Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh tiêu nhân đậu xanh dừa

Cách làm bánh tiêu nhân đậu xanh dừa phồng mềm thơm ngon dễ làm

  • Chế biến

    3 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh tiêu là món bánh được nhều người ưu thích nhờ mùi vị và kết cấu thơm ngon. Hôm nay, HAY ĂN sẽ vào bếp hướng dẫn bạn thực hiện bánh tiêu nhân đậu xanh dừa phồng mềm hấp dẫn nhé!

Nguyên liệu làm Bánh tiêu nhân đậu xanh dừa

Bột mì đa dụng Đậu xanh Bột sữa Men nở (loại instant dry yeast) Đường Bột dừa Nước cốt dừa Gia vị thông dụng (muối/dầu ăn)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu thực hiện món Bánh tiêu nhân đậu xanh dừa

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, chảo, nồi,...

Cách chế biến Bánh tiêu nhân đậu xanh dừa

  • Hầm đậu xanh

    Đậu xanh ngâm 3 - 4 tiếng rồi rửa sạch bằng nhiều nước, sau đó cho vào nồi, cho vào 1/2 muỗng cà phê muối, đổ ngập nước khoảng 1 lóng tay nấu với lửa lớn đến sôi thì hớt bọt, hạ nhỏ lửa nấu thêm khoảng 15 phút thì tắt bếp.

  • Trộn bột bánh

    Cho 300gr bột mì, 10gr bột sữa, 80gr đường, 2.5 muỗng cà phê men nở và 1/2 muỗng cà phê muối vào tô và trộn đều hỗn hợp bột.

    Mách nhỏ:

    Bạn có thể nhận biết men còn sống hay không bằng cách cho 1 ít men vào nước ở nhiệt độ 30 độ C trong 15 phút, nếu thấy bọt khí dày đặc giống rêu cua thì men còn hoạt động.

  • Nhào và ủ bột

    Cho 180ml nước lọc vào trộn đều, sau đó dùng tay nhào bột cho đến khi bột mịn, hơi nhão, ẩm là được. Cho bột nghỉ 30 phút.

    Sau 30 phút, lấy bột ra và cho vào 1 muỗng cà phê dầu ăn và dùng máy đánh trứng đánh với vận tốc trung bình bằng đầu xoắn trộn bột trong khoảng 1 phút, tiếp tục cho vào 1 muỗng cà phê dầu ăn là tương tự ở lần 2 và lần 3.

    Dùng màn bọc thực phẩm bao kín lại, cho bột vào lò nướng không bật kèm với 1 chén chứa 300ml nước sôi để bột được nở trong 2 tiếng.

    Mách nhỏ: Nếu không có máy đánh bột bạn có thể dùng tay để nhồi như cách nhồ bánh mì.

  • Trộn nhân đậu xanh dừa

    Cho đậu xanh đã nấu chín ra chảo, cho thêm vào 20gr bột dừa và 80gr nước cốt dừa, dùng muỗng trộn đều đậu xanh. Tiếp tục cho vào 45gr đường trộn đều.

    Bật bếp ở lửa vừa và xào nhân từ 3 - 4 phút cho đến khi đậu xanh không còn dính trên chảo là được.

    Cho nhân ra chén để nguội, dùng màn bọc thực phẩm bao lại để tránh nhân bị khô. Tiếp tục chia nhân thành 12 phần (mỗi phần 20gr) và vo tròn lại.

  • Cán và tạo hình bánh

    Bột sau khi đã ủ xong, mang ra nhồi lại và chia thành 12 phần bằng nhau. Dùng cây cán bột cán bột ra. Cho nhân vào trong lồng bánh và gói kín lại.

    Lăn bột qua mè trắng, dùng tay ấn nhẹ bánh dẹp có độ dày khoảng 1 -2cm.

    Mách nhỏ:

    Bạn không nên thoa quá nhiều bột áo lên bột vì như thế sẽ làm bánh bị khô, mè không dính lên bánh và khi chiên bánh sẽ không phồng lên.

  • Chiên bánh

    Bắc chảo dầu lên bếp, dầu nóng cho bánh vào chiên trong lửa nhỏ từ 2 – 3 phút. Chờ bánh nổi lên, liên tục trở mặt bánh trong khoảng từ 5 – 6 giây để bánh được nở và không bị cháy.

    Mách nhỏ:

    Bạn có thể chiên bánh bằng cách chờ bánh nổi lên, dùng đũa vừa xoay bánh vừa ấn bánh xuống dầu sẽ làm cho bánh nở căng phồng và đẹp hơn.

  • Thành phẩm

    Những chiếc bánh tiêu chiên phồng đẹp mắt, khi ăn sẽ cảm nhận được vị giòn kết hợp với nhân đậu xanh và dừa ngọt ngon, thơm béo chắc chắn sẽ trở thành món bánh yêu thích của cả gia đình bạn.

Cách bảo quản bánh:

  • Bánh dùng ngon nhất trong khoảng 1 ngày.
  • Có thể dùng màn bọc thực phẩm bao lại và cho vào tủ lạnh bảo quản từ 2 -3 ngày.

Bánh tiêu nhân đậu xanh dừa thơm ngon lại rất dễ thực hiện. Chúc bạn sẽ thành công với công thức từ HAY ĂN nhé!

*Công thức và hình ảnh tham khảo tại kênh Youtube Diễm Nauy

Từ khóa: Bánh tiêu nhân đậu xanh dừa,bánh tiêu nhân đậu xanh dừa,cách làm bánh tiêu nhân đậu xanh dừa,cách làm bánh tiêu bânh đậu xanh,bánh tiêu nhân đậu xanh,món bánh,bánh tiêu nhân đậu xanh dừa,cách làm bánh tiêu nhân đậu xanh dừa,cách làm bánh tiêu bânh đậu xanh,bánh tiêu nhân đậu xanh,món bánh,bánh tiêu nhân đậu xanh dừa,cách làm bánh tiêu nhân đậu xanh dừa,cách làm bánh tiêu bânh đậu xanh,bánh tiêu nhân đậu xanh,món bánh,