Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh tét hạt điều thơm béo, chiêu đãi cả nhà vào ngày Tết

Bánh tét là món ăn truyền thống của người Việt vào mỗi dịp Tết. Cùng học ngay cách làm bánh tét hạt điều thơm béo, chiêu đãi cả nhà vào ngày Tết.

Bánh tét hạt điều thơm ngon thơm ngon

Chuẩn bị
60 phút
Chế biến
120 phút
Dành cho
4 - 6 người

Bánh tét dẻo mềm, hạt điều giòn thơm, chắc chắn sẽ là món bánh khiến bạn mê mệt trong dịp Tết này đấy. Cùng HAY ĂN học ngay cách làm bánh tét hạt điều thơm béo, chiêu đãi cả nhà vào ngày Tết.

1 Nguyên liệu làm bánh tét hạt điều thơm béo

Mẹo hay
Cách chọn mua nếp ngon

- Hạt nếp ngon là hạt nếp thường có kích thước to đều hạt, trắng đục, bên ngoài căng bóng và hạt không bị gãy.
- Nếp ngon sẽ có mùi thơm tự nhiên, đặc trưng, khi nếm thử sẽ thấy có vị ngọt nhẹ. Không nên chọn hạt nếp bị mùn, bị đồ lông hoặc có màu vàng vì đây là nếp kém chất lượng, ảnh hưởng đến hương vị món bánh.

Cách chọn mua hạt điều ngon
- Hạt điều ngon thường có kích thước đồng đều nhau, màu sắc vàng ngà, có độ giòn và khô cứng, còn nguyên hạt, không bị vỡ vụn, hạt chắc mẩy, khe hẹp.
- Tránh chọn mua hạt điều có dấu hiệu bị xốp vì đây là loại không có nhiều chất dinh dưỡng và kém chất lượng.

Cách chọn mua thịt ba rọi ngon
- Thịt ba rọi ngon thường là thịt có màu hồng tươi, không quá đỏ cũng không quá nhạt, miếng thịt có nạc mỡ rõ ràng, không bị chảy dịch, nhớt.
- Bạn chọn mua thịt ba rọi có độ đàn hồi và săn chắc cao, dùng tay ấn thì phần thịt sẽ trở lại tình trạng ban đầu. Nếu thịt quá mềm, lỏng lẻo thì khả năng cao thịt đã để qua nhiều ngày.

Nguyên liệu chính làm món bánh tét hạt điềuNguyên liệu chính làm món bánh tét hạt điều

2 Cách làm bánh tét hạt điều

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cần tiến hành sơ chế nếp và hạt điều trước. Nếp bạn vo sạch rồi ngâm khoảng 9 tiếng, sau đó rửa lại với nước rồi để ráo. Hạt điều thì rửa sạch rồi ngâm với nước và khoảng ½ thìa muối trong khoảng 2 tiếng rồi vớt ra để ráo nước.

Ngâm, rửa sạch nếp và hạt điều rồi để ráo nướcNgâm, rửa sạch nếp và hạt điều rồi để ráo nước

Bước 2 Ướp thịt

Bạn làm sạch thịt ba rọi bằng cách cạo sạch lông ở phần da rồi sử dụng muối chà xát thật mạnh để khử trùng và khử khuẩn. Tiếp theo, rửa sạch lại về nước và để ráo. Sau đó, bạn cắt thịt thành các sợi dài vừa ăn.

Cuối cùng, bạn ướp thịt với định lượng nguyên liệu gồm: ⅔ thìa cà phê muối, ½ thìa canh đường và ½ thìa cà phê tiêu xay trong khoảng 30 phút.

Sau khi sơ chế thịt thì tiến hành ướp thịtSau khi sơ chế thịt thì tiến hành ướp thịt

Bước 3 Gói bánh

Đầu tiên, bạn trải lá chuối đã được chuẩn bị sẵn ra, dùng khăn ẩm lau qua. Tiếp theo, bạn cho khoảng 1 chén nếp đã sơ chế, dàn đều nếp theo chiều dọc. Sau đó, bạn cho khoảng 3 thìa canh hạt điều và 2-3 miếng thịt 3 rọi và giữa bánh, tiếp tục dàn đều theo chiều dọc.

Cuối cùng, bạn gói bánh lại cho thành hình trụ rồi dùng dây siết và buộc chặt lại là được. Bạn làm tương tự cho đến khi hết nguyên liệu.

Gói chặt bánh để không bị sút dây trong quá trình luộcGói chặt bánh để không bị sút dây trong quá trình luộc

Bước 4 Luộc, rửa và phơi bánh

Đầu tiên bạn lót bên dưới khoảng 2 - 3 lá chuối rồi xếp lần lượt bánh vào nồi. Tiếp theo, bạn cho nước ngập bánh khoảng 10cm rồi luộc bánh ở lửa vừa trong khoảng 4 - 6 tiếng. Trong lúc luộc bánh, bạn nhớ canh cạn nước thì châm thêm để tránh bánh bị khét.

Sau khi luộc chín bánh, bạn vớt bánh tét ra rồi ngâm rửa bánh với nước lạnh khoảng 3 - 5 phút. Cuối cùng, bạn phơi cho bánh ráo nước khoảng 3-5 tiếng là hoàn thành.

Trong quá trình luộc nhớ lưu ý châm thêm nước để tránh bánh khétTrong quá trình luộc nhớ lưu ý châm thêm nước để tránh bánh khét

Mẹo hay: Lót lá chuối dưới nồi sẽ giúp cho bánh không bị khét.

3 Thành phẩm

Bánh tét mềm dẻo quyện với vị hạt điều béo bùi đã tạo nên một món bánh truyền thống vừa quen thuộc lại vừa mới lạ. Chắc chắn bạn phải thử qua một lần trong đời đấy!

Bánh tét hạt điều béo bùiBánh tét hạt điều béo bùi

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn bạn cách làm bánh tét hạt điều thơm béo, chiêu đãi cả nhà vào ngày Tết rồi đấy. Nhanh tay làm ngay món ngon này để chiêu đãi cả gia đình ngay thôi nào!

Từ khóa: Cách làm bánh tét hạt điều thơm béo, chiêu đãi cả nhà vào ngày Tết,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,