Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh tart vũ trụ siêu đẹp

Bằng các nguyên liệu như bánh quy, , bột cacao đen, kem phô mai, màu thực phẩm… bạn có thể làm bánh tart hình vũ trụ siêu đẹp.

Nguyên liệu

  • 140g bánh quy
  • 60g bơ
  • 10g bột cacao đen
  • 80g kem phô mai
  • 60ml sữa
  • 60g kẹo dẻo Marshmallow
  • 1 muỗng cà phê nước cốt chanh
  • Màu thực phẩm xanh dương, đỏ, đen và trắng

Cách làm bánh tart không nướng hình vũ trụ

1 Làm vỏ bánh tart

Đổ bánh quy vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, sau đó cho bột cacao đen vào máy xay tiếp. Bơ đun cách thủy hoặc cho vào lò vi sóng vi sóng cho tới khi bơ tan ra rồi cho bơ vào máy xay sinh tố xay cùng hỗn hợp bánh quy và bột Cacao trong vài giây rồi đổ hỗn hợp vào khay nướng.

Dàn đều hỗn hợp bột trên khay nướng, lấy miếng bọc thực phẩm bọc đáy ly thủy tinh có đáy phẳng, sau đó sử dụng ly để ép hỗn hợp vào khay, dùng ly tạo viền cho vỏ bánh tart như trong hình 4.

Sau khi tạo viền cho vỏ bánh tart, bạn cho khay nướng vào tủ lạnh.

Lò nướng gia nhiệt trước 10 phút ở nhiệt độ 180 độ C, cho khuôn bánh vào nướng trong 15 phút.

2 Làm nhân bánh tart

Đổ kẹo dẻo Marshmallow và kem phô mai vào 1 tô lớn rồi đặt tô vào lò vi sóng quay ở công suất 600W trong 1 phút.

Sau đó, bạn lấy hỗn hợp kẹo dẻo Marshmallow và kem phô mai ra ngoài, dùng cây đánh trứng đánh đều hỗn hợp lên. Tiếp theo, bạn cho sữa và nước cốt chanh vào khuấy cho tới khi hỗn hợp quyện vào nhau hoàn toàn.

Bạn đổ hỗn hợp sữa kẹo vào 4 chén nhỏ, lượng hỗn hợp giảm dần từ chén thứ 1 đến chén thứ 4, tức chén thứ 1 nhiều kem nhất, đến chén thứ 2, chén thứ 3 và chén thứ 4 là chén có ít kem nhất như hình 4.

Làm nhân bánh tart

Đổ 2 giọt màu xanh dương vào chén thứ 1, tức chén nhiều kem nhất, và khuấy đều, đổ tiếp 2 giọt màu đen vào chén nhưng lúc này bạn không khuấy đều mà chỉ khuấy vài lần để hỗn hợp tạo màu xanh có gợn đen như hình 6.

Sau đó, bạn nhỏ 1 giọt màu thực phẩm màu xanh dương vào chén thứ 2, dùng muỗng khuấy đều rồi nhỏ thêm 1 – 2 giọt màu xanh dương vào chén nhưng chỉ khuấy vài lần để tạo màu xanh nhạt gợn xanh dương như hình 5.

Với chén thứ 3, bạn đổ 1 giọt màu đỏ vào chén và khuấy đều, sau đó thêm 1 giọt màu xanh dương và khuấy đều đến khi hỗn hợp tạo màu tím như hình 7.

Chén thứ 4, tức chén ít kem nhất, bạn để giữ nguyên màu trắng.

Làm nhân bánh tart

3 Làm bánh tart vũ trụ

Lấy khay vỏ bánh tart ra và đặt lên bàn, đổ chén thứ 2, chén màu xanh nhạt gợn xanh dương vào lòng vỏ bánh tart theo hình zíc zắc, rồi đổ tiếp chén thứ 1, màu xanh gợn đen vào vỏ bánh cũng theo hình zíc zắc.

Với chén màu màu tím, bạn lấy muỗng múc hỗn hợp kem đổ vào lòng vỏ bánh cũng theo hình zíc zắc và chỉ đổ ở phần đầu của bánh. Dùng mặt dưới của muỗng dàn nhẹ để màu nhòe đi tạo sự huyền ảo như hình 3.

Tiếp tục lấy phần kem màu tím còn thừa chấm lên đầu ngón tay sau đó bạn chấm lên mặt bánh, nhớ khi chấm bạn cần xoay nhẹ đầu ngón tay để tạo thành các hình tròn xoáy trên mặt bánh như hình 4.

Lấy muỗng múc 1 ít kem màu trắngở chén thứ 4, nhỏ ở nhiều vị trí trên mặt bánh để tạo thành các vì sao.

Cuối cùng đặt khay bánh vào tủ lạnh để trong 1 tiếng đồng hồ.

Làm bánh tart vũ trụ

Lưu ý, bạn có thể rắc 1 ít viên đường tròn nhỏ, có bán tại cái tiệm bán dụng cụ làm bánh, lên mặt bánh để tạo các tiểu hành tinh cho nền vũ trụ đẹp hơn.

Làm bánh tart vũ trụ

Thành phẩm

Thành phẩm

Hết thời gian lấy bánh ra ngoài, nhấc bánh khỏi khay nướng, cắt nhỏ và thưởng thức ngay nhé.

Xem thêm: Cách làm bánh Tiramisu bằng bánh quy

Món bánh tart vũ trụ tuyệt đẹp mà cách làm cũng siêu đơn giản, bạn đã sẵn sàng để làm chiếc bánh này tặng người thân chưa? Thử sức ngay nhé. Chúc bạn thành công với món ăn này, nếu có thắc mắc về cách làm, gửi câu hỏi cho chúng tôi ngay.

Nguồn tham khảo: youtube.com

Từ khóa: Cách làm bánh tart vũ trụ siêu đẹp,cách làm bánh tart không nướng hình vũ trụ,làm bánh tart không nướng hình vũ trụ,bánh tart không nướng hình vũ trụ,bánh tart,bánh quy,