Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh tiêu ngon đơn giản tại nhà không cần bột nở

Hôm nay bạn hãy cùng HAY ĂN làm ngay món bánh tiêu ngon chỉ cần bột mì và sữa chua cực dễ tại nhà nhé! Đảm bảo ai cũng mê cho mà xem.

Bánh tiêu làm bằng bột mì và sữa chua

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 - 5 người

Bánh tiêu nổi tiếng là loại bánh cực dễ làm nhưng rất ngon. Với lớp vỏ bánh mỏng vàng giòn, có vài hạt mè đen hấp dẫn ngay cả những thực khách khó tính nhất. Đây cũng là loại bánh ăn hoài không thấy ngán. Còn chần chờ gì nữa, cùng bắt tay vào học cách làm bánh tiêu đơn giản không cần bột nở này nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh tiêu không cần bột nở

Một số nguyên liệu làm bánh tiêuMột số nguyên liệu làm bánh tiêu

2 Cách làm bánh tiêu không cần bột nở

Bước 1 Trộn hỗn hợp bột

Bạn đổ 100g sữa chua, 140g bột mì, ½ muỗng cà phê muối vào tô rồi trộn đều lên đến khi thu được hỗn hợp bột đặc mịn. Bạn tiến hành ủ bột trong vòng 30 phút.

Trộn hỗn hợp bộtTrộn hỗn hợp bột

Bước 2 Tạo hình bánh tiêu

Bạn cắt bột thành miếng nhỏ, vo thành viên tròn đều nhau. Sau đó cho nhúng cục bột vào mè đen rồi cán dẹt ra. Bạn làm tiếp tục cho đến khi hết nguyên liệu.

Tạo hình bánh tiêuTạo hình bánh tiêu

Bước 3 Chiên bánh

Bạn bắc chảo lên bếp, cho 100ml dầu ăn vào, khi dầu nóng bạn cho từng miếng bánh vào chiên với lửa nhỏ. Vừa chiên bạn vừa rưới dầu ăn lên để bánh chín đều. Thấy bánh gần chín và phồng lên, bạn vặn to lửa lên để bánh được giòn. Cuối cùng khi bánh đã vàng bạn bỏ ra dĩa và thưởng thức được rồi.

Tham khảoBí kíp chiên bánh tiêu căng phồng, vàng ươm, không bị rớt mè

Chiên bánh tiêuChiên bánh tiêu

Tham khảo: Cách làm bánh tiêu sữa tại nhà đặc ruột thơm ngon

Bước 4 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản, món bánh tiêu thơm ngon đã hoàn thành rồi. Với lớp vỏ vàng, cắn vào như giòn tan trong miệng ăn hoài không thấy ngán. Đây đúng là một món ăn hấp dẫn mọi lứa tuổi.

Bánh tiêu thơm ngon chỉ với bột mì và sữa chua cực dễ làmBánh tiêu thơm ngon chỉ với bột mì và sữa chua cực dễ làm

3 Thưởng thức

Bánh tiêu có mùi thơm đặc trưng của bột và mè, vị giòn thơm của vỏ bánh cùng với vị ngọt nhẹ và mềm mịn của ruột bánh.

 Thưởng thức Thưởng thức

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn bạn cách làm bánh tiêu đơn giản không cần bột nở chỉ với vài bước. Hy vọng bạn sẽ có thời gian làm món ăn này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Xem clip Tiktok làm bánh tiêu thơm ngon:

Từ khóa: Cách làm bánh tiêu ngon đơn giản tại nhà không cần bột nở,bánh tiêu,cách làm bánh tiêu,cách làm bánh tiêu tại nhà,cách làm bánh tiêu không cần bột nở,cách làm bánh tiêu đơn giản,