Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh trà sữa trân châu đường đen

Cách làm bánh trà sữa trân châu đường đen thơm béo bằng nồi chiên không dầu

  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    1 giờ 50 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh trà sữa trân châu đường đen ngọt mềm, thơm phức hương trà, béo ngậy vị kem sữa chắc chắn sẽ làm các tín đồ của món trà sữa mê mẩn. Vào bếp học ngay công thức làm món bánh này bằng nồi chiên không dầu thôi nào!

Nguyên liệu làm Bánh trà sữa trân châu đường đen bằng nồi chiên không dầu

Bột mì số 8 Trứng gà Sữa tươi không đường Kem sữa tươi (whipping cream) Trân châu khô Trà túi lọc Tinh chất vani Đường đen Cream of tartar Bột bắp (bột ngô) Đường cát Muối Dầu ăn Nước lọc

Bột mì số 8 là gì? mua ở đâu?

  • Bột mì số 8 còn gọi là cake flour hay bột làm bánh ngọt. Đây là loại bột phổ biến chứa lượng protein thấp khoảng 8 - 9%, bột có màu trắng nhẹ, sờ vào rất mịn tay, thường được sử dụng làm các loại bánh có kết cấu mềm xốp như bánh bông lan, bánh cupcake.
  • Bạn có thể mua được bột mì số 8 ở các chợ, siêu thị, cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm bánh. Hoặc bạn có thể đặt mua trên các trang thương mại điện tử, các trang bán hàng online.
  • Dù mua ở đâu cũng nên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, địa điểm uy tín để đảm bảo chất lượng nhé!

Mua trà túi lọc ở đâu?

  • Bạn có thể dễ dàng mua trà túi lọc ở các chợ truyền thống, siêu thị ở gần nhà như Bách hóa XANH, cửa hàng bán nguyên liệu pha chế.
  • Ngoài ra, để thuận tiện hơn bạn cũng có thể đặt trực tiếp qua các trang thương mại điện tử như hayan.vn.
  • Tuy nhiên, dù mua ở đâu cũng nên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, địa điểm uy tín để đảm bảo chất lượng nhé!

Mua trân châu đường đen khô ở đâu?

  • Bạn có thể dễ dàng mua trân châu đường đen khô ở các chợ truyền thống, siêu thị ở gần bạn, cửa hàng bán nguyên liệu pha chế hoặc đặt trực tiếp qua các trang thương mại điện tử uy tín.
  • Ngoài ra để đảm bảo chất lượng, bạn cũng có thể tự làm trân châu tại nhà theo hướng dẫn vô cùng đơn giản từ HAY ĂN nhé.

Cream of tartar là gì, mua ở đâu?

  • Trong làm bánh, cream of tartar thường được dùng để giúp lòng trắng trứng khi đánh dễ bông cứng hơn, đứng và giúp bọt khí không bị vỡ. Nguyên liệu này còn giúp chống kết tinh đường khi làm siro, giúp rau cải tươi xanh hơn khi chế biến.
  • Bạn có thể tìm mua cream of tartar ở các chợ, siêu thị, cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm bánh, hoặc đặt trực tiếp qua các trang thương mại điện tử, các trang bán nguyên liệu làm bánh online.
  • Tuy nhiên, dù mua ở đâu cũng nên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, địa điểm uy tín để đảm bảo chất lượng nhé!

Nguyên liệu làm bánh trà sữa trân châu đường đen bằng nồi chiên không dầu

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, máy đánh trứng, nồi, muỗng, rây lọc,...

Cách chế biến Bánh trà sữa trân châu đường đen bằng nồi chiên không dầu

  • Nấu trà sữa và trân châu đường đen

    Đầu tiên bạn hãy cho 200ml sữa tươi không đường vào nồi cùng với 3 gói trà túi lọc, đun sữa và trà trên lửa nhỏ cho sữa nóng lên.

    Khi sữa đã nóng lên thì nấu thêm khoảng 15 phút nữa rồi tắt bếp, dùng muỗng ép nhẹ những túi trà sau đó đổ phần trà sữa qua rây lọc và cho vào .

  • Trộn bột bánh

    Tách lấy 2 lòng đỏ trứng cho vào tô lớn, phần lòng trắng để vào tô riêng. Dùng cây đánh trứng khuấy đều cho lòng đỏ trứng tan ra.

    Cho tiếp 14gr dầu ăn, 36ml trà sữa và 1/2 muỗng cà phê tinh chất vani vào tô lòng đỏ trứng, khuấy cho hỗn hợp tan đều vào nhau.

    Tiếp theo bạn hãy cho 40gr bột mì số 8 vào, lọc phần bột mì qua rây để bột thật mịn. Trộn đều bột lên khoảng 5 phút để các nguyên liệu hòa quyện.

  • Đánh bông lòng trắng trứng

    2 lòng trắng trứng bạn hãy cho vào 1 ít muối và dùng máy đánh trứng đánh với tốc độ 1 khoảng 2 phút. Khi phần lòng trắng nổi bọt lên thì cho vào 1/8 muỗng cà phê cream of tartar.

    Bật máy đánh trứng ở tốc độ 2 và đánh bông lòng trắng trứng trong 5 phút nữa, đến khi trứng bông bọt mịn, không còn bong bóng to nữa thì cho 35 - 40gr đường vào.

