Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh thanh long mát lạnh ngọt lịm để chiêu đãi cả gia đình

Thanh long không thể xuất khẩu khiến bị ứ đọng rất nhiều. Tham khảo ngay cách làm bánh thanh long dưới đây để có thể giúp giải cứu người nông dân nhé.

Do chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Corona, lượng thanh long tồn đọng tại tỉnh Long An ước tính khoảng hơn 30.000 tấn do không xuất khẩu sang nước khác được, nhiều doanh nghiệp và các cá nhân đã tiến hành chiến dịch giải cứu thanh long để giúp đỡ người nông dân.

Tuy nhiên mua nhiều thanh long về nhà để ăn không thì cũng sẽ gây nhàm chán và ngán nữa, vì thế hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn các bạn làm một món tráng miệng cực kỳ mới lạ và độc đáo, đó chính là Bánh thanh long, mà đặc biệt là làm cực nhanh - chưa tới 10 phút nữa. Nếu như bạn hứng thú với món bánh mới này thì cùng xem hết bài viết này nhé.

Xem cách làm bánh thanh long chi tiết hơn tại đây.

Nguyên liệu

Để làm 1 chiếc bánh thanh long cho cả nhà ăn, bạn cần chuẩn bị:

Cách thực hiện

Bước 1: Xay thanh long

Đầu tiên bạn cắt đôi trái thanh long ra, mình chỉ sử dụng 1/2 trái thanh long là khoảng 200g, sau đó bạn cắt thành miếng nhỏ. Kế đến bạn đem thanh long đi xay nhuyễn.

Cách làm bánh thanh long mát lạnh ngọt lịm để chiêu đãi cả gia đình

Bước 2: Nấu hỗn hợp

Tiếp theo, bạn bắt một cái nồi lên bếp để mức lửa vừa rồi lần lượt cho vào: 1 bịch sữa tươi không đường, 20ml whipping cream, 50ml nước cốt dừa, 30g đường, thanh long xay nhuyễn và cuối cùng là 50g bột bắp.

Cách làm bánh thanh long mát lạnh ngọt lịm để chiêu đãi cả gia đình

Khuấy liên tục và thật đều tay để tránh hỗn hợp bị khét dưới đáy nồi, khi nào các bạn thấy hỗn hợp dẻo lại thì tắt bếp.

Đổ hỗn hợp ra một cái khay có lót sẵn giấy nến. Dùng muỗng dàn ra cho đều, sau đó gói giấy nến lại, cho vào ngăn đá tủ lạnh trong vòng 3 giờ.

>> Tham khảo thêm:  Tổng hợp 10 món ngon từ thanh long dễ làm tại nhà

Cách làm bánh thanh long mát lạnh ngọt lịm để chiêu đãi cả gia đình

Thành phẩm

Bạn cắt bánh thành những khối vuông xinh xắn sau đó lăn qua một ít cơm dừa là có thể đem ra chiêu đãi cả gia đình, bạn bè rồi đấy.

Bánh thanh long làm theo cách này sẽ có độ dẻo dẻo ăn rất hấp dẫn và thú vị, bánh có vị béo thơm của whipping cream và sữa tươi, đặc biệt vị ngọt của bánh rất thanh mát và dễ chịu, không hề bị gắt. Ngoài ra, hương thanh long thơm thoang thoảng và trên từng viên bánh xinh xắn còn có những hạt thanh long và cơm dừa béo thơm tạo nên sự thích thú cho món bánh này. Chắc chắn món bánh này không chỉ có các bé mới thích đâu mà người lớn cũng rất thích nữa.

Cách làm bánh thanh long mát lạnh ngọt lịm để chiêu đãi cả gia đình

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn cho các bạn cách làm món bánh thanh long rồi, hy vọng các bạn đã biết thêm một món tráng miệng mới cho cả gia đình. Chúc các bạn thành công.

Bạn sẽ quan tâm:

Từ khóa: Cách làm bánh thanh long mát lạnh ngọt lịm để chiêu đãi cả gia đình,thanh long,bánh thanh long,cách làm bánh thanh long,giải cứu thanh long,