Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh tart việt quất từ granola

Cách làm bánh tart việt quất từ granola bổ dưỡng tốt cho sức khoẻ

  • Chế biến

    2 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh tart việt quất từ granola là một món bánh thơm ngon và cực kì hấp dẫn. Sự kết hợp giữa đế bánh tart và phần kem việt quất chắc chắn sẽ làm bạn và gia đình thích mê ngay từ lần đầu thưởng thức. Vào bếp cùng HAY ĂN và học ngay cách làm món bánh này thôi nào!

Nguyên liệu làm Bánh tart việt quất từ granola

Cream cheese Heavy cream (50% whipped) Lòng trắng trứng gà Quả việt quất Quả óc chó (băm nhỏ) Yến mạch Hạnh nhân (lát) Hạt hướng dương Hạt bí ngô Bột gelatin Mật ong Nước cốt chanh Dầu thực vật Bơ lạt Đường thốt nốt Đường cát trắng Muối

Cách chọn mua việt quất tươi ngon

  • Chọn mua những quả việt quất có kích cỡ đồng đều, vỏ mỏng, có màu tím sẫm hoặc ngả xanh dương.
  • Nên chọn những quả còn cuống, ngoài vỏ phủ 1 lớp phấn trắng mỏng và có mùi thơm đặc trưng.
  • Không chọn mua những quả việt quất bị dập nát, chảy nhớt hoặc có mùi lạ.

Thông tin về granola

  • Granola là hỗn hợp gồm các loại hạt dinh dưỡng, trái cây khô, yến mạch,... được nướng giòn thành màu nâu vàng đẹp mắt.
  • Hỗn hợp granola có hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là protein và được sử dụng phổ biến ở Mỹ.
  • Hỗn hợp granola có thể dùng để ăn sáng, chế biến các món bánh hoặc ăn xế, ăn vặt.

Nguyên liệu làm bánh tart việt quất từ granola

Dụng cụ thực hiện

Khuôn vuông bánh tart 16*16*2.5 cm (đáy rời), máy xay, ly, , dao,...

Cách chế biến Bánh tart việt quất từ granola

  • Làm hỗn hợp granola

    Trộn đều hỗn hợp lỏng gồm 80gr mật ong, 50gr dầu thực vật, 25gr đường thốt nốt và 1 lòng trắng trứng đến khi hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

    Tiếp tục trộn đều hỗn hợp khô gồm 300gr yến mạch, 75gr hạt nhân lát, 75gr quả óc chó băm nhỏ, 75gr hạt hướng dương, 75gr hạt bí ngô và 1/4 muỗng cà phê muối.

    Cho hỗn hợp lỏng đã trộn đều vào hỗn hợp khô, tiếp tục trộn đều để 2 hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

    Sau khi đã trộn đều 2 hỗn hợp, dàn đều ra khay và đem đi nướng ở nhiệt độ khoảng 160 độ C từ 20 - 25 phút cho hỗn hợp chín đều.

    Mách nhỏ:

    • Khi nướng hỗn hợp được khoảng 10 phút, bạn lấy khay ra và đảo lại 1 lần, sau đó đem khay đi nướng tiếp để hỗn hợp được chín đều.
    • Tùy theo sở thích, bạn có thể sử dụng hoặc không sử dụng lòng trắng trứng.
  • Làm đế bánh tart

    Dùng khoảng 20gr bơ lạt phết đều lên mặt trong của khuôn làm bánh, sau đó cho khuôn đã phết bơ vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 - 30 phút.

    Cho khoảng 180gr hỗn hợp granola đã nướng chín vào cối xay, xay ở tốc độ trung bình khoảng 3 - 5 phút cho đến khi granola nát vụn.

    Cho hết hỗn hợp granola đã nát vụn vào 1 tô lớn. Thêm 35gr bơ lạt tan chảy, 10gr đường cát trắng và trộn đều cho hỗn hợp granola thấm bơ đường.

    Lấy khuôn đã được để lạnh ra khỏi tủ, cho hết hỗn hợp granola thấm bơ đường vào, dùng muỗng ép hỗn hợp để tạo hình cho đế bánh.

    Đặt khuôn ở trên vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ để đế bánh cứng lại.

  • Sên việt quất

    Bắc nồi lên bếp, sên hỗn hợp gồm 100gr quả việt quất, 15gr đường cát trắng, 2 muỗng canh nước trong khoảng 20 phút trên lửa nhỏ đến khi đường tan hết, tạo hỗn hợp sệt thì tắt bếp, để nguội.

