Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh tiêu đặc ruột

Cách làm bánh tiêu đặc ruột mềm ngon đơn giản nhanh chóng tại nhà

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn đã thử qua nhiều chiếc bánh tiêu ruột rỗng, mềm dai thì hôm nay hãy cùng "làm mới" khẩu vị với món bánh tiêu đặc ruột với vị ngon cũng hấp dẫn không kém đâu đấy. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món bánh này để mời cả nhà dùng thử nhé!

Nguyên liệu làm Bánh tiêu đặc ruột

Bột mì đa dụng Sữa tươi không đường Men khô instant Trứng gà Mè/ vừng trắng Bột béo (hoặc bột sữa tùy chọn) Bột vani Dầu ăn Đường Muối

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh tiêu đặc ruột

Dụng cụ thực hiện

Máy nhồi bột, chảo lòng sâu, đũa, đĩa, cây cán bột,...

Cách chế biến Bánh tiêu đặc ruột

  • Trộn hỗn hợp bột

    Đổ 80ml sữa tươi không đường vào thau, thêm 100gr đường, 7gr men khô instant, 10gr bột béo, đập 1 quả trứng gà và 7gr bột vani. Khuấy thật đều để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

  • Nhồi và ủ bột

    Tiếp đến, bạn đổ 300gr bột mì đa dụng và 1/4 muỗng cà phê muối vào, khuấy đều để phần bột này hòa quyện thành hoàn toàn, nếu như bột nhão thì bạn rắc thêm một xíu bột mì vào, đến khi bột đủ độ kết dính, sánh dẻo mịn.

    Sau đó, bạn dùng máy để nhồi bột, chọn mức trung bình rồi nhồi trong khoảng 15 phút đến khi bột dẻo thành khối, hơi ẩm là đạt.

    Mách nhỏ: Nếu không có máy thì bạn hoàn toàn có thể dùng muỗng và tự nhồi bằng tay đến khi bột dẻo dính, đặc lại là được nhé!

    Sau khi bột đã nhồi xong, bạn mang ra gấp bột theo thao tác từ ngoài vào trong thêm vài lần nữa rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc phần miệng thau lại và ủ bột trong khoảng 1 giờ.

  • Tẩm mè và cán bột

    Sau 1 giờ, bột đã nở, bạn rắc 1 lớp bột mì khô mỏng lên mặt phẳng, rồi đổ bột ra, nhẹ nhàng lăn bột thành một dải dài. Cẩn thận chia thành 9 khúc, mỗi khúc khoảng 70gr.

    Tiếp đến, bạn vo những khúc bột này thành hình tròn rồi nắn cho hơi dẹp lại. Rắc một ít mè lên hai mặt bánh rồi nhẹ nhàng dùng cây cán bột cán thành hình dẹp có đường kính khoảng 8cm. Nếu bạn cán bột nhỏ sẽ khiến bánh thành phẩm đặc ruột vậy nên tránh cán bánh quá to nhé.

    Bạn lần lượt làm tương tự đến hết phần bột đã chuẩn bị.

  • Chiên bánh

    Bắc chảo sâu lòng lên bếp, cho vào chảo khoảng 300ml dầu ăn, điều chỉnh lửa nhỏ, đợi dầu nóng sôi thì thả bánh vào, thường xuyên trở các mặt để bánh nở phồng đều nha.

    Sau khi chiên tầm 10 - 15 phút, bánh đã nở đều và có màu nâu đẹp mắt thì bạn gắp ra đĩa để ráo dầu.

  • Thành phẩm

    Bánh tiêu đặc ruột có màu nâu sẫm đẹp mắt, tròn xoe nhìn thôi đã muốn thử ngay một miếng. Món bánh có lớp vỏ giòn nhẹ, phần ruột đặc bên trong, mềm dai, ngọt thơm, béo nhẹ mà không hề bị ngấm dầu.

    Đây chắc chắn sẽ là một món ăn vặt yêu thích của gia đình bạn vào những ngày cuối tuần đấy, thử trổ tài thực hiện nhé!

Với cách làm bánh tiêu đặc ruột mà HAY ĂN vừa hướng dẫn trên hi vọng bạn có thể thực hiện thành công những chiếc bánh tiêu dai mềm, thơm ngon để thưởng thức cùng cả nhà. Nhanh tay lưu lại công thức và chia sẻ để nhiều người cùng biết nhé!

Từ khóa: Bánh tiêu đặc ruột,cách làm bánh tiêu đặc ruột, bánh tiêu đặc ruột, làm bánh tiêu đặc ruột, cách làm bánh tiêu ruột đặc, cách làm bánh tiêu,cách làm bánh tiêu đặc ruột, bánh tiêu đặc ruột, làm bánh tiêu đặc ruột, cách làm bánh tiêu ruột đặc, cách làm bánh tiêu,cách làm bánh tiêu đặc ruột, bánh tiêu đặc ruột, làm bánh tiêu đặc ruột, cách làm bánh tiêu ruột đặc, cách làm bánh tiêu,