Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh tiêu sữa tại nhà đặc ruột thơm ngon

Bánh tiêu là món ăn vặt gắn với tuổi thơ của nhiều người. Bạn có thể tìm hiểu bí kíp cách làm bánh tiêu sữa đặc ruột thơm ngon tại nhà qua bài viết sau.

Món bánh tiêu sữa

Chuẩn bị
60 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Món bánh tiêu với hương vị thơm thơm, béo béo khi vừa chiên nóng hổi sẽ làm cho bạn nhớ mãi không quên. Nhưng bạn đã biết cách làm bánh tiêu sữa tại nhà đặc ruột thơm ngon chưa. Cùng HAY ĂN vào bếp học ngay bí quyết làm món bánh này nhé.

1 Nguyên liệu làm món bánh tiêu sữa

Những nguyên liệu cần chuẩn bịNhững nguyên liệu cần chuẩn bị

Mẹo hay
- Khi chọn bột mì để làm bánh bạn nên chọn loại bột mì được bán tại các hệ thống siêu thị uy tín và chú ý hạn sử dụng để đảm bảo an toàn nhé.
- Khi lựa chọn sữa tươi bạn cần chú ý nguồn gốc xuất xứ, nên dùng sữa tươi không đường để đảm bảo vị béo béo cho bánh thêm hấp dẫn.

2 Cách làm món bánh tiêu sữa

Bước 1 Pha men bánh tiêu

Bạn cho lần lượt 50g đường và 100ml sữa tươi vào 130ml nước ấm rồi khuấy đều tay. Tiếp đó, cho thêm 2 muỗng cà phê men nở vào và tiếp tục khuấy. Đợi khoảng 10 phút cho đến khi men nổi lên trên bề mặt của hỗn hợp đường và sữa thì được rồi nhé.

Pha men bánh tiêuPha men bánh tiêu

Bước 2 Pha bột bánh tiêu

Cho vào thau 300g bột mì, 1 muỗng cà phê muối và phần men bánh vừa chuẩn bị vào và trộn đều tay. Sau đó cho từ từ 30ml sữa tươi vào và nhào nặn nếu cảm thấy khô quá thì cho thêm 20ml sữa nữa vào và nhào tiếp cho đến khi bột vừa mịn. Bạn tiến hành ủ bột khoảng 60 phút để chúng nở đều.

Cách pha bột bánh tiêuCách pha bột bánh tiêu

Bước 3 Tạo hình bánh

Sau khi lấy bột ra bạn tiếp tục nhào thêm 10 phút nữa. Bạn cắt bột thành từng miếng vừa phải, vo thành viên tròn. Lăn bột qua mè trắng và cán dẹt bột ra.

Tạo hình bánh tiêuTạo hình bánh tiêu

Bước 4 Chiên bánh tiêu

Bắc chảo lên bếp và cho vào 300ml dầu, đun dầu đến khi thật nóng thì hạ lửa xuống ở mức vừa phải. Cho từng miếng bánh vào chiên, vừa chiên bạn vừa rưới dầu ăn lên để bánh chín đều.

Thấy bánh có mùi thơm và phồng lên, bạn vặn to lửa lên để bánh được vàng giòn. Và vớt ra đĩa để thưởng thức nhé.

Chiên bánh tiêuChiên bánh tiêu

Bước 5 Thành phẩm

Bánh tiêu sau chiên xong phồng và có màu sắc vô cùng bắt mắt. Chẳng cần đi đâu xa, bạn có thể tự làm món bánh tiêu sữa thơm ngon ngay tại nhà cho cả nhà rồi đấy!

Bánh tiêu sau chiên xong phồng và có màu sắc vô cùng bắt mắtBánh tiêu sau chiên xong phồng và có màu sắc vô cùng bắt mắt

3 Thưởng thức

Món bánh tiêu ngon với phần bột kết hợp với sữa tươi dẻo dẻo thơm thơm, cùng phần mè béo béo. Khi thưởng thức cảm nhận được vị ngọt nhẹ, mềm xốp tan trong miệng rất hấp dẫn.

Món bánh tiêu thơm ngon hấp dẫnMón bánh tiêu thơm ngon hấp dẫn

Bên trên là bài viết chia sẻ công thức làm món bánh tiêu sữa tại nhà đặc ruột thơm ngon, mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Chúc bạn làm thành công ngay lần đầu tiên nhé.

Từ khóa: Cách làm bánh tiêu sữa tại nhà đặc ruột thơm ngon,cách làm bánh tiêu sữa,cách làm bánh tiêu sữa tại nhà,cách làm bánh tiêu sữa đặc ruột,