Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bánh tiramisu khoai lang tím

Cách làm bánh tiramisu khoai lang tím mộng mơ cực ngon, dễ làm

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh tiramisu khoai lang có vị béo bùi đan xen với các lớp bánh mềm tan, cùng với màu tím mộng mơ vô cùng đẹp mắt. Đặc biệt bật mí với bạn là món bánh này không cần dùng lò nướng đâu nha. Vào bếp cùng HAY ĂN để trổ tài làm bánh ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm Bánh tiramisu khoai lang tím

Bánh bông lan (nguyên ổ) Khoai lang Bột khoai lang tím Phô mai mascapone (kem phô mai ý) Heavy cream (kem sữa tươi) Đường Nước

Cách chọn mua khoai lang ngon

  • Bạn chọn những quả có bề mặt lành lặn, không bị nứt hay sứt mẻ. Cầm khoai lên thấy nặng tay, cứng, không bị dập.
  • Không nên mua khoai quá to vì có nhiều xơ, chọn mua khoai cỡ vừa là ngon nhất. Cẩn thận khi thấy khoai có màu đen hoặc bị rỗ, đó là dấu hiệu cho thấy khoai lang đã hỏng.

Thông tin về bột khoai lang tím

  • Bột khoai lang tím được chiết xuất từ khoai lang tím, giúp đảm bảo giữ được hương vị thơm ngon và màu sắc đặc trưng của khoai lang tím. Có thể sử dụng bột khoai lang tím trong chế biến đồ uống (trà sữa, latte, sinh tố,...) hoặc dùng trong món bánh, làm kem,...
  • Bạn có thể tìm mua bột khoai lang tím dể dàng tại các tiệm bán đồ chuyên dụng làm bánh hoặc các trang thương mại điện tử.

Nguyên liệu làm món tiramisu khoai lang tím

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, nồi, ly, khuôn (khung) hình tròn nhỏ đường kính khoảng 5cm

Cách chế biến Bánh tiramisu khoai lang tím

  • Sơ chế khoai lang

    Đầu tiên, bạn đem khoai lang đã chuẩn bị đi rửa sạch với nước, gọt sạch vỏ khoai và cắt khúc để khi luộc khoai sẽ mau chín hơn.

    Sau đó bắc nồi lên bếp cho vào khoảng 250ml nước. Bạn mở lửa lớn để nước mau sôi rồi cho khoai lang vào luộc khoảng 15 phút. Kiểm tra thấy khoai đã chín mềm thì tắt bếp, vớt khoai ra một tô đựng.

    Dùng muỗng nghiền nhuyễn khoai ra hoặc bạn có thể cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn giúp tiết kiệm thời gian hơn nhé.

    Mách bạn: Bạn có thể luộc khoai bằng lò vi sóng mà không cần dùng với nước, giúp giữ nguyên được hương vị của khoai lang.

  • Pha nước đường

    Cho vào tô 70gr nước, 50gr đường, 10gr bột khoai lang tím, rồi dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp cho đường và bột khoai lang tan ra.

  • Đánh kem phô mai khoai lang

    Bạn cho lần lượt 100gr phô mai mascapone, 100gr heavy cream vào một tô đựng. Dùng máy đánh trứng bật ở tốc độ thấp rồi từ từ chuyển sang tốc độ cao, đánh đến khi thấy phần kem bông mềm thì tắt máy.

    Kế đến, cho khoảng 150gr khoai lang luộc đã nghiền nhuyễn vào tô hỗn hợp kem phô mai. Tiếp tục dùng máy đánh trứng đánh bông hỗn hợp, cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

  • Trang trí

    Nếu bạn sử dụng loại bánh bông lan nguyên ổ thì cắt bánh thành các lát mỏng khoảng 1 - 2cm. Kế đến, dùng miệng ly hoặc khuôn tròn tạo một hình tròn trên bánh.

    Đầu tiên cho một lớp bánh bông lang vào ly. Cho khoảng 1 muỗng cà phê nước đường sao cho thấm hết phần bánh bông lan.

    Sau đó múc một ít kem phô mai khoai lang vào. Rồi đặt thêm một lớp bánh bông lan lên trên. Đổ thêm 1 muỗng cà phê nước đường và múc kem phô mai sao cho đầy ly. Rây một ít bột khoai lang tím qua rây lọc phủ lên trên mặt bánh.

    Bạn cứ làm lần lượt các bước như vậy cho các ly sau, đến khi hết nguyên liệu là được nhé.

    Mách bạn: Bạn có thể cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng rồi hẳn lấy ra ăn sẽ giúp bánh ngon hơn đó.

  • Thành phẩm

    Lớp bánh tiramisu mềm tan trong miệng kết hợp với lớp kem béo ngậy từ phô mai và khoai lang. Chắc chắn sẽ làm bạn siêu lòng ngay lần thử đầu tiên.

Với công thức này bạn đã dễ dàng có ngay món bánh tiramisu khoai lang tím thơm ngon để trổ tài với gia đình mình rồi đó. Chúc bạn thành công thực hiện món bánh nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Cookat Việt Nam

Từ khóa: Bánh tiramisu khoai lang tím,cách làm bánh tiramisu,cách làm bánh tiramisu khoai lang,bánh tiramisu khoai lang,bánh tiramisu,món bánh,cách làm bánh tiramisu,cách làm bánh tiramisu khoai lang,bánh tiramisu khoai lang,bánh tiramisu,món bánh,cách làm bánh tiramisu,cách làm bánh tiramisu khoai lang,bánh tiramisu khoai lang,bánh tiramisu,món bánh,