Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh tráng kẹp Đà Nẵng ngon đậm đà, dễ làm tại nhà

Bánh tráng kẹp Đà Nẵng - Loại đặc sản trứ danh mà bạn phải thử khi ghé thăm thành phố này. Hãy cùng HAY ĂN khám phá ngay công thức cho món bánh này nhé!

Bánh tráng kẹp Đà Nẵng

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bánh tráng kẹp Đà Nẵng được làm từ bánh tráng dừa, khiến bánh mềm, không bị dày và thơm ngon hơn các loại bánh tráng khác. Thêm vào đó, phần nước chấm hay nước sốt ăn kèm với bánh cũng là một điểm nhấn cho món đặc sản dân dã này đấy!

1 Nguyên liệu làm món bánh tráng kẹp Đà Nẵng

2 Cách làm bánh tráng kẹp Đà Nẵng

Bước 1 Làm nước sốt bò sa tế

Đầu tiên, bạn bắt chảo lên bếp, cho vào 50ml nước sốt khô bò đen, 40g ớt sa tế, 30ml nước cốt tắc, ½ muỗng cà phê muối, 4 muỗng đường và 5g ớt khô. Sau đó, bạn hãy khuấy đều hỗn hợp.

Lưu ý

Bạn nên nấu sốt với lửa nhỏ cho đến khi sốt sôi thì tắt bếp và để nguội.

Nấu sốt bò sa tế cho món bánh tráng kẹp Đà NẵngNấu sốt bò sa tế cho món bánh tráng kẹp Đà Nẵng

Bước 2 Nướng bánh

Cách 1: Nướng bánh với dầu ăn

Bạn cắt bánh tráng dừa thành hình tam giác, đặt lên vỉ nướng rồi dùng muỗng phết đều dầu ăn lên mặt bánh. Sau đó, bạn lần lượt rắc đều hành lá, hành phi và khô bò xé nhuyễn lên.

Tiếp đến, bạn đập vào bánh 2 quả trứng cút, dùng cây gắp xoay bánh để bánh có thể chín đều và không bị cháy. Nướng bánh trong khoảng 1-2 phút để bánh chín và giòn nhất.

Nướng bánh tráng với dầu ănNướng bánh tráng với dầu ăn

Cách 2: Nướng bánh với pate gan

Bạn cắt bánh tráng dừa thành hình tam giác, đặt lên vỉ nướng rồi dùng muỗng phết đều pate gan lên mặt bánh.

Tiếp, bạn rắc thêm hành lá, hành phi lên mặt bánh. Dùng đũa và cây gắp cuộn bánh lại, đồng thời xoay bánh đều để bánh có thể chín đều mọi mặt và không bị cháy cạnh.

Nướng bánh tráng với pateNướng bánh tráng với pate

Mẹo hay

Nếu bạn thích ăn cay, hãy phủ thêm một lớp tương ớt lên trên bề mặt bánh nhé!

Nước chấm khác có thể ăn kèm là tương ớt, tương cà, nước ruốc, nước bò khô rim hoặc nước sốt me, tùy vào khẩu vị mà bạn chọn loại nước chấm phù hợp nhé.

3 Thành phẩm

Bánh tráng kẹp Đà Nẵng cực thơm ngon!Bánh tráng kẹp Đà Nẵng cực thơm ngon!

Như vậy là bạn đã hoàn thành món bánh tráng kẹp Đà Nẵng rồi đấy! Những miếng bánh tráng kẹp giòn tan, đậm vị trứng, béo béo vị pate và phảng phất mùi thơm của hành phi khiến ai cũng muốn thử. Vậy mà cách làm lại cực kỳ đơn giản phải không nào?

Hãy mới gia đình cùng nhau thưởng thức món ăn này và đừng quên chấm một ít sốt bò sa tế cay nồng để hương vị đậm đà hơn nữa nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh tráng kẹp Đà Nẵng ngon đậm đà, dễ làm tại nhà,bánh tráng kẹp,bánh tráng,các món ăn vặt,