Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh trà sữa Thái đỏ ngọt thanh, ăn ngon cực thích

Bánh trà sữa Thái đỏ là món tráng miệng dành cho những ai yêu thích trà sữa Thái. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN trổ tài làm ngay món bánh thơm ngon, cực kỳ bắt vị này nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh da lợn và trà sữa Thái đỏ khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên một món bánh cực kì bắt vị, bạn đã thử chưa? Nếu chưa thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay cách làm bánh trà sữa Thái đỏ qua bài viết này nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh trà sữa Thái đỏ

Mẹo hay
- Bạn có thể mua các nguyên liệu tại các chợ, cửa hàng tạp hóa hoặc những siêu thị lớn. Nên chọn mua tại những nơi uy tín như HAY ĂN để đảm bảo chất lượng sản phẩm nhé. Ngoài ra cần kiểm tra bao bì, hạn sử dụng trước khi mua nhé!

Nguyên liệu làm bánh trà sữa Thái đỏNguyên liệu làm bánh trà sữa Thái đỏ

2 Cách làm bánh trà sữa Thái đỏ

Bước 1  Nấu nước cốt dừa

Cho vào nồi 300ml nước cốt dừa, 160g đường, đảo đều tay đến khi đường tan. Chờ đến khi hỗn hợp sôi thì bạn tắt bếp.

Nấu nước cốt dừaNấu nước cốt dừa

Bước 2  Pha hỗn hợp bột bánh

Cho vào tô 50g bột gạo, 150g bột năng, 1/2 muỗng cà phê muối, nước cốt dừa đã nấu ở bước trên vào, đảo đều.

Bạn chia hỗn hợp thành 2 phần, 1 phần cho 100ml trà lài, phần còn lại cho 100ml trà sữa Thái đỏ vào và khuấy cho hòa quyện.

Pha hỗn hợp bột bánhPha hỗn hợp bột bánh

Bước 3 Hấp bánh

Bạn phết một lớp dầu ăn vào tô thủy tinh, sau đó đặt lên nồi hấp. Bạn thêm lớp trà Thái đỏ vào và đậy nắp hấp khoảng 7 phút. Sau đó mở nắp và thêm lớp trà lài. Bạn cho từng lớp xen kẻ như vậy cho đến khi hết bột

Mẹo hay
Bạn nên sử dụng một cái khăn che ở nắp nồi để hơi nước không bị rơi xuống bề mặt bánh và các lớp bánh được dính vào nhau hơn.

Hấp bánhHấp bánh

Bước 4 Thành phẩm

Bạn lấy bánh ra khỏi khuôn rồi cắt thành từng miếng vừa ăn, rắc muối mè lên trên là có thể thưởng thức. Món bánh trông vô cùng bắt mắt với màu cam và vàng nhạt xen kẻ. Còn chờ gì nữa mà không làm thử ngay nào!

Thành phẩm bánh trà sữa Thái đỏThành phẩm bánh trà sữa Thái đỏ

3 Thưởng thức

Chỉ với vài bước cực kì đơn giản là bạn đã có ngay những miếng bánh trà sữa Thái đỏ rồi đấy. Lớp bánh dai dẻo thơm đậm mùi trà hòa quyện cùng muối mè thơm lừng. Hãy lưu lại công thức này để làm cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Bánh trà sữa Thái đỏ ngọt thanhBánh trà sữa Thái đỏ ngọt thanh

Bài viết trên là cách làm bánh trà sữa Thái đỏ ngọt thanh mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này nhé!

Xem clip Tiktok cách làm bánh trà sữa Thái đỏ:

Từ khóa: Cách làm bánh trà sữa Thái đỏ ngọt thanh, ăn ngon cực thích,bánh trà sữa thái đỏ,cách làm bánh trà sữa thái đỏ,