Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh tiêu chuối cực lạ miệng, cả nhà đều mê

Bánh tiêu chuối đã trở nên quen thuộc với nhiều người bởi hương vị thơm ngon, lạ miệng. Cùng khám phá ngay cách làm món bánh tiêu chuối cực kỳ đơn giản nhé.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 -3 người

Chuối được biết đến là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như vitamin A, vitamin C, kalimagie cực kỳ tốt cho sức khỏe. Ngoài chuối chín thì chuối còn được chế biến thành nhiều món ăn vặt cực kỳ hấp dẫn, trong đó không thể không nhắc đến món bánh tiêu chuối được chiên phồng giòn thơm. Hãy cùng HAY ĂN khám phá ngay cách làm món bánh tiêu chuối cực kỳ đơn giản không cần men nở, bột nở ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Nguyên liệu làm bánh tiêu chuối

Mẹo hay: Khi lựa chọn chuối chín để chiên, bạn nên chọn những nải chuối chín không đều màu, trên vỏ có nhiều đốm đen. Không nên lựa chọn những quả chuối có vỏ màu vàng đậm, cuống màu xanh vì đây có thể là những quả chuối đã ngâm hóa chất bảo quản.

Nguyên liệu làm bánh tiêu chuốiNguyên liệu làm bánh tiêu chuối

2 Cách làm bánh tiêu chuối

Bước 1 Trộn bột

Cho vào tô khoảng 220g chuối chín, cho thêm vào 100g sữa chua, tiếp tục cho vào 1/4 muỗng cafe muối, 1 muỗng canh đường. Sau đó nghiền hỗn hợp cho thật nát, hoặc bạn cũng có thể đem hỗn hợp đi xay. Sau khi đã nghiền nát hỗn hợp thì bạn cho vào đó khoảng 440g bột mì cùng với 15ml dầu ăn.

Trộn bộtTrộn bột

Bước 2 Nhồi bột

Sau khi đã trộn đều hỗn hợp, bạn tiến hành dùng tay nhồi bột thành một khối. Lưu ý bạn cần nhồi sơ qua và không cần nhồi quá lâu để tránh làm bánh bị dai khi chiên. Sau đó để bột nghỉ trong khoảng 15 phút.

Nhồi bộtNhồi bột

Bước 3 Tạo hình bánh tiêu

Sau khi bột đã nghỉ được trong khoảng 15 phút thì bạn tiến hành rải một lớp bột mì lên mặt bàn. Sau đó bạn chia khối bột thành khoảng 14 phần tương đương với 14 cái bánh tiêu.

Tiếp tục nhồi những phần bột nhỏ thành hình và lăn qua lớp mè. Dùng tay ấn nhẹ khối bột thành hình tròn và dùng cây cán bột cán thành hình tròn thật mỏng, độ dày lớp bột khoảng 3mm, khi đó bánh khi chiên sẽ phồng lên và không có lớp bột dai bên trong.

Tạo hình bánh tiêuTạo hình bánh tiêu

Bước 4 Chiên bánh

Cho vào chảo khoảng 300ml dầu ăn, để lửa to cho đến khi dầu sôi thì hạ lửa nhỏ xuống và cho phần bột đã cán cán mỏng vào. Khi thấy bánh đã nổi lên thì bạn dùng đũa ấn nhẹ xuống, lật đều hai mặt khoảng 3 - 4 phút để bánh nở đều. Sau khi bánh đã phồng đều và có màu nâu vàng giòn thì có thể vớt ra.

Chiên bánhChiên bánh

Bước 5 Thành phẩm

Chỉ với 30 phút chuẩn bị và 20 phút chế biến thì bạn đã có ngay cho mình những chiếc bánh tiêu chuối cực kỳ thơm ngon với mùi thơm đặc trưng của bột, mè cùng vị ngọt của chuối chín.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh tiêu chuối khi ăn vào bạn sẽ cảm nhận được sự giòn thơm của lớp vỏ bánh cùng với lớp ruột bánh mềm mịn, có vị ngọt của chuối. Vào những ngày mùa đông được ngồi nhâm nhi những chiếc bánh tiêu cùng gia đình, bạn bè thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên đây HAY ĂN bật mí đến các bạn cách làm bánh tiêu chuối cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn. Còn chần chừ gì nữa mà không chuẩn bị nguyên liệu và vào bếp thực hiện ngay thôi nào.

Từ khóa: Cách làm bánh tiêu chuối cực lạ miệng, cả nhà đều mê,bánh tiêu chuối,