bánh tráng nướng Bình Định

Bánh tráng sau khi nướng phảng phất mùi thơm nước cốt dừa ngây ngất. Khi cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được độ xốp giòn của bánh cùng vị béo ngậy và hương thơm đặc trưng của mè đen.

2 Cách ăn bánh tráng nướng Bình Định ngon

Cách ăn và bảo quản bánh tráng Bình ĐịnhCách ăn và bảo quản bánh tráng Bình Định

Bánh tráng nướng Bình Định có vị béo bùi của nước dừa, để dậy lên được mùi vị, hương thơm quyến rũ bạn có thể ăn kèm với tương ớt rim miền Trung hoặc kết hợp cùng các món gỏi.

Sau khi ăn nếu còn dư, bạn có thể bảo quản bánh tráng nướng bằng cách cho bánh vào túi kín rồi buộc chặt lại và đặt ở những nơi khô ráo và thoáng mát.

Trên đây là bài viết về cách làm bánh tráng nước dừa Bình Định thơm ngon ngây ngất. Bách hoá XANH hy vọng bạn sẽ nấu thêm được nhiều món ăn ngon miệng để cùng thưởng thức với gia đình mình nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh tráng nướng Bình Định chuẩn vị quê xứ Nẫu,bánh tráng nướng bình định,