    Cho hết việt quất đã được để nguội vào cối xay đến khi nhuyễn mịn.

  • Làm kem việt quất

    Ngâm 3gr gelatin bột trong khoảng 15gr nước lọc, để khoảng 15 - 20 phút cho gelatin nở hoàn toàn.

    Trong một tô đựng lớn, tán nhuyễn 185gr cream cheese, rồi thêm 30gr đường cát trắng, tiếp tục trộn đến khi đường tan hết vào kem thì cho 1 muỗng cà phê nước cốt chanh vào, tán đều. Sau đó cho hỗn hợp gelatin ngâm nước vào và trộn đến khi kem nhuyễn mịn.

    Sau khi hỗn hợp kem bên trên đã nhuyễn mịn thì cho 105gr heavy cream vào, đánh đều đến khi hòa quyện vào nhau và sánh mịn.

    Lấy khuôn đế bánh tart đã cứng trong tủ lạnh ra, cho 1/2 hỗn hợp kem bên trên vào và tán đều, sau đó đem cất trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.

    Cho 30gr việt quất sau khi đã xay nhuyễn mịn vào 1/2 hỗn hợp kem còn lại, tán đến khi hỗn hợp kem việt quất hòa quyện và sánh mịn.

    Sau 30 phút lấy khuôn đế bánh tart ra, cho hết phần kem việt quất bên trên vào và tán đều.

    Mách nhỏ: Sau khi cho kem lên đế bánh, bạn có thể dùng đũa hoặc kim châm vào để làm tan các bọt khí và lấy đầy kem vào các lỗ nhỏ, sẽ giúp bánh mịn đều và hấp dẫn hơn.
  • Hoàn thành

    Cắt đôi 50gr quả việt quất và đính đều lên bề mặt của khuôn đế bánh tart đã phủ kem.

    Sau đó, đem khuôn bỏ vào ngăn mát tủ lạnh từ 4 - 5 tiếng để bánh cứng lại.

    Sau khi bánh đã cứng lại, dùng khăn thấm nước nóng ép vào mặt ngoài của khuôn để lấy bánh tart ra. Bày bánh ra dĩa và dùng dao cắt thành các phần nhỏ để dễ thưởng thức hơn.

  • Thành phẩm

    Bánh tart việt quất từ granola sau khi hoàn thành có hương thơm đặc trưng của việt quất, kết hợp cùng với hỗn hợp granola và phần kem rất bắt mắt và hấp dẫn.

    Nào chần chờ gì nữa, thưởng thức ngay và có thể dùng kèm với các loại nước ép trái cây để không bị ngán nhé. Chắc chắc là cả nhà bạn sẽ thích mê món bánh này cho mà xem!

Mẹo thực hiện thành công bánh tart việt quất từ granola

  • Khi làm các hỗn hợp kem, bạn cần cân đo lượng nguyên liệu chính xác để bánh có hương vị thơm ngon và hấp dẫn nhất.
  • Đối với phần đế bánh và quả việt quất để trang trí, bạn có thể tăng giảm khối lượng tùy theo sở thích.
  • Đảm bảo thời gian để tủ lạnh trong các bước để bánh đạt độ cứng.

Cách bảo quản bánh tart việt quất từ granola

  • Bánh sau khi hoàn thành, nếu không dùng ngay hoặc còn dư bạn để bánh vào trong hộp có nắp đậy kín.
  • Bánh có thể bảo quản từ 2 - 3 ngày trong ngăn mát tủ lạnh.

Hy vọng qua cách làm bánh tart việt quất từ granola, bạn đã bổ sung thêm vào sổ tay của mình một công thức làm món bánh thơm ngon và cực kì hấp dẫn. Chúc các bạn thực hiện thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Boone Bake.

Từ khóa: Bánh tart việt quất từ granola,cách làm bánh tart việt quất từ granola,bánh tart việt quất từ granola,cách làm bánh tart việt quất,bánh tart việt quất,bánh tart,cách làm bánh tart việt quất từ granola,bánh tart việt quất từ granola,cách làm bánh tart việt quất,bánh tart việt quất,bánh tart,cách làm bánh tart việt quất từ granola,bánh tart việt quất từ granola,cách làm bánh tart việt quất,bánh tart việt quất,bánh tart,