Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh tráng chiên trứng

Cách làm bánh tráng chiên trứng đơn giản thơm ngon ăn là ghiền

  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh tráng chiên trứng hứa hẹn sẽ là món ăn vặt hấp dẫn, thơm ngon và lại dễ thực hiện, dùng để nhâm nhi ăn cùng bạn bè thì còn gì bằng. Cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Bánh tráng chiên trứng

Bánh tráng Trứng Rau răm Muối tôm Ruốc sấy Me vàng Nước Gừng Nước mắm Tương ớt Tương ớt xí muội Đường Dầu ăn

Cách chọn mua trứng gà tươi ngon

  • Bạn có thể dùng tay để sờ lên bề mặt vỏ trứng, nếu bề mặt sần sùi, hơi nhám thì là trứng gà tươi, còn bề mặt láng mịn thì quả trứng đã để khá lâu rồi.
  • Để kiểm tra trứng còn mới hay không, bạn hãy lắc nhẹ, nếu không có sự chuyển động là trứng còn mới, nếu chuyển động mạnh, trứng đã cũ
  • Đối với những trứng gà có vỏ ngoài cứng, bạn hãy quan sát xem có một lớp phấn mỏng bao quanh vỏ hay không, nếu có là trứng tươi.

Nguyên liệu làm bánh tráng chiên trứng

Cách chế biến Bánh tráng chiên trứng

  • Chuẩn bị bánh tráng

    Bánh tráng mua về đem cắt nhỏ thành các miếng vừa ăn.

    Mách nhỏ: Bạn nên chọn mua những loại bánh tráng với nhiều màu ắc và hương vị khác nhau để món bánh thêm ngon nhé.
  • Chiên trứng

    Đập 2 quả trứng gà cho vào chén, sau đó đánh tan trứng.

    Bắc chảo lên bếp và cho 1 muỗng canh dầu ăn vào, khi dầu nóng thì cho trứng vào, chỉnh lửa nhỏ, chiên đến khi gần chín thì xắn nhỏ trứng ra và cho ra dĩa.

  • Chiên bánh tráng

    Cho 1/3 muỗng canh dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng cho bánh tráng vào vừa chiên vừa đảo, sau đó từ từ đánh tan 1 quả trứng và cho vào chảo, trộn đều với bánh tráng và chiên đến khi trứng chín thì cho 2 muỗng canh nước lọc vào.

    Cho 1 muỗng cà phê muối tôm vào, đảo đều rồi cho rau răm, trứng đã chiên vào xào đều thêm 30 giây thì tắt bếp, cho ra dĩa.

    Mách nhỏ: Cho vào một ít nước để bánh tráng mềm dễ chiên và bánh tráng sẽ thơm ngon hơn.
  • Làm sốt me

    Trộn đều 500gr me vàng với 500ml nước, dầm lấy nước me, cho hỗn hợp nước me vào chảo, sau đó cho 750gr đường, 500ml nước, 150ml nước mắm, 50gr tương ớt, 50gr tương ớt xí muội.

    Chỉnh lửa nhỏ, nấu đến khi đường tan và sốt me sôi thì cho 30gr gừng cắt nhỏ vào, trộn đều rồi vớt sốt ra.

  • Thành phẩm

    Bánh tráng chiên trứng là một món ăn mới lạ, thơm ngon, khi ăn cảm nhận được phần trứng béo béo, chấm cùng nước sốt mắm me và rau răm ăn kèm thì rất kích thích vị giác đấy!

Vậy là bạn đã có thể làm xong món bánh tráng chiên trứng giòn ngon hấp dẫn để ăn vặt lúc họp mặt bạn bè và gia đình. Chúc bạn thành công với công thức của HAY ĂN.

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Cười Khúc Khích

Từ khóa: Bánh tráng chiên trứng,cách làm bánh tráng chiên trứng,bánh tráng chiên trứng,bánh tráng chiên,bánh tráng trứng,cách làm bánh tráng chiên,cách làm bánh tráng chiên trứng,bánh tráng chiên trứng,bánh tráng chiên,bánh tráng trứng,cách làm bánh tráng chiên,cách làm bánh tráng chiên trứng,bánh tráng chiên trứng,bánh tráng chiên,bánh tráng trứng,cách làm bánh tráng chiên,