Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh tôm nấm chiên giòn, ăn chơi ăn chính đều ngon

Là một tín đồ của các món chiên và muốn tự tay làm những món đó. Vậy thì hôm nay, HAY ĂN sẽ đề xuất cho các bạn cách làm bánh tôm nấm chiên giòn, ăn chơi ăn chính đều ngon nhé!

Tôm, nấm đều là những nguồn thức ăn giàu protein, canxi, chất khoáng,...và nếu kết hợp chúng lại với nhau thì sẽ đem đến cho cơ thể một sức khỏe tốt. Một cách kết hợp đơn giản, và thường được nhiều người sử dụng nhất đó chính là làm thành một món ăn. Vậy bạn đã từng nghe qua món bánh tôm nấm chiên giòn chưa? Nếu chưa thì hãy vào bếp cùng HAY ĂN và thực hiện nó ngay nhé!

Cách làm bánh tôm không cần khuôn giòn rụm, không bị ỉu

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm bánh tôm nấm chiên giòn

Nguyên liệu làm bánh tôm nấm chiên giònNguyên liệu làm bánh tôm nấm chiên giòn

2 Cách làm bánh tôm nấm chiên giòn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tôm bỏ đầu, giữ nguyên vỏ và rửa thật sạch vì nếu giữ vỏ tôm thì khi ăn, tôm sẽ giòn và ngon hơn. Sau đó rửa nấm rơm và thái làm đôi để ăn dễ hơn.

Sơ chế tôm

Với chanh, bạn vắt lấy cốt, lọc bỏ hạt để làm nước chấm. Tỏi lột vỏ và rửa sạch sau đó băm nhuyễn, làm tương tự như vậy với ớt. Hành lá cắt nhỏ, rau thơm, xà lách, lá quế, rau răm rửa sạch để ăn cùng với bánh tôm nấm.

Sơ chế chanh, tỏi

Bước 2: Pha bột để chiên

Cho hết 150gr bột chiên giòn vào một cái thau lớn rồi đập 2 quả trứng gà cho vào thau sau đó khuấy đều lại với nhau.

Khi cảm thấy không thể khuấy được nữa thì đổ từ từ nước vào phần bột và khuấy tan sao cho hỗn hợp sệt lại.

Sau đó, cho 0.5kg tôm vào và một vá bột củ năng để tăng độ giòn cho bánh, nửa muỗng cà phê hạt nêm, nấm rơm đã thái làm đôi, hành lá đã cắt vào.

 Pha bột để chiên

Lưu ý: Nếu không có hành lá, bạn có thể thay thế bằng tỏi sấy hoặc củ hành sấy. Cuối cùng, trộn tất cả lại với nhau để đem đi chiên.

Bước 3: Chiên bánh

Bật bếp và đổ dầu từ từ vào chảo, chờ đến khi dầu nóng thì chỉnh lại thành lửa vừa để lúc chiên không làm cháy bánh. Lấy từng vá và để từ từ bột đã pha vào chảo dầu, sau khoảng 3 phút thấy mặt bên dưới đã giòn thì lật ngược lại để chiên mặt còn lại. Khi thấy hai mặt đều vàng thì vớt ra để ráo dầu.

Chiên bánh

Bước 4: Làm nước chấm

Để có một món ăn ngon thì nước chấm là điều không thể thiếu. Bạn hãy lấy một cái chén và cho vào đó nước cốt chanh, 2 muỗng đường, 2 muỗng nước mắm cùng với tỏi, ớt đã băm nhuyễn rồi khuấy đều chúng lại với nhau.

Làm nước chấm

3 Thành phẩm

Một món ăn mới đã được ra lò với mùi thơm của hành, của bột chiên lan tỏa khắp nơi. Nước chấm mặn mặn, ngọt ngọt hòa quyện vào nhau và được chấm vào bởi miếng bánh tôm nấm siêu giòn thì không thế nào diễn tả được.

Tham khảo thêm:  Tôm làm món gì ngon lại vô cùng đơn giản, hãy tham khảo bài viết sau của Bách hóa Xanh nhé!

bánh tôm nấm siêu giòn

Món ăn này thật ngon và đơn giản phải không nào? Hãy thử làm tại nhà và cho HAY ĂN nhận xét nhé!

Xem thêm:

>> Bí quyết làm tôm chiên xù giòn ngon hấp dẫn

>> Cách làm tôm chiên bột giòn rụm, thơm ngon cực hấp dẫn

>> Cách làm tôm chiên bơ tỏi thơm nứt mũi, nhìn là muốn ăn ngay

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm bánh tôm nấm chiên giòn, ăn chơi ăn chính đều ngon,bánh tôm chiên,các món ngon từ tôm,tôm,nấm rơm,các món chiên,