    Bạn hãy chia đường ra làm 3 lần cho vào, vừa cho đường vào vừa đánh đều để đường tan hết. Tăng dần tốc độ đánh của máy lên để lòng trắng trứng bông cứng.

    Đánh khoảng 7 - 10 phút, khi lòng trắng trứng bông cứng, nhấc que đánh lên phần lòng trắng có chóp nhọn, đứng thẳng là đạt.

    Mách nhỏ: Nếu không có cream of tartar bạn có thể thay thế bằng 1/4 muỗng cà phê nước cốt chanh hoặc giấm để đánh bông lòng trắng trứng.

  • Trộn lòng trắng trứng và bột bánh

    Chia phần lòng trắng trứng đã đánh ra thành 3 phần, lần lượt trộn từng phần lòng trắng vào bột bánh theo chiều từ dưới đáy tô lên.

    Trộn thật đều, thật nhẹ tay đến khi hết phần lòng trắng và tất cả hòa quyện thành một hỗn hợp thật mịn màng.

    Lót 1 lớp giấy nến vào đáy khuôn có đường kính 15cm. Cho hết bột bánh vào khuôn, lắc nhẹ khuôn để bột dàn đều mặt.

  • Nướng bánh

    Bật nồi chiên không dầu trước để làm nóng nồi trong 10 phút với mức nhiệt 180 độ C.

    Hết thời gian làm nóng nồi, đặt khuôn bột vào khay của nồi chiên không dầu, dùng 1 tấm giấy bạc đậy lên khuôn, bạn không cần đậy quá kín để có không gian cho bánh nở.

    Đẩy khay nướng vào và nướng bánh với mức nhiệt 150 độ C trong 45 phút. Sau 35 phút đầu, bạn hãy lấy phần giấy bạc ra, sau đó nướng tiếp tục cho hết 10 phút còn lại.

    Hết thời gian nướng, bạn hãy lấy bánh ra và để cho khuôn nguội, sau đó lấy bánh ra khỏi khuôn và để cho bánh nguội hoàn toàn.

  • Làm kem trà sữa

    Cho vào tô 1 lòng đỏ trứng gà và 20gr đường đen, khuấy thật đều khoảng 2 phút để đường và trứng hòa quyện vào nhau.

    Tiếp theo bạn cho vào 10gr bột bắp và khuấy đều khoảng 2 phút thì đổ 150ml trà sữa vào, tiếp tục khuấy khoảng 4 phút nữa đến khi các nguyên liệu hòa quyện.

    Đổ hỗn hợp vào nồi và đun trên lửa vừa, bạn hãy vừa đun vừa khuấy đều khoảng 2 phút đến khi sánh đặt lại thì cho ra tô.

    Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín mặt kem khi kem còn nóng. Bỏ kem vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút.

    Khi phần kem trứng đã nguội hãy lấy ra và dùng máy đánh trứng đánh sơ để kem mịn mượt trở lại.

    Cho 100ml whipping cream vào tô đánh bông lên trong 5 phút. Đổ phần kem trứng vào và khuấy đều cho hòa quyện.

  • Nấu trân châu khô

    Đun sôi khoảng 500ml nước lọc, khi nước sôi hãy cho 100gr trân châu khô vào và nấu với lửa vừa. bạn hãy khuấy đều để trân châu không bị dính vào nhau.

    Khi trân châu đã nổi lên mặt nước thì bạn ngừng khuấy và nấu khoảng 15 phút. Hết 15 phút thì bạn tắt bếp, đậy nắp nồi lại và ủ trân châu trong 20 phút nữa.

    Sau khi ủ, bạn hãy lọc trân châu qua rây, trân châu ráo nước thì cho vào tô. Cho ngay 20gr đường đen vào tô trân châu và trộn đều lên để đường tan hết.

  • Trang trí bánh

    Cho phần cốt bánh ra đĩa, dùng 1 miếng mica dẻo bọc quanh bánh, đổ phần kem trà sữa lên ngập mặt bánh.

    Dùng tay kéo nhẹ miếng mica lên cao cho phần kem trà sữa chảy và phủ đều bánh. Cuối cùng cho phần trân châu đường đen lên giữa mặt bánh nữa là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Bánh trà sữa trân châu đường đen thơm phức hương trà, cốt bánh mềm xốp, kem trà sữa béo ngậy, trân châu đường đen ngọt ngào dẻo dai. Đây chắc chắn sẽ là món bánh khiến các tín đồ trà sữa mê mẩn. Vào bếp thực hiện ngay nào!

Món bánh trà sữa trân châu đường đen bằng nồi chiên không dầu vừa ngọt ngào, vừa thơm béo chỉ trong tích tắc đã hoàn thành rồi. Hy vọng qua bài viết mà HAY ĂN vừa chia sẻ, bạn sẽ thực hiện thành công món bánh này cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Bánh trà sữa trân châu đường đen,cách làm bánh trà sữa trân châu đường đen bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh trà sữa trân châu đường đen,bánh trà sữa trân châu đường đen,làm bánh trà sữa trân châu đường đen,làm bánh trà sữa trân châu đường đen bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh trà sữa trân châu đường đen bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh trà sữa trân châu đường đen,bánh trà sữa trân châu đường đen,làm bánh trà sữa trân châu đường đen,làm bánh trà sữa trân châu đường đen bằng nồi chiên không dầu,