Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh tiêu nhân thịt

Cách làm bánh tiêu nhân thịt thơm ngon, đơn giản dễ làm

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh tiêu là món ăn đường phố ở Việt Nam, đa số ở những hàng bánh trên phố bạn sẽ bắt gặp món bánh này. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để trổ tài làm món ăn này cho gia đình nhé!

Nguyên liệu làm bánh tiêu nhân thịt

Bột mì gia dụng Men nở Đường trắng Muối Bột nở Thịt heo bằm Nước Cà rốt Hành lá băm Nấm mèo Nấm hương Hạt nêm Bột ngọt Tiêu Mè trắng

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

Bạn có thể mua thịt heo xay sẵn hoặc mua thịt heo về tự băm hoặc xay bằng máy xay thịt:

  • Bạn nên chọn mua thịt heo có màu hồng tươi, không có mùi lạ, mỡ màu trắng trong, không nên chọn thịt có màu tái nhợt và có mùi hôi.
  • Bạn có thể dùng tay ấn vào thịt, nếu quan sát thấy thịt đàn hồi ngay, không để lại vết lõm, miếng thịt khô ráo và không bị dính tay chứng tỏ đây là miếng thịt ngon.
  • Thịt heo ngon thì các thớ thịt phải đều, săn chắc và không bị rỉ dịch hay chảy nhớt.
  • Khi mua thịt, bạn nên nhờ người bán cắt thịt theo thớ dọc và không nên chọn thịt có các bọc nhỏ màu trắng xen kẽ giữa các thớ thịt vì có thể miếng thịt đã bị nhiễm kén sán, khi bạn ăn vào sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Xem thêm: Mẹo chọn thịt ngon, bảo đảm chất lượng

Nguyên liệu làm bánh tiêu nhân thịt

Cách chế biến bánh tiêu nhân thịt

  • Trộn bột bánh

    Trộn 200gr bột mì với 5gr men nở, 10gr đường, 1/4 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột nở, 130ml nước.

  •  Nhào bột

    Cho bột ra mặt phẳng, lớp áo bột trên mặt phẳng và trên tay phải thật nhiều vì bột có độ dính và ướt khá cao.

    Đầu tiên bạn gấp bột lại sau đó dùng mu bàn tay, ấn và miết, đẩy bột ra xa. Lưu ý là ấn và miết bột ra xa chứ không phải là ấn xuống. Xoay khối bột 1 góc 90 độ, lập lại hai bước như trên cho đến khi bột mịn dẻo. Ủ bột tầm 40 phút.

  •  Ướp thịt

    Hành lá rửa sạch thái nhỏ. Cà rốt bào vỏ, băm nhỏ. Nấm mèo, nấm hương ngâm nở, thái nhỏ.

    Cho 200gr thịt heo xay trộn đều với 20gr cà rốt băm, 10gr hành lá băm, 30gr nấm mèo, 30gr nấm hương, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu rồi ướp trong 15 phút.

    Sau đó, sử dụng một phần hỗn hợp viên thành từng viên tròn để làm nhân.

  • Tạo hình bánh

    Chia phần bột thành từng viên bột nhỏ rồi để bột nghỉ 15 phút. Sau đó, dùng vỏ bột bao kín nhân, ấn dẹt, tẩm qua mè trắng.

  • Chiên bánh

    Cho 500ml dầu vào chảo lòng sâu hoặc nồi và đợi cho dầu sôi rồi chiên bánh ở lửa vừa. Lật bánh liên tục cho bánh có màu vàng đều hai mặt. Khi bánh chín, cho vào rổ và đợi cho bánh ráo dầu.

  • Thành phẩm

    Chúng ta đã có thể thưởng thức món bánh tiêu nhân thịt rồi đó. Bánh có nhân thịt thơm ngon cùng lớp vỏ giòn giòn, chấm cùng tương ớt thì ngon còn gì bằng.

Mẹo giúp bánh xốp, phồng

  • Nếu chiên bánh không phồng có thể là do ủ bột chưa đủ thời gian, không cán bột kỹ hoặc sử dụng men và bột kém chất lượng. Do đó, bạn cần lưu ý những điểm này để bánh đạt được độ phồng như mong muốn nhé!
  • Nên chiên ngập dầu để bánh nở phồng, chín đều.

Vậy là bạn đã biết được công thức làm món bánh tiêu nhân thịt thơm ngon rồi đấy, HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: Feedy món ăn ngon

Từ khóa: Bánh tiêu nhân thịt,bánh tiêu nhân thịt,bánh tiêu,cách làm bánh tiêu nhân thịt,cách làm bánh tiêu,món bánh,bánh tiêu nhân thịt,bánh tiêu,cách làm bánh tiêu nhân thịt,cách làm bánh tiêu,món bánh,bánh tiêu nhân thịt,bánh tiêu,cách làm bánh tiêu nhân thịt,cách làm bánh tiêu,món bánh,