Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh Tiramisu đơn giản, thơm ngon, dễ làm tại nhà

Bánh Tiramisu đã trở nên thịnh hành với hầu hết người Việt. Cùng chúng mình tìm hiểu cách làm bánh Tiramisu chỉ 10 phút, cực ngon mà không cần lò nướng nhé!

Bánh Tiramisu là một món ngon thu hút nhiều người bởi hương vị độc đáo, thơm ngon cùng cách chế biến đơn giản. Có rất nhiều các cách làm bánh tiramisu độc đáo, hôm hay hãy cùng Bách hoá XANH khám phá cách làm bánh Tiramisu chỉ trong 10 phút, ngon xỉu mà không cần lò nướng nhé!

Bánh Tiramisu

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm bánh Tiramisu

Một số nguyên liệu làm món bánh Tiramisu.Một số nguyên liệu làm món bánh Tiramisu.

Mẹo hay:

Để chọn được trứng gà ngon, bạn nên chọn những trứng có vỏ sần sùi, khi nhìn dưới ánh sáng sẽ thấy lòng trắng trong suốt, cam hoặc hồng nhạt, lòng đỏ tròn, nằm ở giữa trứng. Ngoài ra, khi bạn lắc thật nhẹ trứng mà không cảm nhận được sự chuyển động thì đó là trứng mới.

Bạn có thể tìm mua vani, phô mai Mascarpone, kem tươi, bánh sampa tại các trang như Shopee Mall, Lazada Mall, Sendo.vn hay Beemart.vn,... hoặc các tiệm làm bánh nha.

2 Cách làm bánh Tiramisu

Bước 1 Làm phần kem của bánh và phần nước cà phê

Làm phần kem của bánh

Khuấy đều trứng và đường.Khuấy đều trứng và đường.

Đầu tiên, bạn đập vỡ trứng, nhưng chỉ lấy lòng đỏ cho vào tô lớn cùng 45g đường. Kế đó, bạn chuẩn bị nồi, đổ nước sôi ngập khoảng ⅓ nồi rồi đặt tô đựng trứng và đường lên, khuấy đến khi đường tan hoàn toàn.

Hoàn thành phần kem của bánh.Hoàn thành phần kem của bánh.

Bạn lấy tô ra khỏi nồi, thêm vào 2g vani, trộn đều rồi thêm vào 200g phô mai Mascarpone, tiếp tục trộn đều. Khi thấy phô mai tan hẳn là được.

Bạn chuẩn bị một tô nhỏ, cho vào đó 120g kem tươi, đánh bông lên trong 1 phút. Tiếp theo, bạn cho kem tươi vào chung tô lớn rồi trộn đều tất cả lên tầm 1 phút, sau đó để sang một bên.

Làm phần nước cà phê

Làm phần nước cà phê.Làm phần nước cà phê.

Bạn chuẩn bị một tô khác, cho vào đó 10g cà phê đen hoà tan, 30g đường, trộn đều rồi cho 200ml nước sôi vào. Bạn khuấy đến khi đường tan hết là được.

Bước 2 Tạo hình cho bánh

Tạo hình bánhTạo hình bánh

Bạn chuẩn bị một hộp thuỷ tinh đã lau sạch, bánh sampa bạn cho ra dĩa. Kế đó, bạn nhúng đều bánh sampa vào tô đựng cà phê ở bước 1 rồi xếp vào hộp. Khi bánh đã xếp kín đáy hộp, bạn đổ ⅓ phần kem vào, trải đều.

Bước 3 Thành phẩm

Tiếp tục làm đến khi hết bánh sampa thì thôi. Bạn để bánh vào ngăn mát tủ lạnh tầm 6 tiếng hoặc qua đêm đều được. Trước khi ăn bánh, bạn rắc thêm 20g bột milo, 20g bột cacao lên bề mặt bánh nhé. Vậy là bạn đã hoàn thành món bánh Tiramisu rồi đấy.

Thành phẩm bánh Tiramisu.Thành phẩm bánh Tiramisu.

3 Thưởng thức

Bánh Tiramisu là sự kết hợp tuyệt vời giữa vị kem béo béo, vị bánh sampa giòn giòn cùng vị ngọt khó cưỡng từ bột milo và chút vị đắng từ bột cacao. Còn chờ gì nữa mà không bắt tay thực hiện ngay món bánh này bạn nhỉ.

Bánh TiramisuBánh Tiramisu

Trên đây là cách làm bánh Tiramisu ngon xỉu, không cần lò nướng mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!

Xem clip Tiktok làm bánh Tiramisu:

Từ khóa: Cách làm bánh Tiramisu đơn giản, thơm ngon, dễ làm tại nhà,cách làm bánh tiramisu,làm bánh tiramisu,cách làm bánh tiramisu nguyên liệu đơn giản,cách làm bánh tiramisu trà xanh,cách làm bánh tiramisu đơn giản nhất,cách làm bánh tiramisu không cần lò nướng,cách làm bánh tiramisu truyền thống,cách làm bánh tiramisu ngon,